10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 11.2018

Toyota Wigo và Innova bất ngờ “mất hút” trong khi mẫu xe đa dụng Honda CR-V trở lại Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-11-2018

Vios vẫn đang là mẫu xe được người Việt ưa chuộng nhất.

Theo thống kê, Top 3 ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 11.2018 vẫn là những cái tên quen thuộc.

Mẫu sedan cỡ nhỏ Toyota Vios tiếp tục duy trì vị trí quán quân với lượng xe bán ra đạt đến 2.580 chiếc, tăng gần 100 chiếc so với tháng liền trước. Con số này cũng giúp Vios nâng tổng sản lượng bán hàng từ đầu năm đạt mức kỷ lục 23.531 chiếc.

Vị trí á quân thuộc về chính đối thủ của Vios là mẫu xe Hyundai Accent. Chính thức ra mắt thế hệ mới vào giữa tháng 4, suốt từ đó đến nay, Accent đã có những cú bứt tốc ngoạn mục để leo lên vị trí ô tô bán chạy thứ 2 thị trường, vượt qua ngay “đàn em” Grand i10.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-11-2018

Mẫu xe cỡ A của Hyundai vẫn duy trì "sức bền" rất tốt về sản lượng bán hàng.

Với Ford Ranger, mẫu xe này đã chứng tỏ danh xưng “vua bán tải” tại thị trường ô tô Việt Nam là không hề quá sức. Ngay khi các lô hàng nhập khẩu được thông quan, sức mua của Ranger lập tức tăng vọt và đến tháng 11 đã chính thức lọt vào Top 3 xe đắt khách nhất.

Tương tự Ranger, mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner cũng đã quay trở lại chỗ đứng quen thuộc của mình với 1.239 chiếc bán ra trong tháng 11.2018.

Khá bất ngờ là trong tháng 11, mẫu xe từng đứng trong Top 3 hồi tháng 10 là Toyota Wigo đã không có tên trong danh sách. Tháng trước, Toyota đã bán ra thị trường đến 1.529 chiếc. Tuy nhiên, sang tháng 11, sản lượng bán hàng của mẫu xe nhập khẩu cỡ A này đã tụt sâu xuống còn 857 chiếc và đành ngậm ngùi rời khỏi danh sách 10 ô tô bán chạy nhất.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-11-2018

Ford Ranger cho thấy danh xưng "vua bán tải" tại thị trường ô tô Việt Nam là không hề quá lời.

Trong khi đó, mẫu xe đa dụng Honda CR-V sau quãng thời gian ngắn vắng bóng đã quay trở lại. Với sản lượng bán hàng 1.071 chiếc, CR-V khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 9.

Có thể thấy rằng danh sách 10 ô tô bán chạy nhất thị trường từ đầu năm đến nay đã và đang chịu ảnh hưởng không nhỏ từ vấn đề nguồn cung. Nửa đầu năm, danh sách này hoàn toàn vắng bóng các mẫu xe nhập khẩu do vướng phải các quy định tại Nghị định 116 của Chính phủ.

Kể từ tháng 7 đến nay, khi các thủ tục nhập khẩu được doanh nghiệp hoàn thiện, xe nhập khẩu bắt đầu về nước và qua đó, danh sách ô tô bán chạy đã bắt đầu có những thay đổi.

Thời điểm này, nguồn cung ô tô nhập khẩu đã bắt đầu ổn định, các hãng xe cũng gần như đã tung hết sản phẩm mới ra thị trường. Do đó, sự xáo trộn trong danh sách ô tô bán chạy được dự báo sẽ ít biến động hơn.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-11-2018

Theo DanViet