12 loại thực phẩm "hô biến" phụ nữ 50 tuổi trẻ như 25 tuổi

Chỉ cần ăn đủ 12 loại thực phẩm này bạn sẽ 'đánh bay' các nếp nhăn tức thì mà không cần đến hóa mỹ phẩm hay tẩm mỹ viện đâu nhé!

Mặc dù quá trình lão hóa là không thể tránh khỏi, có rất nhiều yếu tố bên ngoài có thể gây ra các nếp nhăn không mong muốn xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

+ Hút thuốc

+ Nám,tàn nhan (có thể dẫn đến khối u ác tính)

+ Căng thẳng

+ Biểu hiện trên khuôn mặt (như mỉm cười hoặc cau mày)

+ Thiếu nước

+ Tiếp xúc với tia UV

+ Thiếu ngủ

Bạn đừng vội lo lắng, 12 loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa và giữ được làn da tươi trẻ đầy sức sống

Cà chua

12-loai-thuc-pham-ho-bien-phu-nu-50-tuoi-tre-nhu-25-tuoi
 

Cà chua là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là lycopene. Chúng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các bệnh về da. Lycopene sẽ diệt tận gốc các tác nhân gây nhăn da của bạn. Nhưng cũng cần chắc chắn rằng bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tránh xa đèn UV có hại.

Cá nước lạnh

Khi nói đến thực phẩm lành mạnh, bạn có thể tin tưởng vào cá nước lạnh đứng đầu danh sách! Cá hồi chứa một chất dinh dưỡng thiết yếu được gọi là DMAE, có thể làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và chảy xệ trên mặt. Các chất chống viêm tự nhiên có trong cá, giúp chống lại bệnh tim, giảm cholesterol trong máu và cải thiện trí nhớ.

Các vitamin có trong dầu tự nhiên của bơ giúp giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng và trẻ hóa đầy đủ. Chúng cũng giúp loại bỏ các độc tố có hại cho cơ thể và được coi như một phương pháp trị mụn tự nhiên, giúp bạn duy trì vẻ ngoài trẻ trung và đầy sức sống.

Trà xanh

12-loai-thuc-pham-ho-bien-phu-nu-50-tuoi-tre-nhu-25-tuoi

Các chất chống oxy hóa polyphenol mạnh mẽ có trong trà xanh, bảo vệ khuôn mặt của bạn khỏi bức xạ mặt trời và cho phép các tế bào da của bạn tái tạo nhanh hơn. Trà xanh còn chứa nhiều vitamin C, góp phần tổng hợp collagen. Hãy thử uống một cốc trà xanh cùng bữa sáng mỗi ngày và cảm nhận sự thay đổi của làn da bạn!

Mật ong

Mật ong có thể chỉ là giải pháp điều trị da ban đầu. Mật ong có thể được sử dụng làm mặt nạ làm sạch lỗ chân lông có thể giúp bạn lấy lại vẻ đẹp của thời gian. Nó hoạt động như một loại kem dưỡng da tự nhiên, giúp cho làn da của bạn giữ nước và mịn màng. Bạn có thể thêm một muỗng canh mật ong vào tách trà xanh của bạn để tăng thêm hiệu quả.

Lựu

Uống một ly nước ép lựu mỗi ngày có thể ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện. Các chất chống oxy hóa có trong nước ép lựu giúp ngăn chặn sự sản sinh các gốc tự do tiếp cận DNA trong các tế bào của bạn. Nó cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa và hồi phục tổn thương cho làn da của bạn.

Cà rốt

Cà rốt chứa hàm lượng Vitamin A cao, được gọi là beta carotene, giúp cải thiện làn da rõ rệt đồng thời ngăn ngừa những nếp nhăn không mong muốn trên khuôn mặt của bạn. Cà rốt cũng hỗ trợ sản xuất collagen và ngăn chặn các gốc tự do có hại tấn công các tế bào của bạn. Bạn có thể chế biến cà rốt thành món ăn, ăn sống hoặc làm nước ép trái cây.

Sữa chua và Kefir

12-loai-thuc-pham-ho-bien-phu-nu-50-tuoi-tre-nhu-25-tuoi

Sữa kefir chứa nhiều lợi khuẩn không có ở sữa chua nên tốt cho hệ tiêu hoá hơn

Các vi khuẩn L. acidophilus có trong sữa chua giúp bạn chống lại các nếp nhăn trên khuôn mặt. Đặc biệt, nấm sữa Tây Tạng kefir, một sinh vật sống, ăn sữa tươi và sản sinh ra một loại men rất có lợi cho cơ thể. Sữa nấm có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phục hồi những chức năng bị yếu. Nấm kefir có hình dạng như bỏng nẻ gạo, mềm, màu trắng suốt và thơm ngầy ngậy... Để cải thiện làn da và tăng sức đề kháng, bạn nên ăn sữa chua hoặc Kefir mỗi ngày nhé!

Quả đào

Quả đào giúp bảo vệ làn da chống lại các tia UV có hại và giảm thiểu thiệt hại phần gốc của làn da bạn. Quả đào là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A, vitamin K, Ma-gê và kali tuyệt vời. Chúng hỗ trợ loại bỏ quầng thâm dưới mắt của bạn, đồng thời tái tạo các mô da. Vì vậy, bạn hãy thử ngay một quả đào thật ngon nào!

Các loại hạt

12-loai-thuc-pham-ho-bien-phu-nu-50-tuoi-tre-nhu-25-tuoi

Quả óc chó chứa các axit béo omega-3 thiết yếu, là một chất dinh dưỡng hòa tan được trong chất béo giúp thúc đẩy làn da sáng đẹp. Quả óc chó làm giảm mức cholesterol LDL xấu, giúp chống lại cơn buồn ngủ và mệt mỏi. Bạn có thể ăn bữa nhẹ với một ít quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn hoặc đậu phộng, để duy trì năng lượng đầy đủ trong suốt cả ngày.

Dầu ô liu

Bạn có thể thoa một ít dầu ô liu lên da, vì nó lành mạnh, tự nhiên và không hóa chất. Dầu ô liu giúp điều trị chống lại da khô và nứt nẻ. Thoa một muỗng canh dầu ô liu và massage nhẹ nhàng lên da hai lần một ngày. Với giải pháp làm sạch lỗ chân lông tự nhiên này, bạn sẽ không cần phải chi nhiều tiền cho kem dưỡng da mặt nữa đâu.

Quả việt quất

12-loai-thuc-pham-ho-bien-phu-nu-50-tuoi-tre-nhu-25-tuoi

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa tổn thương tế bào lâu dài xảy ra. Hàm lượng vitamin C có trong quả việt quất, cũng giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và tươi sáng. Bạn có thể thêm một số ít các loại quả mọng vào ngũ cốc ăn sáng, bột yến mạch, sữa chua, phô mai, hoặc chỉ đơn giản là ăn chúng thôi.

Trên đây là 12 loại thực phẩm giúp chúng ta giảm bớt và ngăn ngừa quá trình lão hóa, ngoài ra các bạn cũng cần giữ thói quen , nếp sống sinh hoạt lành mạnh và điều độ để duy trì nét tươi trẻ cho làn da. Hãy thử và cảm nhận sự thay đổi nhé!

Theo GiaDinh