4 bộ phận cần kiểm tra và thay thế thường xuyên để kéo dài tuổi thọ xe

Tài xế nên thường xuyên kiểm tra, thay thế 4 bộ phận này để đảm bảo xe an toàn, hạn chế hư hỏng trong quá trình sử dụng.

Bugi ô tô

Ai cũng biết bugi là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống đánh lửa, đồng thời nó cũng quyết định phần lớn đến hiệu suất của động cơ ô tô. Chính vì vậy chủ xe cần kiểm tra bugi xe thường xuyên, nếu để quá lâu bugi có thể bị lão hóa ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của xe.

Cấu tạo bugi có các điều kiện khá đặc biệt như: phải đảm bảo độ bền cực cao, có khả năng chịu nhiệt và áp suất tốt, đảm bảo tia lửa điện đánh ra luôn luôn tốt để giúp việc đốt trong buồng đốt ổn định.

Hệ thống phanh

Nếu xảy ra sự cố với hệ thống phanh trong quá trình lái xe thì hậu quả chắc chắn vô cùng nghiêm trọng. Khi cảm thấy hệ thống phanh hoạt động không tốt trong quá trình lái xe, bạn phải kịp thời kiểm tra.

Nên thay mới tối thiểu hệ thống phanh 2 năm/lần. Nếu phát hiện dầu phanh bị rò rỉ hoặc piston bị kẹt cần phải thay thế. Nên vệ sinh, lau xịt kĩ cụm phanh trên từng bánh xe sau khi rửa xe, để tránh đất cát bám vào đĩa phanh, má phanh làm giảm hiệu quả khi phanh.

4-bo-phan-can-kiem-tra-va-thay-the-thuong-xuyen-de-keo-dai-tuoi-tho-xe

Ảnh minh họa. 

Lốp xe

Trong quá trình lái xe, lốp xe tiếp xúc nhiều với mặt đất, vì vậy lốp xe cần được kiểm tra kịp thời, nếu có đá bám vào thì cần phải làm sạch kịp thời, nếu không khả năng nổ lốp rất lớn.

Lái xe nên chú ý đến áp suất lốp. Nếu lốp được bơm quá non hoặc quá căng sẽ dẫn đến việc bị mòn không đều và tuổi thọ lốp sẽ bị giảm. Ngoài ra, nên chú ý đến bề mặt lốp, nếu phát hiện có những vết cắt sâu, bị rạn nứt bất thường hay độ mòn lớn hơn mức tối thiểu nên thay thế.

Bộ lọc dầu

4-bo-phan-can-kiem-tra-va-thay-the-thuong-xuyen-de-keo-dai-tuoi-tho-xe

Ảnh minh họa.

Dầu và bộ lọc dầu là 2 thành phần quan trọng tác động trực tiếp đến khả năng vận hành của động cơ xe hơi. Việc không thường xuyên kiểm tra, thay thế có thể khiến chiếc xe của bạn giảm chất lượng.

Nếu tính theo thời gian thì trung bình từ 3 - 6 tháng thay dầu 1 lần; nếu tính theo số km xe đi được từ 5.000km. Còn đối với bộ lọc dầu thì cứ khoảng 10.000km thay bộ lọc 1 lần.

Theo GiaDinhVietNam