4 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà hiệu quả nhất

Dọn dẹp nhà cửa thoáng đãng, sử dụng thảo mộc có mùi cay nồng hoặc sử dụng băng phiến hay thuốc diệt côn trùng... là những cách diệt thạch sùng được nhiều người áp dụng nhất.​

Thạch sùng là loại bò sát, thường trú ngụ trong ngôi nhà của bạn để ăn các loại côn trùng gây hại trong nhà như muỗi, kiến, gián… nhưng sự xuất hiện của nó lại vô cùng phiền toái.

Điều gây bức xúc nhất đối với nhiều gia đình là thạch sùng chui vào đồ ăn, nước uống, thậm chí nó còn luồn lách chui vào ngăn mát tủ lạnh.

Bản thân thạch sùng mang khuẩn salmonella gây bệnh cho con người. Hơn nữa, điều khiến con người phiền toái chính là chất thải của nó, không chỉ khiến nhà cửa trở nên bẩn thỉu mà còn là nơi sinh ra nấm mốc, có thể gây bệnh…Vì vậy, việc loại bỏ chúng ra khỏi nhà là mong muốn của đa số các bà nội trợ.

Gợi ý 4 cách đuổi thạch sùng hiệu quả

4-cach-duoi-thach-sung-ra-khoi-nha-hieu-qua-nhat

Ảnh minh họa

Dọn dẹp nhà cửa thoáng đãng

Giữ gìn nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng đãng để không còn chỗ lưu trú cho thạch sùng. Nên đóng các cửa ra vào và cửa sổ trước khi đêm xuống để ngăn muỗi và các con thạch sùng khác xâm nhập vào nhà.

Dùng băng phiến

Dùng băng phiến cho vào túi lưới hoặc hòa với nước rồi xịt xung quanh khu vực thạch sùng thích sống. Gặp phải mùi này, thạch sùng sẽ bỏ chạy và không quấy rầy nhà bạn nữa.

Sử dụng mùi hành tây

Hành tây là giải pháp hiệu quả để xua đuổi thạch sùng. Bạn chỉ cần bóc vỏ và cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và đặt ở nơi thạch sùng hay trú ngụ. Mùi hăng của hành khiến thạch sùng sợ hãi và phải di cư đi nơi khác.

Dùng thảo mộc có vị cay nồng

Đây là cách xua đuổi thạch sùng truyền thống. Chỉ cần lấy trúc đào hoặc lá mắc cọp, lá mãng cầu đem giã nát, sau đó đặt nó vào những ngóc ngách, nơi thường thấy thạch sùng. Mùi hăng từ các loại thảo mộc này sẽ khiến thạch sùng sợ và tránh xa.

Theo GiaDinh