10 sự thật về độ bẩn của khách sạn, nhà nghỉ

"Đi chơi là không sợ mưa rơi", theo bạn thì khách sạn là thế giới của muôn người và bạn chấp nhận điều đó. Hy vọng đọc xong 10 điều này bạn vẫn giữ được thái độ lạc quan bình tĩnh ấy nhé.

10 sự thật về độ bẩn của khách sạn, nhà nghỉ

1. Thảm sàn bẩn hơn bạn tưởng

Bạn nghĩ những chiếc thảm chùi chân đã được hút bụi và giặt phơi sạch sẽ trước khi bạn tới? Mà bạn có để ý là chúng thường có màu tối không? Sàn nhà ở một số khách sạn đôi khi cũng tối màu hoặc được lót gỗ, đèn phòng thì chẳng bao giờ sáng trưng mà chỉ mờ mờ.

Mục đích là để bạn không thể nhìn thấy rõ sàn phòng không sạch và thảm thì bẩn khỏi chê. Khách sạn, nhà nghỉ rất ít khi thay thảm mới. Do đó, hãy luôn mang dép trong phòng nhé. Mà dép của bạn mang theo thì chắc là sạch hơn dép khách sạn rồi đấy.

10 sự thật về độ bẩn của khách sạn, nhà nghỉ

Thảm phòng bẩn lắm chứ chẳng đùa. (Ảnh minh họa: Internet)

2. Chăn mền ít khi được thay mới

Vỏ gối và ga trải giường có thể được thay thế sau mỗi lượt khách, nhưng nhà nghỉ ít khi thay chăn mền mới. Một số nhân viên nhà nghỉ còn tiết lộ họ chỉ giặt chăn mền... 2 lần mỗi năm.

3. Điều khiển tivi và máy lạnh thì đầy vi khuẩn

Điều khiển máy lạnh có thể là thứ đầu tiên bạn chạm tay khi bước vào phòng, đáng tiếc là vật này rất ít khi được khử trùng. Những thứ mà nhiều người đụng chạm nhất như công tắc điện, tay nắm khóa cửa hay remote lại rất ít khi được vệ sinh. Chả trách bạn dễ bị cảm cúm khi đi nghỉ về, vì vị khách thuê phòng trước đó cũng bị cảm ấy mà.

10 sự thật về độ bẩn của khách sạn, nhà nghỉ

Bẩn y hệt như cái remote ở nhà bạn nhỉ? (Ảnh minh họa: Internet)

4. Bọ giường là kẻ thù khó tránh

Có bao giờ bạn phải bật dậy nửa đêm và gãi sột soạt trầy trụa hết tay chân không? Bạn nghĩ là do nhiệt độ phòng quá thấp khiến da khô gây ngứa, hoặc chất tẩy nguồn nước khiến da bạn bị dị ứng... Không phải đâu, thật ra là do bọ giường cả đấy. Ngay cả những phòng khách sạn hạng sang cũng khó tránh được mấy con bọ này, nên bạn đành chấp nhận sống chung với lũ thôi. Nhớ mặc quần áo dài và thoa kem trị ghẽ bạn nhé.

5. Ly tách ít khi được rửa sạch

Ý là rửa bằng xà phòng ấy, chứ chỉ tráng ly tách qua loa bằng nước rồi dùng khăn (không biết là khăn gì) lau khô thì cũng chẳng làm sạch ly được đâu. 

10 sự thật về độ bẩn của khách sạn, nhà nghỉ

Ly tách trong khách sạn thề là bẩn không chịu được. (Ảnh minh họa: Internet)

6. Phòng đã từng có người chết

Nghe mà sởn gai ốc ấy nhỉ? Theo nhà báo Becky Pemperton viết trên Daily Mail thì sau khi thi thể được đưa đi, phòng sẽ được dọn dẹp và khử trùng rất nhanh chóng để đón chào lượt khách tiếp theo. Ý là rất nhanh ấy, xác chết vừa được đưa đi khỏi là bạn đã vào ở rồi.

7. Đừng ngồi lên mấy cái ghế salon

Chẳng biết mấy cặp đôi đã làm gì trên chiếc ghế salon trong nhà nghỉ nhỉ, quan trọng là chẳng ai đi giặt phơi mấy cái ghế này cả. Vậy nên tốt nhất là bạn xem như chúng chưa từng tồn tại nhé.

10 sự thật về độ bẩn của khách sạn, nhà nghỉ

Màu đỏ chắc là để che đẩy độ bẩn của chiếc ghế salon (Ảnh minh họa: Internet)

8. Không khí trong phòng khá ngột ngạt

Bạn có để ý đến cái máy lạnh? Không khi ngột ngạt khó thở trong phòng là do máy lạnh không được lau dọn thường xuyên nên vi khuẩn và bụi bẩn mới ùa vào phổi ngay khi bạn bước và phòng.

9. Nguồn nước có thể khá đáng ngờ

Nguồn nước có thể nhiễm chì, vi khuẩn E.coli và đặc biệt là lượng clo quá mức cho phép. Ở phương Tây người ta hay uống nước trực tiếp từ vòi, nhưng mà điều này nên hạn chế khi bạn đi du lịch. Đừng đằm mình quá lâu trong bồn tắm khách sạn kẻo bệnh đấy.

10. Những vết dơ khó hiểu 

Ở những nhà nghỉ rẻ tiền, thề là tấm ga trải giường sẽ chứa đầy những vết ố vốn là tàn dư của những trận mây mưa, chưa kể cả nước tiểu nữa ấy. Điều này thật khó tránh, do đó bạn nên chọn những nhà nghỉ mới xây hoặc đắt tiền một chút cho an toàn.

Dù gì đi nữa bạn cũng đừng để những bí mật kinh dị này cản trở sở thích du lịch của mình. Chỉ cần mang theo gel khử trùng để rửa tay và đừng gặm cái remote là bạn sẽ ổn thôi. Mà nếu phòng khách sạn bẩn quá thì bạn hãy mạnh dạn yêu cầu đổi phòng hoặc đòi lại tiền và chọn nơi khác cho lành.

Nguồn: Bustle

Theo Bestie