12 tuổi nhận được ngôi nhà trong mơ từ tổng thống Nga Putin

Một bé gái 12 tuổi đã nhận được ngôi nhà trong mơ sau 3 tháng gửi thư cho tổng thống Nga Putin

12-tuoi-nhan-duoc-ngoi-nha-trong-mo-tu-tong-thong-nga-putin

Thông tấn xã Nga ngày 2/4 đưa tin, cô bé Tasha trong bức thư gửi ông Putin đã kể về cuộc sống khốn khó của mình, đồng thời còn thỉnh cầu được mua một chiếc máy kéo. Mẹ cô bé cho hay: “Hôm nay hai mẹ con tôi đã chuyển tới nhà mới ở. Chính quyền tỉnh Pskov đã cho chúng tôi vay 330 ngàn rúp (~ 115 triệu VNĐ) không lãi suất để mua nhà.

Bà Irina còn cho biết, nhà mới không có bất kỳ đồ đạc gì, bà sẽ mua một chiếc sofa để làm giường ngủ. Sau đó bà sẽ cần khoan giếng, xây bếp lò, làm hàng rào và rất nhiều việc khác.

Theo các nguồn tin tự do cho hay, bà Irina đã tìm được công việc mới trong một cơ quan chăm sóc tế bần tại địa phương. Cô bé Tasha cũng đã được ghi danh vào một trường học gần nhà mùa thu năm nay.

Được biết, sau sự việc Tasha viết thư cho Tổng thống Putin, chính quyền tỉnh Pskov đã thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm giải quyết các vấn đề mà hai mẹ con cô gặp phải. Tháng 1 vừa qua, ủy ban đã gây quỹ để mua máy kéo và ký hợp đồng với bà Irina nhằm làm rõ về việc sử dụng vốn. Cuối tháng 3, ủy viên hội đồng quyền trẻ em cũng đã tiến hành khảo sát một số ngôi nhà tư nhân ở phía Nam Pskov để bố trí chỗ ở cho hai mẹ con cô bé.

S.S (Theo Kan China – Trung Quốc)

Theo GiaDinh