11 thói quen bòn rút ví từng ngày khiến bạn mất tiền oan

Nếu chi tiêu của bạn liên tục tăng song hành với số tiền thu nhập được, bạn khó có thể tiết kiệm được đồng nào. Vì thế, hãy lưu ý tránh xa những thói quen bòn rút túi tiền dưới đây để tránh mất tiền oan nhé.

11 thói quen bòn rút ví từng ngày khiến bạn mất tiền oan

Rút tiền ở cây ATM không cùng hệ thống

Khi rút tiền ở cây ATM không cùng hệ thống ngân hàng, bạn luôn bị trừ một khoản tiền phí giao dịch. Con số này nếu cộng lại cũng là một khoản không nhỏ. Nếu không quá vội vã, hãy tìm đúng cây ATM của ngân hàng mà bạn đang sử dụng và rút tiền nhé.

Không ghi chép chi tiêu của mình

11 thói quen bòn rút ví từng ngày khiến bạn mất tiền oan

Chúng ta đều nghĩ mình biết rõ tiền có từ đâu và sẽ tiêu nó vào việc gì. Tuy nhiên đó chỉ là con số ước lượng. Chúng ta có thể hiểu rất rõ những khoản chi chính và lớn nhưng thường mù mờ với những món chi tiêu lặt vặt. Nhiều khoản lặt vặt cộng lại có thể khiến bạn thâm hụt ngân sách khá nhiều đấy.

Bạn hãy ghi chép tất cả những khoản thu và chi của mình, dù lớn dù nhỏ. Bằng cách này, bạn sẽ có một ý tưởng tốt hơn cho việc kiểm soát tài chính của mình.

Để thực phẩm ôi thiu, hết hạn

11 thói quen bòn rút ví từng ngày khiến bạn mất tiền oan

Ở Mỹ, hơn 100 tỉ pound lương thực bị lãng phí mỗi năm, con số này tính ra là khoảng 160 triệu USD. Trên khắp thế giới, lượng thực ăn mua về nhưng không dùng hết để đến ôi thiu, hỏng là rất nhiều và bạn hãy biết rằng đó là một cách chi tiêu lãng phí. Hãy mua thực phẩm vừa đủ ăn và luôn chú ý đến hạn sử dụng.

Đóng phí muộn

Một nguyên tắc khi dùng thẻ tín dụng là khi bạn thanh toán trễ hạn, bạn sẽ bị tính phí. Số tiền này quả thật là một sự lãng phí nếu như lý do bạn không thanh toán đúng hạn chỉ là “quên”. Do đó, cài đặt chế độ nhắc nhở để bạn có thể thanh toán đúng hạn nhé.

Chuộng thương hiệu

Chắc chắn rằng ai cũng thích sử dụng và tin tưởng sản phẩm của những thương hiệu lớn. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng có những sản phẩm đến từ thương hiệu tầm trung vẫn đáp ứng được nhu cầu về chất lượng sản phẩm cho bạn và giá thành lại thấp hơn hẳn. Vậy thì hãy thử chuyển đổi, sử dụng sản phẩm của những thương hiệu tầm trung này, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể đấy. 

Thẻ tín dụng

11 thói quen bòn rút ví từng ngày khiến bạn mất tiền oan

Nhiều nghiên cứu cho biết, khách hàng có xu hướng tiêu nhiều hơn khi họ sử dụng thẻ tín dụng thay vì tiền mặt. Bởi lẽ khi dùng thẻ bạn chỉ đưa cho nhân viên quẹt thẻ mà không tận mắt chứng kiến số tiền 'tươi' mà mình đã bị trừ đi, lúc đó bạn sẽ cảm giác mình sở hữu nhiều tiền và chi tiêu thiếu suy tính. Còn khi tự móc ví trả tiền, bạn sẽ nắm chắc lượng tiền mình đang có và cẩn thận hơn trong mua sắm.

Vé xổ số

11 thói quen bòn rút ví từng ngày khiến bạn mất tiền oan

Thay vì lãng phí tiền vào trò may rủi này với khả năng thắng mong manh, bạn hãy để số tiền đó vào tài khoản tiết kiệm. 

Nước

Thường xuyên tắm xả quá lâu, để vòi nước chảy khi đánh răng, rửa chén... không chỉ là việc làm gây lãng phí tài nguyên nước mà còn khiến hóa đơn nước cuối tháng của bạn tăng đáng kể đấy.

Không chú ý bảo dưỡng xe thường xuyên

Không chú ý bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ khiến xe mau hỏng lặt vặt, hao xăng. Vậy nên, theo định kì, hãy mang xe đến cửa hàng để bảo dưỡng nhé.

Không chú ý đến các khoản nợ của mình

11 thói quen bòn rút ví từng ngày khiến bạn mất tiền oan

Với rất nhiều người sống trong thời đại ngày nay, lãi suất tiền vay đã ăn lẹm một phần rất lớn tài chính của nhiều người. Vì thế, hãy lên kế hoạch trả những món nợ của bạn, càng nhanh càng tốt, và cố gắng theo sát kế hoạch trả nợ.

Không ngừng nâng cấp thiết bị điện tử

Không có giới hạn cho sự phát triển của các thiết bị công nghệ điện tử. Việc mua các thiết bị với những tiện ích bạn thực sự cần là cần thiết nhưng mua chỉ vì muốn có những phiên bản mới xuất hiện chắc chắn sẽ làm bạn tổn hại tài chính rất nhiều.

Hi vọng khi áp dụng những cách tiết kiệm hiệu quả như trên thì túi tiền của bạn sẽ ngày một dày thêm và cuộc sống vì thế cũng sẽ thoải mái hơn! 

Theo Bestie