10 ngày sau khi mất, nghệ sĩ Anh Vũ mới được đưa về bên gia đình

Các nghệ sĩ hải ngoại đang cố gắng hoàn thành giấy tờ, thủ tục để đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam vào ngày 8.4.

Mới đây, ca sĩ Leon Vũ và nghệ sĩ Hoài Tâm đã livestream thông báo tới khán giả về hậu sự của nghệ sĩ Anh Vũ: “12h30 trưa nay, nhà quàn An Lạc sẽ đến nhận thi hài Anh Vũ. Sau đó, họ tiến hành sửa soạn, trang điểm cho thi hài và mặc đồ chuẩn bị sẵn”.

Ca sĩ Leon Vũ thông báo rằng tang lễ nghệ sĩ Anh Vũ diễn ra từ 14h đến 20h ngày 6.4 tại nhà quàn An Lạc (đường West Garden Grove, tiểu bang California, Mỹ). Những người đảm nhận đón khách đến viếng gồm: Andy Thái Nguyễn, Leon Vũ, Trizzie Phương Trinh, Trần Bích Thảo và nghệ sĩ Hoài Tâm.

10-ngay-sau-khi-mat-nghe-si-anh-vu-moi-duoc-dua-ve-ben-gia-dinh

Địa điểm tổ chức tang lễ cho nghệ sĩ Anh Vũ tại Mỹ.

Ngoài ra, nghệ sĩ Hoài Tâm cho biết thêm, nếu không có gì thay đổi, vào ngày 8.4 sắp tới, thi hài Anh Vũ sẽ lên máy bay về Việt Nam. Hiện tại, mọi người đang gấp rút làm giấy tờ gửi lên đại sứ quán. “Nếu giấy tờ lấy về được vào ngày 5.4 thì đến 8.4, Anh Vũ có thể đi về”. Sau khi qua đời hơn một tuần, thi hài của nghệ sĩ Anh Vũ mới được chuyển về Việt Nam.

Cách đây ít giờ, NSND Hồng Vân cũng cập nhật thông tin mới nhất về hậu sự của nghệ sĩ Anh Vũ từ những đồng nghiệp ở bên Mỹ. Đồng thời, nghệ sĩ Hồng Vân lên tiếng giải thích về sự chậm trễ trên: “Vì thủ tục giấy tờ phải đầy đủ và lại vướng đúng vào thứ bảy, chủ nhật nên chắc có thể thứ tư tuần sau (10.4) Vũ mới về đến Việt Nam nếu không có gì trục trặc”.

10-ngay-sau-khi-mat-nghe-si-anh-vu-moi-duoc-dua-ve-ben-gia-dinh

Nữ nghệ sĩ cho biết những yêu cầu của Mỹ: “Đầu tiên về giấy tờ, gia đình phải có một tờ giấy giống như giấy báo tử với sự chứng nhận của phường - nơi Vũ cư trú và gửi sang Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở San Francisco và Tổng lãnh sự quán đứng ra bảo lãnh thì phía Mỹ mới cấp giấy cho Vũ trở về Việt Nam được”.

Cuối bài viết, NSND Hồng Vân bày tỏ đau buồn trước sự ra đi của Anh Vũ: “Tội em quá Vũ ơi, vậy là từ 1.4 đến 10.4 em mới gặp lại gia đình. Chúng ta hãy cùng cầu trời khấn Phật để chuyến trở về của Vũ được suôn sẻ nhé… Cảm ơn mọi người”.

Theo DanViet