'2 vạch này là thật, không phải do tao vẽ lên như lần trước đâu', và cái kết lăn lộn cho cặp bạn thân tìm đủ kế úp sọt nhau

Hảo tẽn tò, vì đắc ý với kế hoạch của mình, Hảo quá tay, vẽ thành 3 vạch. Hảo cũng không biết vì sao khi ấy mình lại ngố đến như vậy.

Nằm vắt tay lên trán, Long thấy bực quá! Đã dụ được Hảo vào nhà nghỉ rồi ấy thế mà vẫn không thể nào úp sọt được Hảo. Long cũng chẳng hiểu vì sao, chỉ cần thấy một vài chỗ nóng bỏng của Hảo là ý như rằng tâm thần Long bấn loạn, chả làm ăn được cái gì hết.

Nhưng Long không bỏ cuộc đâu, Long phải nghĩ ra cách để Hảo từ bạn thân biến thành vợ của Long. Long không biết rằng, cùng thời gian, chỉ là ở một không gian khác, Hảo cũng đang có những suy nghĩ như Long.

“Có khi nào Long là gay không nhỉ”, Hảo nằm trên giường, dằn vặt mình. Long tốt tính, lại còn giỏi như vậy, làm bạn thân, Long đã quan tâm, chiều chuộng hết sức, thế thì lấy làm vợ, Linh sẽ còn sung sướng như thế nào.

Người chồng mà Hảo lúc nào cũng tìm kiếm chẳng phải là Long đấy hay sao, kiếm ở đâu nữa. Chỉ có điều, Hảo đã nhiều lần cố tình, chủ động muốn dâng hiến cho Long mà Long thì lại dửng dưng, hờ hững. Rõ ràng là Long cũng thích Hảo cơ mà.

Thật khó mà tin được khi hai kẻ là bạn thân , lại muốn trở thành vợ chồng của nhau và còn đang bận lòng, bận óc tìm cách úp sọt nhau nữa chứ.

Long và Hảo là bạn thân đã được 3 năm nay.  Gia đình hai bên cũng có giao tình với nhau, khá thân thiết. Long hơn Hảo một tuổi nhưng vì đã quen cách xưng hô ngay từ ngày đầu gặp mặt nên cả hai cứ giữ cách xưng hô thân mật: Mày – tao.

Cả Long và Hảo đều đã đến tuổi cập kê rồi mà vẫn chưa tìm được ai xứng đôi vừa lứa với mình, không mất này thì lại mất cái kia. Tìm qua tìm lại, rồi nhìn đến người bạn thân của mình, cả hai mới phát hiện ra, ấy chính là mẫu người mình đang tìm. Nhưng khổ nỗi, tình trong như đã nhưng mặt ngoài lại còn e, cả hai chẳng ai dám thổ lộ nên mới xảy ra cái tình huống khóc không được mà cười cũng không xong ấy.

'2 vạch này là thật, không phải do tao vẽ lên như lần trước đâu', và cái kết lăn lộn cho cặp bạn thân tìm đủ kế úp sọt nhau

Thật khó mà tin được khi hai kẻ là bạn thân , lại muốn trở thành vợ chồng của nhau. (Ảnh minh họa)

Tỉnh dậy sau cơn say đêm đi sinh nhật một người bạn trong nhóm, Long bàng hoàng khi người nằm cạnh mình là Hảo. Trời ơi, Hảo tỉnh dậy mà biết Long lỡ làm chuyện này với Hảo là Long chết chắc. Rón rén rời khỏi giường, Long vơ lấy cái quần định mặc thì Hảo cũng vừa hay mở mắt. Tiếng hét vang hơn còi tàu của Hảo khiến Long muốn chết ngất.

- Mày… Phải chịu trách nhiệm với cuộc đời tao.

- Nhưng lỗi cũng do mày nữa, sao lại bắt tao chịu hết cả.

- Được, nếu tao có thai, mày sẽ phải lấy tao. Còn nếu không có, tao tha cho mày, coi như đây là tai nạn.

Cả hai cùng đi về hai hướng sau đó nhưng lại cùng chung một suy nghĩ rằng tại sao khi ấy mình không mạnh dạn đề nghị muốn làm đám cưới.

Vì ngày cả hai gần gũi lại gần đúng vào ngày Hảo sắp đến tháng nên có thai làm sao được. Cơ mà Hảo vẫn muốn cưới Long. Và Hảo nghĩ ngay ra cái trò vẽ mực đỏ lên que thử thai lừa Long. Long làm sao mà biết được Hảo đến tháng vào ngày nào.

- Này…

'2 vạch này là thật, không phải do tao vẽ lên như lần trước đâu', và cái kết lăn lộn cho cặp bạn thân tìm đủ kế úp sọt nhau

Hảo tẽn tò, vì đắc ý với kế hoạch của mình, Hảo quá tay, vẽ thành 3 vạch. (Ảnh minh họa)

Hảo chìa ra chiếc que thử thai giả cho Long xem. Long tái mặt, miệng lắp bắp:

- Ơ, có thật à. Tao giỏi nhỉ?

Long mừng rỡ cầm chiếc que thử thai lên, hớn hở nghĩ đến đám cưới rồi. Nhưng khi soi kĩ vào chiếc que thử thai thì:

- Này… Sao 3 vạch hả mày?

Hảo tẽn tò, vì đắc ý với kế hoạch của mình, Hảo quá tay, vẽ thành 3 vạch. Hảo cũng không biết vì sao khi ấy mình lại ngố đến như vậy. Biết không lừa được nữa, Hảo lí nhí xin lỗi Long. Long cười xuề xòa nhưng trong lòng lại thấy nuối tiếc lắm.

1 tháng sau, đúng hôm sinh nhật Long, đôi bạn thân lại tìm đến bên nhau, cũng từ cái chén rượu mà ra cả. Và lần này thì…

- Hai vạch này là thật, không phải do tao vẽ lên như lần trước đâu, mày về bảo mẹ cưới cho cưới tao ngay đi.

Hảo lại giơ chiếc que thử thai ra trước mặt Long. Long nhìn Hảo hoài nghi:

- Lần này mày không vẽ nữa thật chứ. – Long nhìn thẳng vào mắt Hảo

- Thằng điên này, mày không tin thì đi siêu âm. – Hảo hét lên

- Cưới… Cưới ngay, tao chờ giây phút này lâu lắm rồi. Tao… Tao yêu mày… – Long ấp úng mãi mới nói hết được nỗi lòng mình

Long nói xong câu đó mà mặt đỏ bừng. Hảo cũng lúng túng, ngại ngùng. Long chìa tay ra ôm Hảo, Hảo bẽn lẽn nép đầu vào ngực Long. Cặp đôi kì cục này, phải nhờ những chuyện kì cục mới đến được với nhau. Nhưng âu cũng là cái duyên, cái phận có phải vậy không các bạn?

Theo Phong (Thể thao xã hội)