3 lỗi cơ bản khi rửa mặt chị em dễ mắc phải khi nghỉ dịch, đừng vì sợ tốn kém mà khiến da xuống cấp trầm trọng

Vì lười, vì chưa nắm chắc các kiến thức về chăm sóc da, vì sợ tốn kém hay vì nhiều lý do khác mà các nàng dễ mắc phải 3 lỗi dưới đây khi dùng sữa rửa mặt.​

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Đây là sai lầm nhiều chị em dễ mắc nhất trong thời gian nghỉ dịch dài ngày vì cho rằng không ra đường, không bôi kem chống nắng hay trang điểm nên không cần tẩy trang.

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, ngay cả khi bạn không dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào hoặc ở nhà cả ngày, bạn cũng vẫn phải dùng tẩy trang để làm sạch bụi bẩn và mồ hôi bám lên da mặt cả ngày. Ngoài ra, rất nhiều nàng chưa biết cách skincare hoặc biết nhưng hiểu chưa đúng trình tự của quá trình skincare.

Đây là bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Nếu thiếu đi bước đầu tiên này thì các bước chăm sóc da sau đó giảm hiệu quả đi rất nhiều. Vì vậy, nếu nàng nào vẫn đang giữ thói quen hàng ngày là chỉ dùng sữa rửa mặt mà vì ngại hoặc cảm thấy quá tốn kém hay phức tạp, cầu kỳ thì từ hôm nay hãy thay đổi thói quen này ngay lập tức. 

Cách tẩy trang như sau: dùng bông tẩy trang thấm một ít nước tẩy trang (dành cho da thường, da dầu) hoặc dầu tẩy trang (dành cho da khô), lau sạch một cách nhẹ nhàng toàn bộ vùng da mặt và cả da cổ, sau đó mới dùng đến sữa rửa mặt.

Không mát-xa sữa rửa mặt đủ thời gian

3-loi-co-ban-khi-rua-mat-chi-em-de-mac-phai-khi-nghi-dich-dung-vi-so-ton-kem-ma-khien-da-xuong-cap-tram-trong

Nếu massage không đủ thời gian, bọt sữa rửa mặt sẽ chẳng thể thâm nhập vào sâu trong da, lấy đi cặn bẩn ở từng ngóc ngách. Kết quả, làn da của bạn không được làm sạch kỹ lưỡng, cặn bẩn tồn đọng sẽ gây ra nhiều vấn đề như mụn đầu đen, mụn viêm, lỗ chân lông to…

Tóm lại, không ra ngoài đường nhiều thì da vẫn sẽ tiết dầu, mồ hôi và tồn đọng cặn kem chống nắng nên việc massage bọt sữa rửa mặt vẫn là điều cần làm. Làn da nhờ đó sẽ sạch sâu đến từng lỗ chân lông. 

Cách rửa mặt như sau: lấy một ít sữa rửa mặt bằng hạt đậu ra lòng bàn tay và một ít nước, tạo bọt thật kỹ rồi nhẹ nhàng xoa da mặt theo vòng tròn theo chiều kim đồng hồ và chiều ngược lại trong vòng đủ 1 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng cách vỗ nhẹ nước sạch lên da và dùng khăn mặt sạch thấm nhẹ, tuyệt đối tránh chà xát khăn mặt lên da.

Không rửa sạch tay trước khi dùng sữa rửa mặt

3-loi-co-ban-khi-rua-mat-chi-em-de-mac-phai-khi-nghi-dich-dung-vi-so-ton-kem-ma-khien-da-xuong-cap-tram-trong

Ngay cả khi tay bạn không làm gì bị bẩn hoặc vừa tẩy trang xong thì bạn vẫn phải tập thói quen là làm sạch tay thật kỹ trước khi dùng sữa rửa mặt.

Vì nếu không rửa sạch tay, vi khuẩn trên bông tẩy trang hoặc trên bàn tay bạn sẽ dễ dàng thâm nhập vào làn da khiến da dễ bị sinh mụn hoặc viêm da. Đây là lỗi rất nhiều cô nàng mắc phải, vậy nên, bạn đừng quên nhiệm vụ rửa tay bằng xà phòng trước khi dùng sữa rửa mặt nhé!

Theo GiaDinh