14 mẹo vặt thần thánh giúp vật dụng trong nhà sáng bóng như mới

Hãy lưu ngay vào đầu những mẹo vặt siêu hữu ích này vì chắc chắn chúng sẽ giúp cho cuộc sống của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn, vui tươi hơn và dễ dàng hơn gấp nghìn lần.

14 mẹo vặt thần thánh giúp vật dụng trong nhà sáng bóng như mới

Có rất nhiều thủ thuật và bí kíp khác nhau giúp chúng ta đơn giản hóa những việc làm lặt vặt trong cuộc sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện cho đúng và hiệu quả nhất. Dưới đây là những mẹo vặt siêu hay, rất hữu dụng cho cuộc sống, mời các bạn cùng tham khảo:

1. Làm sạch đệm bằng cách sử dụng bình xịt

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Giặt một cái nệm nặng gần như là không thể, nếu bạn không thuê dịch vụ làm sạch chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể tự làm sạch lớp ngoài của đệm với dung dịch gồm 1 phần cồn 2 phần nước. Dùng bình xịt xịt dung dịch này lên bề mặt đệm rồi chờ khô. Cồn sẽ tiêu diệt vi khuẩn và các mùi khó chịu trên đệm. 

2. Cách lý tưởng để rửa máy xay sinh tố

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Cách rửa sạch máy xay sinh tố vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đổ một ít nước vào máy và cho vài giọt nước rửa vào, rồi bật máy lên. Cuối cùng, chỉ cần rửa lại máy với nước sạch.

3. Làm sạch cặn vòi nước bằng chanh và muối

bestie mẹo làm sạch đồ dùng


Cắt chanh làm đôi và rắc muối lên trên, sau đó dùng nó để chà xát cặn bẩn ở đồ nội thất trong nhà tắm. Lưu ý nên dùng loại muối mịn để không làm xước các bề mặt của đồ vật.

4. Quần áo sẽ trắng tinh nếu giặt bằng viên làm sạch máy giặt

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Nếu bạn muốn quần áo bạn trắng sạch hơn, bạn có thể ngâm quần áo trong hỗn hợp gồm bột giặt, thuốc tẩy và 1 viên vệ sinh lồng máy giặt. Chú ý là tỷ lệ thuốc tẩy và bột giặt bằng nhau, bên cạnh đó, bạn chỉ nên ngâm trong một thời gian ngắn. Sau đó, bạn giặt lại quần áo như bình thường.

5. Muối giúp quần áo lâu bạc hơn

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Để quần áo bền màu, bạn nên thêm nửa cốc muối vào trong máy giặt hoặc giặt quần áo bằng tay trong hỗn hợp bột giặt với muối.

6. Cách nhanh chóng làm sạch các miếng gỗ ghép ở gờ chân tường 

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Lấy một cái chổi nhựa (sẽ cứng hơn chổi đót) và bọc vải ra ngoài chổi, sau đó quét theo chân tường. Bạn chỉ mất vài phút để hoàn thành việc này.

7. Rửa chảo khi nguội sẽ kéo dài tuổi thọ của chảo thêm 2 lần

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Rửa chảo khi vẫn còn nóng sẽ khiến bề mặt chảo nhanh hỏng, sau đó các món rán dễ bị cháy và việc làm sạch dầu mỡ trên chảo sẽ trở nên khó khăn hơn. Tốt nhất hãy chờ chảo nguội rồi mới rửa.

8. Làm sạch ống cắm dao bằng máy hút bụi hoặc máy sấy tóc

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Cách hiệu quả nhất để làm sạch ống cắm dao là dùng một cái máy hút bụi. Hoặc bạn cũng có thể lấy một sợi dây thép nhỏ lau các sạch các khe lỗ, sau đó dùng máy sấy tóc ở chế độ gió mạnh nhất để thổi bay các bụi bẩn này đi. Nên thực hiện việc này trong chậu rửa để đỡ phải dọn rác bụi sau này.

9. Làm sạch vỉ nướng dễ dàng bằng một củ hành tây

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Mỡ trên vỉ nướng có thể được loại bỏ một cách dễ dàng với hành tây. Cắt củ hành tây làm đôi và cắm dĩa vào một nửa củ, sau đó chà lên vỉ khi vỉ vẫn còn nóng. Vỉ sạch sẽ giúp bạn nướng nhanh hơn đồng thời thức ăn cũng ngon hơn.

10. Phấn viết làm sạch vết dầu mỡ dính trên quần áo hoặc giấy dán tường

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Bạn chỉ cần chà viên phấn vào điểm dính dầu mỡ và chờ trong khoảng 5 phút. Sau đó, dùng một miếng vải ẩm lau lại vết bẩn.

11. Dùng bia rửa sạch đồ nữ trang bằng vàng

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Muốn các món đồ nữ trang trông mới, hãy dùng một miếng vải mềm ngâm trong bia nhẹ để chà xát. Kết quả rất dễ nhận biết nếu đó là vàng nguyên chất. Tuy nhiên tuyệt đối không áp dụng cách này đối với những món đồ có gắn kim cương.

12. Bóc sạch tem dán trên các món đồ bằng máy sấy tóc

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Để bóc miếng dán dễ dàng và không bị nham nhở, hãy dùng máy sấy, sấy nóng miếng dán từ một đến hai phút. Sau đó, bạn sẽ thấy miếng dán được bóc dễ dàng và sạch bong kin kít.

13. Làm sạch chai lọ bằng vỏ trứng

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Bạn có thể làm sạch các chai lọ có cổ nhỏ bằng những mảnh vụn vỏ trứng: cho các mảnh vụn vỏ trứng và thêm một ít bột giặt vào các chai lọ. Lắc lắc chai trong vài phút sau đó đổ hỗn hợp ra và rửa lại bằng nước lã.

14. Loại bỏ vết lún trên thảm với đá lạnh

bestie mẹo làm sạch đồ dùng

Do đặt dưới nội thất nên thảm thường bị lún do chân bàn hay chân ghế để lại. Để những dấu vết này biến mất, hãy đặt những viên nước đá lên đó, màu sắc thảm sẽ như ban đầu.

Hi vọng những mẹo vặt đơn giản nhưng rất hay ho như trên sẽ giúp bạn học hỏi được không ít kinh nghiệm hay để cuộc sống gia đình trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Theo Bestie