3 điều bất thường sau bữa ăn cho thấy đường huyết của bạn đang lên cao, 3 việc nên tránh để bảo vệ mình

Sau khi ăn cơm nếu bạn thấy cơ thể mình xuất hiện những dấu hiệu dưới đây hãy thử kiểm tra đường huyết nhé!

3 dấu hiệu bất thường sau bữa ăn cho thấy đường huyết cao

Ăn xong thấy khát nước: Nếu lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể chúng ta sẽ tự động tách phần nước có trong các tế bào rồi bơm trực tiếp vào máu để pha loãng lượng đường bị dư. Điều đó khiến cơ thể thiếu hụt nước, biểu hiện rõ rệt nhất là tình trạng khát nước, nhất là sau bữa ăn sẽ càng nhận thấy rõ hơn.

Ăn xong buồn ngủ nhiều: Sau khi ăn, một lượng lớn máu sẽ dồn xuống dạ dày nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Điều này làm giảm số lượng máu vận chuyển đến não bộ và các cơ quan khác, gây nên hiện tượng buồn ngủ và mệt mỏi. Hơn nữa, khi lượng đường trong máu tăng nhanh, điều đó khiến cho các tế bào thần kinh não bộ bị ức chế, và rồi xuất hiện hiện tượng buồn ngủ. Ở những bệnh nhân tiểu đường lâu năm có thể chức năng não bị suy giảm, điều đó sẽ dễ gây nên trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ sau ăn.

3-dieu-bat-thuong-sau-bua-an-cho-thay-duong-huyet-cua-ban-dang-len-cao-3-viec-nen-tranh-de-bao-ve-minh

Thường xuyên thấy đói: Nếu trong bữa ăn, cơ thể đã hấp thụ rất nhiều thực phẩm nhưng vẫn có cảm giác đói thì đó là biểu hiện của tình trạng lượng đường trong máu tăng cao. Bởi lúc này chức năng trao đổi chất đã bị rối loạn, thức ăn đi vào cơ thể nhưng không được hấp thụ sẽ dẫn đến tình trạng này.

Nguyên tắc "3 tránh" để kiểm soát lượng đường trong máu

Tránh thực phẩm thiếu lành mạnh: Thói quen ăn uống phản khoa học là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến việc gia tăng lượng đường trong máu. Chẳng hạn như thói quen ăn quá nhiều, ăn quá no, ăn không đủ 3 bữa/ngày, tiêu thụ thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo có thể dẫn đến tích tụ mỡ thừa, gây bệnh béo phì và gia tăng đường huyết trong máu.

3-dieu-bat-thuong-sau-bua-an-cho-thay-duong-huyet-cua-ban-dang-len-cao-3-viec-nen-tranh-de-bao-ve-minh

Tránh thói quen xấu: Để bảo vệ sức khỏe của mình bạn cần phải tránh những thói quen sinh hoạt không tốt có thể gia tăng lượng đường trong máu, chẳng hạn như lười vận động, hút thuốc lá, uống rượu bia thường xuyên… Không những làm suy giảm khả năng miễn dịch, chúng còn khiến insulin không thể thực hiện tốt chức năng như bình thường.

Tránh thiếu ngủ: Một giấc ngủ chất lượng, kéo dài từ 7 – 8 tiếng giúp tăng cường sức khỏe và phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường, bệnh van tim, rối loạn nhịp tim …

Theo Khoe&dep