3 bát mì đắt đỏ nhất thế giới

Để thưởng thức một trong 3 bát mì sang chảnh này, bạn phải chịu chi từ hàng triệu đồng.

Mì là món ăn bình dân, quen thuộc với nhiều người. Để nâng tầm món ăn này, một số đầu bếp đã biến nó trở thành thực phẩm xa xỉ bậc nhất hành tinh với giá trị hàng triệu đồng cho một suất ăn.

Tuy nhiên, chất lượng bát mì "sang chảnh" luôn xứng đáng với số tiền thực khách đã phải trả cho bữa ăn đắt đỏ này bởi nguyên liệu và cách chế biến không hề đơn giản.

A5 Wagyu Ramen (gần 2,5 triệu đồng)

A5 Wagyu Ramen được cho là bát mì đắt nhất ở thành phố Tokyo, Nhật Bản. Nếu là tín đồ ẩm thực và ăn uống không lo về giá, bạn có thể ghé nhà hàng Noodle Stand Tokyo ở trung tâm Harajuku để thưởng thức bát mì nổi tiếng này với giá gần 2,5 triệu đồng.

Giá trị của món ăn đến từ 300g thịt bò Wagyu loại A5 và Miyazaki đắt đỏ bậc nhất ở Nhật. Trong đó, Wagyu A5 là thịt bò đạt tiêu chuẩn cao nhất, mềm, có vị ngon và mùi thơm tinh tế. Miyazaki là giống bò được uống bia và massage để tạo ra những miếng thịt hảo hạng.

Nước dùng đậm đà, thơm phức được làm từ xương bò Wagyu, tương hàu Kesennuma, nước tương ủ tự nhiên và dầu nấm truffle. Để tăng thêm giá trị món ăn, đầu bếp còn rắc lên bát mì những vảy vàng.

3-bat-mi-dat-do-nhat-the-gioi
 

A5 Wagyu Ramen là bát mì đắt đỏ nhất Tokyo. Ảnh: 5 AM Ramen.

Mỳ ramen (hơn 4 triệu đồng)

Tới nhà hàng Nhật Bản KKoa ở Manhattan, New York, Mỹ, bạn sẽ được thưởng thức tô mì bò với giá hơn 4 triệu đồng. Cùng với udon, soba, somen, ramen là một trong những món mì đặc trưng của đất nước mặt trời mọc.

Từ bát mì truyền thống ai cũng có thể ăn, đầu bếp Yuji Wakiya đã sáng tạo ra món ăn với giá đắt đỏ dành riêng cho giới nhà giàu. Chủ nhà hàng Koa cho biết giá trị của món mì đến từ những thành phần quý hiếm, trong đó có thể kể đến như thịt bò Kobe trứ danh, nấm cục truffle và miếng vàng mỏng 24-karat.

Phần nước dùng của món ăn này được làm từ 2 nguyên liệu chính là thịt gà và lợn nguyên chất và chế biến trong 6 tiếng.

3-bat-mi-dat-do-nhat-the-gioi
 

Muốn thưởng thức món ăn này, bạn phải đặt món trước 6 tiếng. Ảnh: Pinterest.

Mì 6 vị (gần 7 triệu đồng)

Sau 25 năm nghiên cứu chuyên sâu về thịt bò, đầu bếp Wang Congyuan, chủ nhà hàng Bowl 688 ở Đài Loan, Trung Quốc đã cho ra đời món mì 6 vị với giá gần 7 triệu đồng/bát. Tới đây, du khách thường ngạc nhiên bởi món mì đắt đỏ bậc nhất thế giới lại được phục vụ trong một quán ăn khá bình dân.

Món mì "đắt xắt ra miếng" này được làm từ các loại thịt bò cao cấp nhất thế giới. Phần nước dùng được chế biến từ xương bò ở 6 bộ phận khác nhau. Ngoài ra, quán còn phục vụ 7 loại mì bò khác nhau với giá khoảng từ 350.000-7 triệu đồng.

3-bat-mi-dat-do-nhat-the-gioi

Món mì được làm từ các loại thịt bò đắt nhất thế giới. Ảnh: Tasty.co


Theo Zing