12.000 xe của Fiat Chrysler Automobiles bị triệu hồi do lỗi linh kiện

Tập đoàn sản xuất ôtô Volkswagen, Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cùng một số công ty khác sẽ triệu hồi hơn 12.000 xe tại Hàn Quốc do các lỗi phụ tùng.

Ngày 2/12, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc ra thông báo nêu rõ chi nhánh tại Hàn Quốc của hãng chế tạo ôtô hạng sang Audi, nhà sản xuất xe tải Scania đều thuộc Tập đoàn Volkswagen, Tập đoàn FCA, công ty sản xuất ôtô thể thao hạng sang Porsche, công ty Bike Korea và hãng chế tạo ôtô Hanbul Motors - nhập khẩu các xe Peugeot và Citroen, đang triệu hồi 12.053 xe thuộc 16 mẫu khác nhau.

12-000-xe-cua-fiat-chrysler-automobiles-bi-trieu-hoi-do-loi-linh-kien

12.000 xe của Fiat Chrysler Automobiles bị triệu hồi do lỗi linh kiện 

Các vấn đề dẫn tới hoạt động triệu hồi quy mô lớn nói trên bao gồm hệ thống túi khí bị lỗi đối với mẫu xe Tiguan SUV của Volkswagen, giá gắn bánh xe dự phòng bị lỗi ở dòng xe Peugeot 5008 1.5 BlueHDi SUV và lỗi hệ thống kiểm soát áp suất dầu động cơ ở mẫu xe 2 bánh Kymco AK550i do công ty Bike Korea nhập khẩu.

Hệ thống trung tâm sửa chữa và dịch vụ của các công ty trên sẽ tiến hành thay thế miễn phí phụ tùng lỗi đối với các xe được triệu hồi. Chủ xe có thể trực tiếp theo dõi quá trình sửa chữa.

Đây là đợt triệu hồi mới nhất trong hàng loạt kế hoạch triệu hồi xe của các nhà chế tạo trong nước và nước ngoài cũng như các nhà nhập khẩu xe tại Hàn Quốc.

Lần gần nhất hôm 15/8 vừa qua, Hyundai Motor, Porche chi nhánh Hàn Quốc và 2 hãng xe khác cũng đã thu hồi hơn 38.000 xe thuộc 10 mẫu khác nhau do lỗi linh kiện.

Theo VietQ