4 điểm yếu của Honda SH Mode cần phải biết trước khi quyết định 'móc ví'

Honda SH Mode là chiếc xe tay ga hạng sang được nhiều người yêu thích. Dù vậy, chiếc xe tay ga này cũng lộ nhiều nhược điểm.

Là chiếc xe tay ga hạng sang được nhiều người yêu thích song Honda SH Mode cũng tránh được những nhược điểm. Trên các diễn đàn xe lớn nhiều người “rỉ tai” nhau về nhược điểm của Honda SH Mode như sau:

Thiết kế

Thiết kế của Honda SH Mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe như: phần đầu trước giống Vision, phần đuôi xe giống SH nhưng bị "mô-đi-phê" để tạo vẻ khác biệt. Sự kết hợp này mang tới cho SH Mode một bố cục không được hài hòa và ăn nhập.

4 điểm yếu của Honda SH Mode cần phải biết trước khi quyết định 'móc ví'

 Thiết kế của Honda SH Mode có phần gượng ép, chiếc xe này được tích hợp của nhiều xe. Ảnh: Honda

Bánh trước với kích thước lớn nên khi chạy qua đoạn đường xấu xe bị tưng lên và dằn mạnh xuống khi bánh sau chạy qua chỗ xấu, độ nẩy lên này cao hơn rất nhiều so với Honda Air Blade, vốn là một chiếc xe có độ cân bằng rất tốt vì cả 2 bánh đều 14 inch.

Ngoài ra, thiết kế tay nắm sau xe to và bè ngang, nhìn giống những chiếc xe chở hàng, đồng thời khá gồ ghề và không êm tay, tạo cảm giác khó chịu.

Tiện ích
 
Honda SH Mode khá bất tiện khi bình đổ xăng được thiết kế dưới yên. Cốp của SH Mode cũng nhỏ hơn nhiều chiếc xe tay ga khác với dung tích chỉ khoảng 18 lít, cho phép để 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 chiếc mũ cả đầu.

4 điểm yếu của Honda SH Mode cần phải biết trước khi quyết định 'móc ví'

 Honda SH Mode khá bất tiện khi bình đổ xăng được thiết kế dưới yên. Ảnh: Honda

Bẻ lái

Góc cho bẻ lái của xe có một góc tương đối hẹp, ví dụ như khi quẹo vuông một góc từ trái sang phải thì khá khó điều khiển, đầu xe có cảm giác như hơi bị sượng.

Giá bán

Honda SH Mode là một trong những chiếc xe có sự chênh lệch giữa giá của hãng và giá bán lẻ của đại lý.

Theo VietQ

-------------

Xem thêm:

5 điểm yếu của Honda Air Blade người dùng cần biết để tránh

Honda Air Blade là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Dù được nhiều người yêu thích song Honda Air Blade vẫn lộ nhiều nhược điểm.

Kể từ khi ra mắt, Honda Air Blade đã luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, tuy nhiên Honda Air Blade cũng không tránh được những nhược điểm riêng.

Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn xe, có thể kể đến những nhược điểm của Honda Air Blade như sau:Kể từ khi ra mắt, Honda Air Blade đã luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, tuy nhiên Honda Air Blade cũng không tránh được những nhược điểm riêng.

Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn xe, có thể kể đến những nhược điểm của Honda Air Blade như sau:

5 điểm yếu của Honda Air Blade người dùng cần biết để tránh

 Kể từ khi ra mắt, Honda Air Blade đã luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Ảnh: Honda

Thiết kế chắn bùn

Đây là nhược điểm mà nhiều chiếc xe tay ga trong đó có Honda Air Blade mắc phải. Lá chắn bùn trước và sau của Air Blade nằm quá sát lốp, không phù hợp với nhiều loại đường hiện tại. Khi đất, đá kẹt cứng trong chắn bùn, xe rất khó di chuyển.

Các chi tiết nhựa

Các chi tiết nhựa khá mỏng và dễ vỡ: Dù phần khung xe cũng được kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn, chắc chắn hơn, nhưng vẫn có những chi tiết bị cho là gây ra nhiều rắc rối cho việc sửa chữa. Ví dụ như phần “tai” dùng để cố định các chi tiết nhựa (mũi tên đỏ) khá mỏng mảnh và được đính vào phần khung chính bằng mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm và bị biến dạng.

Khả năng vận hành

Xe phát ra tiếng kêu gió khá lớn khi đi ở tốc độ cao. Yên ngồi khá rộng rãi, cho khả năng chở 2 người lớn và 1 trẻ em, tuy nhiên lại khá cứng, nên nếu ngồi lâu sẽ mỏi hơn.

Cốp xe

5 điểm yếu của Honda Air Blade người dùng cần biết để tránh

 Khả năng chứa đồ của Honda Air Blade trở nên hạn chế do vách ngăn ở giữa. Ảnh: Zing.vn

Ở phiên bản 2017, Honda vẫn giữ nguyên dung tích cốp xe đi kèm vách ngăn ở giữa, điều này khiến cho khả năng chứa đồ trở nên hạn chế.

Đèn xe

Đèn xe LED và mạch nằm tách biệt trong phần đầu xe: Cũng giống bộ đèn led trên chiếc Honda PCX, Air Blade dùng loại đèn led khúc xạ, đèn được chiếu từ phía trên xuống. Chính vì vậy, khi nhìn trực diện sẽ không thể nhìn thấy bóng đèn led nằm ở đâu.

Theo VietQ