3 điểm yếu của Yamaha Grande nhất định phải biết trước khi ‘móc ví’

Dù được nhiều người yêu thích song Yamaha Grande cũng lộ nhiều điểm yếu. Dưới đây là 3 điểm yếu của Yamaha Grande được nhiều người “truyền tai” nhau.

Thiết kế

Thiết kế yên xe cao tới 790 mm, mặc dù với độ cao này, sẽ giúp tạo vị trí ngồi đẹp và thời trang, nhưng sẽ cần những người có chiều cao khoảng 1m70 trở lên mới có thể sử dụng được thoải mái nhất. Do đó, những người thấp bé, đặc biệt là nữ giới thì đây sẽ không phải là một lựa chọn phù hợp.

3 điểm yếu của Yamaha Grande nhất định phải biết trước khi ‘móc ví’

 Thiết kế là một trong những nhược điểm của Yamaha Grande. Ảnh: Yamaha

Thiết kế của tay xách với những gờ nhô cao cũng là một điểm trừ trên xe, gây đau và rát tay khi cầm, quay xe, dắt xe và nâng đuôi.

Grande cũng nhận được một số ý kiến trái chiều về kiểu dáng. Không ít người cho rằng, thiết kế Grande vẫn khá thô và hơi ngắn, không thanh lịch như cái tên “đẳng cấp quý cô” mà báo giới ca ngợi.

Vận hành

Khi vận hành, xe cho cảm giác rung tay lái và chỗ đặt chân phía sau, điều này có thể sẽ khiến người điều khiển khó chịu. Hơn nữa, khi đi đường dài, người ngồi cũng sẽ cảm thấy mỏi chân và lưng do vị trí ngồi không được thoải mái.

Bộ giảm xóc khá cứng, bạn sẽ cảm nhận ngay khi trên những đoạn đường xóc và khi vào cua. Nhược điểm này có lẽ từ chính khả năng tiết kiệm xăng đến kinh ngạc chỉ 1.8l/100km.

  Diện tích của cốp xe của Yamaha Grande là 27 lít khá rộng và sâu. Ảnh: Autodaily

Động cơ của Yamaha Grande giúp giảm tiếng ồn, nhưng đôi khi có xuất hiện hiện tượng “rít” nếu ga mạnh để tăng tốc. 

Mất giá

Đây chính là một trong những “thiệt thòi” của Yamaha. Không giống như Honda, việc mua vào – bán ra của một chiếc Yamaha cũ khó khăn và mất giá.

Hòa Lê (T/h)

Theo VietQ

-------------------

Xem thêm:

Honda Lead lộ 5 điểm yếu người dùng cần biết để tránh

Honda Lead là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Dù vậy, Honda Lead cũng không tránh được nhiều nhược điểm.

Honda Lead là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Trong năm 2017, Honda Lead đứng trong top 3 xe tay ga bán chạy nhất, chỉ sau Honda Vision và Honda Air Blade. Dù được nhiều người yêu thích với những ưu điểm vượt trội như giá bán hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao, nhiều tiện ích song Honda Lead cũng lộ nhiều nhược điểm.

Đuôi xe nặng

Nhược điểm lớn nhất của mẫu xe này có thể kể đến đó chính là phần đuôi sau khá nặng. Do chiều dài cơ sở ngắn nên toàn bộ khối động cơ nằm hẳn ra phía sau khiến cho phần đuôi nặng hơn phần đầu quá nhiều. Đó cũng chính là lời giải thích cho lý do tại sao khi sử dụng thắng thì phần đầu xe dễ bị trượt bánh. Phần đuôi sau nặng và tay dắt có thiết kế hơi cấn nên khi cần dắt xe sang một bên sẽ khá khó khăn với những chị em có sức yếu.

Honda Lead lộ 5 điểm yếu người dùng cần biết để tránh

 Honda Lead là một trong 3 chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Ảnh: Honda

Ngoài ra thì do thiết kế của xe phình ra hai bên nên khi đưa vào chỗ đậu xe máy thì Lead sẽ dễ bị tổn thương do va quẹt hơn những mẫu xe khác. Chiều cao của xe nằm vừa đúng ngay vị trí dễ bị tay nắm của các xe khác va chạm vào gây trầy xước nên ít xe Lead nào mà dàn nước sơn còn nguyên vẹn.

Gầm thấp

Gầm xe hơi thấp, chính vì vậy rất bất tiện khi ở nơi ngập nước bởi bộ phận nhông truyền lực (nhông láp) dễ bị hỏng. Chiếc xe này cũng khá “kén” đối tượng sử dụng, phù hợp với các bạn nữ, những người có gia đình, hoặc các nữ nhân viên công sở.

Động cơ giải nhiệt

Lead 125 sử dụng động cơ giải nhiệt bằng nước nên sau một thời gian cần phải để ý bảo dưỡng xe, thay nhớt, kiểm tra hệ thống nước giải nhiệt để chiếc xe sử dụng được bền bỉ hơn. Đây là chi tiết ít người để ý nhưng lại gây hậu quả rất nghiêm trọng nếu như chúng ta không thường xuyên quan tâm.

Bánh xe nhỏ

Honda Lead lộ 5 điểm yếu người dùng cần biết để tránh

Honda Lead có bánh xe khá nhỏ. Ảnh: Honda 

Nhiều người dùng nhận xét, Honda Lead có bánh xe khá nhỏ. Lốp không săm, nhỏ (với đường kính bánh trước là 12 inch, bánh sau là 10 inch), do đó, chỉ phù hợp đi trên các con đường bằng phẳng và không quá gồ ghề.

Phanh xe

Honda Lead không được trang bị ABS và thiếu sót này trên một chiếc xe có mâm 12inches khiến Lead trở thành một chiếc xe kém an toàn khi vận hành. Khá nhiều chị em khi sử dụng xe do tay lái yếu đã gặp phải tai nạn.

Theo VietQ