3 sai lầm 99% gia đình mắc khi dùng máy lọc nước, rước thêm vi khuẩn hại cả nhà

Lõi lọc đến hạn mà không được thay thế có thể làm tắc nước, nước chảy chậm làm cho máy lọc nước hoạt động không ổn định.

Không thay thế lõi lọc định kỳ

Đây là sai lầm thường thấy nhất của các gia đình khi sử dụng máy lọc nước. Lõi lọc máy lọc nước đều có tuổi thọ nhất định. Nếu không thay thế đúng định kỳ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nước và tuổi thọ máy.

Thứ nhất là chất lượng nước. Khi lõi lọc đến hạn mà không được thay thế, các chất bẩn sẽ tích tụ ở lại các lõi và có thể thẩm thấu ngược lại nước đầu ra. Điều này làm cho chất lượng nước đầu ra không được đảm bảo, có khi còn ô nhiễm hơn nước đầu vào. Điều này lại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

Thứ hai là tuổi thọ máy lọc nước. Lõi lọc không được thay thế định kỳ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ máy. Bởi đây là một hệ thống liên quan đến nhau. Lõi lọc đến hạn mà không được thay thế có thể làm tắc nước, nước chảy chậm làm cho máy lọc nước hoạt động không ổn định.

3-sai-lam-99-gia-dinh-mac-khi-dung-may-loc-nuoc-ruoc-them-vi-khuan-hai-ca-nha

Đun sôi nước sau lọc trước khi uống

Nhiều người quan niệm rằng nước đun sôi là an toàn nhất nên dù có lọc rồi thì vẫn phải đun sôi mới yên tâm uống. Nhưng trên thực tế, điều này hoàn toàn không đúng.

Nước đầu ra của máy lọc nước gia đình đã loại bỏ hết tất cả các chất, chất bẩn, kim loại nặng, vi khuẩn… đạt quy chuẩn nước uống trực tiếp của Bộ Y tế, cho nên nước đầu ra có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm uống nước này ngay sau khi lấy ra từ vòi máy lọc nước.

Nếu nước sau lọc còn các khoáng chất thì khi đun sôi lên các khoáng chất này có thể bị mất đi, làm cho nước không còn tốt như uống trực tiếp ngay sau khi lấy ra từ vòi. Bên cạnh đó, nước sau khi đun sôi phải được bảo quản cẩn thận và sử dụng ngay. Nếu không vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây bệnh cho chúng ta khi uống phải.

3-sai-lam-99-gia-dinh-mac-khi-dung-may-loc-nuoc-ruoc-them-vi-khuan-hai-ca-nha

Quan niệm máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng tốt

Không phải máy lọc có nhiều lõi lọc thì lọc nước càng tốt hơn. Bởi vì, thông thường một máy lọc

nước hiệu quả thì có tối đa 5 lõi lọc : trong đó gồm 3 lõi lọc thô, 1 màng lọc RO hoặc Nano và 1 lõi Cation dành cho khu vực nước có nhiều canxi hoặc đá vôi.

Nước sau khi qua màng lọc sẽ trở thành nước tinh khiết, các khoáng chất có lợi cũng bị mất đi. Vì vậy, máy lọc được trang bị thêm các lõi nâng cấp 6, 7, 8, 9… giúp bổ sung khoáng chất tốt cho cơ thể. Người sử dụng phải phân biệt được lõi lọc hay bù khoáng để có thể chọn được sản phẩm máy lọc nước tốt.

Theo Eva