4 chất tẩy rửa không nên sử dụng nhiều, loại số 1 được nhiều người dùng thường xuyên nhất

Mọi loại chất tẩy rửa ngày nay đều chứa rất nhiều hóa chất độc hại, vì vậy nếu bạn quá lạm dụng chúng sẽ gây tổn hại đến sức khỏe con người.

1. Nước lau kính

4-chat-tay-rua-khong-nen-su-dung-nhieu-loai-so-1-duoc-nhieu-nguoi-dung-thuong-xuyen-nhat

Thông thường mọi người hay xịt nước lau kính trực tiếp lên bề mặt vật dụng cần được làm được thay vì xịt gián tiếp qua khăn, vải… họ đang sử dụng để làm sạch.

Nhưng làm như vậy là bạn đã vô tình làm cho các bụi bẩn bắn ra nhiều phía và tạo thành nhiều vết bẩn hơn.

Do đó, thay vì bạn xịt trực tiếp thì hãy xịt gián tiếp qua khăn lau rồi mới tiến hành lau.

2. Xà phòng giặt tay

4-chat-tay-rua-khong-nen-su-dung-nhieu-loai-so-1-duoc-nhieu-nguoi-dung-thuong-xuyen-nhat

Xà phòng giặt tay thường có nhiều bọt hơn so với xà phòng giặt máy. Nếu dùng xà phòng giặt tay cho máy giặt sẽ khiến tràn qua lồng giặt, làm ẩm môi trường bên trong máy và mô tơ nên máy dễ hư hỏng.

Ngoài ra, những bọt bong bóng dư thừa còn làm cản trở quá trình vò giũ vốn rất quan trọng trong quy trình giặt. Thêm vào đó, lượng bột giặt dư thừa đọng lại trong quần áo có thể khiến da bạn mẩn ngứa vì dị ứng hóa chất.

3. Hóa chất làm sạch và đánh bóng đồ đạc

4-chat-tay-rua-khong-nen-su-dung-nhieu-loai-so-1-duoc-nhieu-nguoi-dung-thuong-xuyen-nhat

Sai lầm này xuất hiện ở những người có thói quen chăm sóc quá mức đồ nội thất trong nhà. Bằng cách xịt hoặc đánh bóng bằng sáp, bạn đã tạo ra một lớp tích tụ không mong muốn. Lâu dần, lớp tích tụ này sẽ hút nhiều bụi bẩn hơn và càng bẩn hơn.

Bạn chỉ nên đánh bóng đồ nội thất gỗ tối đa 1 lần/tháng. Lưu ý sử dụng hóa chất làm sạch và đánh bóng đồ gỗ ít nhất có thể. Tương tự với nước lau kính, bạn phải xịt hoặc bôi hóa chất làm sạch và đánh bóng lên khăn lau/vải... trước rồi mới lau bề mặt gỗ.

4. Nước Javel

Dùng để cọ bồn cầu, nhà tắm…có chứa các hóa chất khử trùng và tẩy màu nhưng sử dụng lâu ngày nhất là tiếp xúc với da quá nhiều có thể gây ra viêm da. Vì vậy bạn cần sử dụng hết sức cẩn thận, nên giữ trong một bình kín, tránh ắnh nắng và hơi nóng.

Không nên pha nước Javel với nước nóng vì có thể gây ra một phản ứng hóa học không tốt vì đây là một loại nước tẩy rửa vô cùng mạnh nếu để nước javel rơi vào tay bạn rất dễ bị bỏng da…

Theo GiaDinh