4 cách nhanh nhất mở khóa iPhone tại nhà nếu quên mật khẩu

Để bảo mật thông tin tránh bị kẻ xấu lợi dụng thì người dùng iPhone sẽ cài mật khẩu, nhưng nếu như bỗng nhiên một lúc nào đó bộ "não cá vàng" của chúng ta không nhớ nổi mật khẩu đã cài đặt thì phải làm sao?

4 cách nhanh nhất mở khóa iPhone tại nhà nếu quên mật khẩu

Thời đại ngày nay, việc sở hữu một chiếc iPhone thế hệ mới nhất dường như là điều khá phổ biến với nhiều người. Khi sử dụng điện thoại, ai cũng sẽ đặt mật khẩu để bảo vệ thông tin cá nhân, hình ảnh của mình. Nhưng nếu lỡ như một ngày nào đó, bạn quên bẵng đi thì làm thế nào? Đừng nên thử đi thử lại nhiều lần vì rất có thể sẽ bị khóa máy. Trong trường hợp này không nên hốt hoảng, bối rối, hãy thực hiện những thao tác dưới đây.

1. Cách 1: Mở khóa bằng Touch ID

4 cách nhanh nhất mở khóa iPhone tại nhà nếu quên mật khẩu

Kể từ phiên bản iPhone 5S trở đi, các thiết bị đã được bổ sung thêm tính năng Touch ID nên thay vì người dùng mở khóa bằng mật khẩu, chúng ta có thể mở khóa màn hình bằng Touch ID. Khi đó nếu quên mật khẩu thì có thể phá khóa máy nhờ vào Touch ID mà mình đã thiết lập trước đó.

Bước 1: Đầu tiên chọn mở khóa bằng Touch ID. Tiếp theo vào mục cài đặt và tìm tới mục Find my iPhone và tắt nó đi. Khi chọn tính năng này hệ thống sẽ đòi mật khẩu iCloud. Vì mật khẩu iCloud rất quan trọng nên phải lưu lại và không được phép quên.

Bước 2: Điền mật khẩu iCloud vào và tắt hoàn toàn tính năng Find my iPhone.

Bước 3: Kết nối điện thoại với máy tính, mở iTunes lên -> chọn restore iPhone để cài đặt lại cho iPhone.

Bước 4: Khi hoàn thành, cài đặt mật khẩu sẽ bị xóa. Lúc này chúng ta phải cài đặt lại mật khẩu cho điện thoại lần nữa.

2. Sử dụng iTunes

4 cách nhanh nhất mở khóa iPhone tại nhà nếu quên mật khẩu

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone với máy tính thông qua phần mềm iTunes.

 Bước 2: Nhấn vào nút Back Up Now để tạo một bản sao lưu tất cả dữ liệu trên máy.

 Bước 3: Khi đã hoàn tất, người dùng hãy chọn Restore Backup, tìm đến bản sao lưu gần đây nhất để tiến hành phục hồi lại.

 Bước 4: Khi hoàn tất, bạn có thể sử dụng iPhone bình thường mà không cần nhập mật mã (Passcode).

Cách 3: Sử dụng tài khoản iCloud

Lưu ý, cách này chỉ hoạt động khi bạn đã kích hoạt tính năng tìm kiếm điện thoại (Find my phone) trên iPhone. Đây là một tính năng khá tuyệt vời của các thiết bị iOS, rất hữu ích trong trường hợp bạn bị mất điện thoại, bởi người dùng có thể thiết lập lại toàn bộ dữ liệu quan trọng từ xa và nhiều hơn nữa.

4 cách nhanh nhất mở khóa iPhone tại nhà nếu quên mật khẩu

Sử dụng tài khoản iCloud để phá khóa máy iPhone:

 Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://www.icloud.com/ rồi đăng nhập bằng tài khoản Apple tương ứng.

 Bước 2: Nhấn vào nút All Devices để hiển thị toàn bộ danh sách các thiết bị, từ đó bạn có thể chọn iPhone, iPad hoặc iPod Touch có chứa Passcode cần xóa.

 Bước 3: Sau đó, nhấn Erase để xóa toàn bộ dữ liệu và Passcode. Khi hoàn tất, bạn hãy sử dụng bản sao lưu gần nhất để phục hồi lại toàn bộ dữ liệu, sau đó truy cập vào iPhone mà không cần mật mã.

4. Cách 4: Sử dụng chế độ Recovery 

Nếu hai cách trên không sử dụng được, bạn chỉ cần vào chế độ Recovery để phục hồi.

4 cách nhanh nhất mở khóa iPhone tại nhà nếu quên mật khẩu

Bước 1: Tắt nguồn và ngắt kết nối iPhone với máy tính.

Bước 2: Nhấn và giữ nút Home, kết nối thiết bị với máy tính, sau một vài phút, nó sẽ xuất hiện dòng chữ Connect to iTunes trên màn hình iPhone, lúc này có thể thả nút Home ra.

Bước 3: Cuối cùng, nhấn OK và bấm vào nút Restore iPhone rồi tìm đến các bản sao lưu trước và thực hiện tương tự như trên.

iPhone 6 tự nhiên bốc cháy ngùn ngụt trong xe, chủ shop nhận sửa rồi mời khách... dùng tiếp

Biết được 4 cách mở khóa này chắc chắn các chị em sẽ không còn bối rối hay lo lắng mỗi khi quên mật khẩu Iphone nữa đúng không nào? Hãy lưu lại và chia sẻ ngay để dùng khi cần thiết nhé!

Nguồn ảnh Internet

Theo Bestie