35kg gà ôi thiu đưa vào trường tiểu học: Sở GDĐT Hà Nội nói gì?

35kg thịt gà hôi thối đang trong quá trình đưa vào trường Chu Văn An (Quận Hoàng Mai - Hà Nội) đã bị phụ huynh học sinh phát hiện gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, theo phiếu nhận xét đánh giá kiểm tra thực phẩm có chữ ký phụ huynh học sinh, nhà trường và đơn vị cung cấp thực phẩm, vào ngày 3.4 có 35kg thịt gà "để đông lạnh lâu, có mùi ôi thiu nồng nặc" được đưa vào trường tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai - Hà Nội). 

35kg-ga-oi-thiu-dua-vao-truong-tieu-hoc-so-gddt-ha-noi-noi-gi

Trường Tiểu học Chu Văn An (quận Hoàng Mai - Hà Nội) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VP.

Theo phụ huynh học sinh, kể từ ngày 20.3, để đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh, phụ huynh học sinh đã tham gia kiểm tra đầu vào thực phẩm từ đơn vị cung cấp cùng nhà trường. Tới ngày 3.4 thì phát hiện sự việc, cũng theo vị phụ huynh này, mặc dù đã yêu cầu được xem nguồn gốc, tem mác, xuất xứ của sản phẩm, nhưng đến giờ vẫn chưa có câu trả lời. 

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cho biết, hiện Sở đã nắm được thông tin vụ việc kể trên. "Chúng tôi đã nắm được thông tin 35kg thịt gà bốc mùi ôi thiu được đưa vào trường tiểu học Chu Văn An. Tuy nhiên, để làm rõ ràng sự việc, Sở đã yêu cầu Phòng GDĐT Quận Hoàng Mai gấp rút tới trường, phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ sự việc, sau đó có báo cáo cụ thể lên Sở. Ngoài ra, vụ việc này UBND Quận Hoàng Mai sẽ trực tiếp là đơn vị làm rõ để báo cáo lên UBND Thành phố Hà Nội".

Theo ghi nhận của phóng viên, trưa 5.4, nhiều phụ huynh đã tới đón con về không cho ăn bữa cơm bán trú vì lo ngại trước thông tin 35kg thịt gà ôi thiu, bốc mùi. Chị Luyến, có con học tại trường tiểu học Chu Văn An cho hay: "Thông tin về thịt gà bẩn làm chúng tôi hoang mang quá. Chưa biết thực hư thông tin như thế nào, nhưng với tình hình thế này thì gia đình không dám để con ăn cơm trưa ở trường nữa".

Trước đó, phóng viên Dân Việt đã nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Thị Thêu - Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An nhưng không nhận được phản hồi. Được biết, công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại An Việt là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường tiểu học Chu Văn An.

Theo đại diện của công ty, nguyên nhân của mùi lạ trong thịt gà có thể do hai túi hàng xếp chồng lên nhau trong quá trình bảo quản và vận chuyển, nhiệt độ phần tiếp xúc không đủ lạnh nên gây ra mùi lạ. Hiện công ty An Việt đã chỉ đạo các đơn vị đưa mẫu sản phẩm đi xét nghiệm

Theo DanViet