1 vạn người/ngày bị ung thư "gọi tên" ở Trung Quốc: 6 thói quen hàng ngày áp dụng ngay

Con số người mắc bệnh ung thư đang tăng ở mức độ đáng báo động. Các bác sĩ Trung Quốc đã khuyên người dân nên làm ngay 6 việc.

Nhiều người vẫn duy trì thói quen sinh hoạt không lành mạnh ngay từ buổi sáng sớm, nhưng họ không biết rằng thói quen sinh hoạt không lành mạnh trong thời gian dài dễ gây ra hàng loạt bệnh tật, trong đó có ung thư .

Theo số liệu của Trung tâm Ung thư Quốc gia Trung Quốc, số ca ung thư mới của nước này mỗi năm xấp xỉ 3,804 triệu ca, trong đó 2,114 triệu bệnh nhân nam và 1,69 triệu bệnh nhân nữ.

Tính theo 365 ngày trong năm, trung bình có khoảng 10 nghìn ca mỗi ngày. Mười nghìn người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư – một con số rất đáng báo động.

Các yếu tố gây ung thư rất phức tạp, trong đó quan trọng nhất là thói quen sinh hoạt, nếu thay đổi được thói quen sống không lành mạnh thì thực sự có thể ngăn ngừa được hầu hết các bệnh ung thư.

Theo các bác sĩ đăng trên kênh Sức khỏe/sohu, sau đây là những điều nên làm ngay để ngăn ngừa ung thư.

1-van-nguoi-ngay-bi-ung-thu-goi-ten-o-trung-quoc-6-thoi-quen-hang-ngay-ap-dung-ngay

3 điều không nên làm vào buổi sáng

Đầu tiên, không nên hút thuốc vào buổi sáng

Những ai hút thuốc vào buổi sáng phải đặc biệt chú ý, thuốc lá rất giàu chất gây ung thư, những chất gây ung thư này có thể gây ung thư, tỷ lệ mắc ung thư phổi rất cao. Điều này chính xác là do hút thuốc trong thời gian dài.

Thứ hai, không nên uống rượu vào buổi sáng

Thỉnh thoảng bạn mới uống một ít rượu thì không thành vấn đề, nhưng nếu uống nhiều rượu trong thời gian dài, bạn cần phải cảnh giác.

Theo thời gian, rượu sẽ có nhiều khả năng gây ung thư. Chất chuyển hóa trung gian của rượu là B Aldehyde có thể gây ra đột biến DNA, và càng uống nhiều rượu thì khả năng mắc các bệnh ung thư này càng cao.

Cứ 10g rượu uống mỗi ngày, nguy cơ ung thư hầu họng và ung thư thực quản tăng 9%; nguy cơ ung thư vú trước khi mãn kinh tăng 5% và nguy cơ ung thư vú sau khi mãn kinh tăng 9% ...

Thứ ba, không nên ăn đồ quá nóng vào buổi sáng

Nhiều người thích cảm giác ăn ấm nóng hôi hổi kiểu "vừa thổi vừa ăn" là rất cần phải chú ý. Đồ ăn vào miệng bạn có cảm giác nóng thì khi chúng đi qua thực quản và vào hệ tiêu hóa vẫn có nhiệt độ khá cao. Điều mà các bác sĩ muốn nói với mọi người là ăn đồ nóng dễ gây ung thư, đặc biệt là ung thư thực quản.

1-van-nguoi-ngay-bi-ung-thu-goi-ten-o-trung-quoc-6-thoi-quen-hang-ngay-ap-dung-ngay

3 điều cần nhớ vào buổi tối

Thứ nhất, bữa tối nên ăn ít đi một chút

Nhất quyết không ăn đêm, ăn sáng nên đảm bảo chất lượng tốt, buổi trưa nên ăn no, buổi tối nên ăn ít, vì ăn tối xong sẽ phải nghỉ ngơi sớm, thời gian tiêu hóa không còn nhiều, nếu ăn nhiều sẽ dễ gây khó tiêu.

Thứ hai, không thức khuya

Thức khuya sẽ khiến con người trở nên uể oải, suy nhược, thiếu năng lượng dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và dễ sinh ung thư, thức khuya còn làm rối loạn chức năng nội tiết, chuyển hóa tế bào bất thường, dễ sinh ung thư.

Thứ ba, siêng đi bộ

Hãy tiếp tục đi bộ vào buổi tối nếu bạn đã ngồi cả ngày rồi. Muốn có thân hình đẹp hơn thì việc tập thể dục là điều cần thiết, chỉ cần bạn tiếp tục tập thể dục nhiều hơn thì bạn có thể tăng cường khả năng miễn dịch của mình. Cách tốt nhất để tập thể dục là đi bộ.

Theo Tổ Quốc