15 người trốn trong xe tải vượt chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19

Phát hiện xe tải có biểu hiện chở người trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, qua kiểm tra có 15 người trốn trong thùng xe tải lưu thông từ huyện miền núi Quan Sơn về xuôi.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào lúc 11h30 ngày 6/4, cơ quan này vừa cho chặn 1 chiếc xe tải trốn chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh có chở nhiều người trên thùng xe. 

Cụ thể, tổ kiểm soát dịch bệnh COVID- 19 đóng tại xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa đã phát hiện chiếc xe tải BKS: 99C – 08970 lưu thông trên quốc lộ 15A có dấu hiệu đáng ngờ.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lúc này, người điều khiển phương tiện là Trần Văn Biển cho biết đang trên đường chở người về nhà tại xã Phúc Lộc, huyện Hậu Lộc.

15-nguoi-tron-trong-xe-tai-vuot-chot-kiem-soat-phong-chong-dich-covid-19

Cảnh sát giao thông kiểm tra các phương tiện lưu thông trên tất cả các tuyến đường

Quá trình mở thùng xe kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 15 người, trong đó có 7 cháu nhỏ. Thùng xe được lót chiếu và chăn để cho những người này ngồi. Tất cả được yêu cầu xuống xe để kiểm tra y tế.

Theo thông tin từ 1 thành viên trong đoàn cho hay, do xe khách chạy tuyến cố định và taxi không hoạt động, người thân ở huyện Hậu Lộc mất nên phải thuê xe tải tổ chức người về phúng viếng.

15-nguoi-tron-trong-xe-tai-vuot-chot-kiem-soat-phong-chong-dich-covid-19

15 người trốn trong thùng xe tải bị phát hiện

Lực lượng y tế đã tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn người, phương tiện, ghi rõ thông tin cá nhân. Sức khỏe của toàn bộ người trong đoàn bình thường, mọi ngày vẫn ở trong địa bàn xã không đi xa.

Tổ công tác đã yêu cầu những người trên xe tải phải bố trí cháu nhỏ, phụ nữ quay trở lại huyện Quan Sơn để đề phòng lây nhiễm. Chỉ cho một số đàn ông, đại diện đi phúng viếng, tất cả thành viên trong đoàn đều đồng thuận và tự giác thực hiện.

Trước đó, từ ngày 01/4, Công an tỉnh Thanh Hoá đã thành lập 4 chốt kiểm soát giao thông trên QL1A và đường Hồ Chí Minh, gồm chốt Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), chốt Khe nước lạnh (huyện Tĩnh Gia); chốt Thạch Quảng (huyện Thạch Thành) và chốt Bãi Trành (huyện Như Xuân). Các địa phương cũng lập chốt kiểm soát tại các tuyến đường trên địa bàn để kiểm tra sức khỏe, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho người dân.

Theo GiaDinh

---

Xem thêm:

Đang phải cách ly tại nhà, nghe tin bố bạn gái mất, một nam thanh niên ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã tự ý rời nhà đi thắp hương nên bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính 2 triệu đồng.
 
Sáng ngày 7-4, thông tin từ UBND xã Kỳ Tân  (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt 1 trường hợp trên địa bàn vì trốn cách ly y tế đi dự đám ma.
tron-cach-ly-di-thap-huong-bo-ban-gai-mat-nam-thanh-nien-bi-phat-2-trieu-dong
 
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh kiểm tra sức khỏe người dân trước khi đưa vào các khu cách ly
 
Trước đó, vào sáng 1-4, anh V.V.Th. (SN 1991, trú tại thôn Tân Thắng, xã Kỳ Tân) đi từ Dĩ An (Bình Dương) về quê tại nhà ở thôn Tân Thắng, xã Kỳ Tân. Anh Th. sau đó được cơ quan y tế yêu cầu cách ly y tế tại nhà trong vòng 14 ngày theo quy định.
 
Ngày 2-4, khi đang cách ly tại nhà, anh Th. nghe tin bố của bạn gái ở xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) mất nên anh chạy xe lên nhà bạn gái để thắp hương. Phát hiện sự việc, lực lượng chức năng xã Kỳ Thượng đã lập biên bản, đồng thời báo cáo xã Kỳ Tân để xử lý. 
 
Nhận được thông tin, chính quyền xã Kỳ Tân kiểm tra, xác minh. Qua kiểm tra, chính quyền xác định anh Th. trốn cách ly tại nhà nên ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với anh Th.. Việc xử phạt hành chính anh Th. được áp dụng theo điểm Nghị định 176/2003 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
 
Trước đó, do nhiều lần tự ý rời khỏi nhà đi chơi trong thời gian cách ly tại nhà, anh Ng.V.T. (SN 2000), trú tổ dân phố số 10, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 200.000 đồng.
 
Theo NLD
*Xem thêm: