2 thiếu gia Việt cùng sinh năm 1982, cùng từ bỏ mọi chức vụ tại công ty gia đình là ai

Nguyễn Quốc Cường và Bùi Cao Nhật Quân cùng sinh năm 1982, cùng là 2 thiếu gia nổi tiếng và cùng có hành động thoái hết mọi chức vụ tại công ty gia đình.

Cùng sinh năm 1982, Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đô la) và Bùi Cao Nhật Quân là 2 thiếu gia từng giữ những vị trí quan trong trong công ty gia đình do bố mẹ thành lập. Nguyễn Quốc Cường từng giữ vị trí thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, còn Bùi Cao Nhật Quân từng đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch HĐQT trị kiêm thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc NoVa.

Cả Novaland và Quốc Cường Gia Lai hiện vẫn là những doanh nghiệp bất động sản có tiếng tăm trên thị trường địa ốc Việt Nam. Novaland hiện có mức vốn hóa thị trường đạt hơn 6 nghìn tỷ đồng, còn Quốc Cường Gia Lai là 1,5 nghìn tỷ đồng.

2-thieu-gia-viet-cung-sinh-nam-1982-cung-tu-bo-moi-chuc-vu-tai-cong-ty-gia-dinh-la-ai

 Nguyễn Quốc Cường (trái) và Bùi Cao Nhật Quân.

Ông bà chủ của 2 tập đoàn này đều là những đại gia nghìn tỷ, giữ vị trí cao trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Cụ thể, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland – bố của Bùi Cao Nhật Quân hiện giữ vị trí thứ 6 trong danh sách người giàu Việt với khối tài sản 12.980 tỷ đồng. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Như Loan – mẹ ông Nguyễn Quốc Cường hiện giữ chức Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai có khối tài sản khiêm tốn hơn một chút với 531 tỷ đồng, vẫn nằm trong top 100 người giàu nhất Việt Nam, ở vị trí thứ 96.

Cả 2 thiếu gia Nguyễn Quốc Cường và Bùi Cao Nhật Quân đều “ngậm thìa vàng”, sống trong cuộc sống giàu sang từ bé, cùng nổi tiếng ăn chơi. Và điều trùng hợp thú vị là cả hai đều có “màn thoái vị” gây bất ngờ. Mới đây, ngày 16/11/2018, Nguyễn Quốc Cường bất ngờ từ nhiệm mọi chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai vì lý do cá nhân. Trước đó, vào tháng 5/2017, Bùi Cao Nhật Quân cũng cùng lúc từ nhiệm mọi vị trí cao cấp tại Novaland.

Đáng chú ý, cả 2 đều rời khỏi công ty gia đình ở những thời điểm khá nhạy cảm. Nếu Bùi Cao Nhật Quân ra đi giữa cơn khủng khoảng truyền thông lộ ảnh ăn chơi, thì Nguyễn Quốc Cường ra đi trong lúc “sóng gió” hơn nhiều.

Cụ thể, sự rút lui của ông Cường diễn ra trong thời điểm lùm xùm mua đất tại Phước Kiến, TP.HCM đang được UBND TP xử lý quyết liệt. Liên quan đến lùm xùm này, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thống nhất đề xuất kỷ luật ông Tất Thành Cang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Trước đó, tháng 5/2018, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã kết luận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang đã chấp thuận chủ trương chuyển nhượng đất đã đền bù của Công ty Tân Thuận và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai là không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định của pháp luật, không báo cáo Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy trước khi quyết định. Thiếu kiểm tra việc thực hiện các kết luận chỉ đạo của mình, việc chuyển nhượng theo Hợp đồng 203/HĐKT/2017 có nguy cơ gây thất thoát lớn cho Đảng bộ Thành phố.

Giới tài chính nhận định, không ngẫu nhiên mà các thiếu gia – thế hệ F2 sẽ kế nhiệm sự nghiệp của gia đình lại tự nguyên ra đi khi “trời quang mây tạnh”. Sự rời bỏ của Bùi Cao Nhật Quân đã rõ, và sự ra đi của thiếu gia Cường lần này như báo hiệu giông bão đang ập đến với Quốc Cường Gia Lai.

Theo VietQ