37 vận động viên nhỏ tuổi ở Sơn La nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Khai thác bệnh sử cho thấy, trước khi nhập viện, 37 vận động viên nhỏ tuổi đã ăn cơm tập trung tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La.

Tối 27/5, thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Cuộc sống (đóng tại tỉnh Sơn La) cho biết, bệnh viện vừa phối hợp với ngành y tế Sơn La đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên chính xác làm 37 vận động viên bị đau đầu, đau bụng, đau ngực và nôn.

Hiện tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống đang điều trị cho 29 bệnh nhân. Một số trường hợp đã ổn định, tuy nhiên vẫn còn một số bệnh nhân có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, nôn. Bệnh viện đã điều động toàn bộ thuốc, dịch truyền từ dưới kho dược lên để kịp thời cung ứng, điều trị cho bệnh nhân.

8 trường hợp còn lại đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La.

37-van-dong-vien-nho-tuoi-o-son-la-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham

Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cuộc sống. Ảnh: Truyền hình Thông tấn

Qua xác minh, khoảng 23 giờ ngày 26/5, 37 vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm và được đưa đến bệnh viện.

Trước đó, những bệnh nhân này đã ăn cơm tối tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La. Đây là những vận động viên ở độ tuổi từ 10-15.

37-van-dong-vien-nho-tuoi-o-son-la-nhap-vien-nghi-do-ngo-doc-thuc-pham

Một số bệnh nhân vẫn còn biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Ảnh: Truyền hình Thông tấn

Khai thác nhanh, các em cho biết trong bữa tối họ đã ăn các món thịt gà nộm hành tây, bí đao, sườn lợn, trứng rán, canh bí đao.

Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ, một số vận động viên nhỏ tuổi đã có triệu chứng đau bụng, nôn, đau đầu, chóng mặt.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

Theo GiaDinh