3 thói quen tốt khiến tuổi thọ của người Nhật Bản luôn đứng đầu thế giới

Tuổi thọ của người Nhật được xếp vào thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới cũng là nhờ họ luôn duy trì những thói quen nhỏ mà cực có võ dưới đây.

Nhật Bản là một trong những quốc gia phát triển với tỷ lệ người sống thọ cao hàng đầu thế giới. Không phân biệt nam hay nữ, so với các đất nước khác thì tuổi thọ của người Nhật có thể dài hơn khoảng 10 năm.

Trên thực tế, người Nhật không dành thời gian tập luyện quá nhiều nhưng tuổi thọ của họ vẫn lọt vào top đầu thế giới chính là nhờ duy trì 3 thói quen sau.

1. Không ăn quá no trong mỗi bữa ăn

Khi nhìn vào cách ăn uống của người Nhật, chúng ta rất dễ phát hiện thấy trên bàn ăn của họ có đủ bát đĩa lớn nhỏ và thường bày rất ít đồ ăn trên đó. Người Nhật sẽ có những phần ăn riêng trong mỗi bữa chứ không ăn chung như nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, khi họ ăn thì những người khác sẽ không được chạm vào thức ăn trên đĩa nếu không được phép.

Về cách nấu nướng, đồ ăn của người Nhật thường chế biến với vị nhạt nhưng vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Họ không ăn quá no trong mỗi bữa ăn nhưng vẫn cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể nên trông ai cũng gầy mà lại rất khỏe mạnh.

3-thoi-quen-tot-khien-tuoi-tho-cua-nguoi-nhat-ban-luon-dung-dau-the-gioi
 

2. Hạn chế dùng dầu ăn khi chế biến

Bạn có thể nhìn thấy khung cảnh gian bếp của người Nhật hầu như đều là bếp mở và không có quá nhiều khói dầu khi họ nấu nướng. Bởi lẽ, người Nhật chủ yếu ăn đồ nguội và luộc, hạn chế việc dùng dầu ăn để duy trì hương vị của các món ăn.

Chính nhờ thói quen ăn uống tốt này mà người Nhật đã giữ được tuổi thọ của mình về lâu dài.

3-thoi-quen-tot-khien-tuoi-tho-cua-nguoi-nhat-ban-luon-dung-dau-the-gioi
 

3. Ăn chủ yếu là cá và các sản phẩm thủy sản

Nhật Bản là một quốc đảo nên cá và các loại hải sản luôn là thực phẩm phổ biến trên bàn ăn của họ. Cá rất giàu cholesterol chất lượng cao và các nguyên tố vi lượng khác nên mang đến đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến người Nhật dù gầy nhưng vẫn rất khỏe mạnh.

3-thoi-quen-tot-khien-tuoi-tho-cua-nguoi-nhat-ban-luon-dung-dau-the-gioi

Nguồn và ảnh: Sohu, Kknews

Theo GiaDinh