3 bộ môn giúp cải thiện sức khỏe toàn diện trong mùa dịch

Luyện tập thể dục thể thao hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, đề kháng đặc biệt trong giai đoạn dịch việc rèn luyện sức khỏe càng được khuyến khích và đề cao.

Yoga cải thiện bệnh mất ngủ, stress

Những người gặp vấn đề xương khớp, cột sống nên tham khảo ý kiến bác sỹ, chuyên gia để lựa chọn hình thức luyện tập thích hợp nhất với sức khỏe.

3-bo-mon-giup-cai-thien-suc-khoe-toan-dien-trong-mua-dich

Ảnh minh họa

Yoga là hình thức luyện tập có tác dụng cải thiện các vấn đề liên quan tới stress, lo âu - nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất ngủ kéo dài ở nhiều người. Thiền định trong yoga được chứng minh có vai trò giảm căng thẳng, giúp cơ thể thả lỏng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, tập yoga thường xuyên cải thiện chất lượng giấc ngủ ở những người mắc bệnh mất ngủ. Nếu bạn thường xuyên trằn trọc vào ban đêm, hãy thử tập vài tư thế yoga trước khi đi ngủ.

Tập Pilates để vùng cơ trung tâm khỏe mạnh

Cơ trung tâm không chỉ là nhóm cơ bụng mà còn gồm cơ lưng dưới và hông. Ngoài ra, chúng là còn là bộ phận liên kết các nhóm cơ ở phần trên (ngực, vai...) và phần dưới của cơ thể (hông trở xuống). Khi sở hữu cơ trung tâm chắc khoẻ, bạn mới có thể tăng cường sức mạnh cho những phần khác trên cơ thể.

3-bo-mon-giup-cai-thien-suc-khoe-toan-dien-trong-mua-dich

Ảnh minh họa

Pilates là một trong những bài tập giúp cải thiện sức mạnh của các cơ trung tâm, sửa tư thế và giúp cơ thể giữ thăng bằng tốt hơn. Các động tác Pilates phù hợp với người mới bắt đầu là tư thế chiếc thuyền, tư thế bird-dog và Pilates 100.

Ngồi thiền 

3-bo-mon-giup-cai-thien-suc-khoe-toan-dien-trong-mua-dich

Ảnh minh họa

Thiền giúp giảm buồn ngủ, tăng cường khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ. Một số nghiên cứu của Mỹ đã cho thấy ngồi thiền thường xuyên có tác dụng làm giảm tình trạng buồn ngủ mà vẫn giữ được sự tập trung cao độ.

Điều này có được có thể là do việc tập thiền sẽ giúp ngủ ngon hơn. Không những vậy, thiền còn giúp tăng cường trí nhớ bởi nó kiểm soát được sự căng thẳng và stress - yếu tố hàng đầu gây nên mất tập trung và suy giảm trí nhớ.

Theo GiaDinhVietNam