4 sai lầm cơ bản khi ăn thịt bò khiến sức khỏe của bạn xấu đi, già nua nhanh chóng

Với những chị em bị nám da, tàn nhang mà đang trong quá trình điều trị thì tuyệt đối không ăn thịt bò, vì nếu không vết nám sẽ ngày càng lan rộng và trầm trọng hơn.

Thịt bò là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B6, B12, sắt, magne, kẽm, kali... Trong đó, sắt rất có lợi cho sức khỏe bởi nó vận chuyển oxy tới cơ bắp thông qua các tế bào máu đỏ, giúp cho cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng.

Sắt còn đóng vai trò quan trọng trong sự hoạt động của gan, thúc đẩy gan làm việc tốt và hiệu quả hơn. Ngoài ra, sắt khống chế chặt chẽ lượng đường trong máu, giúp ngăn chặn mức đường trong máu tăng cao. Trong điều kiện gan hoạt động bình thường, sắt là một nguyên tố rất có lợi cho sức khỏe.

4-sai-lam-co-ban-khi-an-thit-bo-khien-suc-khoe-cua-ban-xau-di-gia-nua-nhanh-chong

Ảnh minh họa

Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, mặc dù là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng với những người bệnh rối loạn về chuyển hóa hay còn gọi là hội chứng chuyển hóa trong đó bao gồm đái tháo đường, thừa cân béo phì, rối loạn mỡ máu, gout… thì không nên ăn, hoặc cần hạn chế.

Bởi chế độ ăn nhiều thịt đỏ sẽ làm cơ thể thừa chất purin, chất này sẽ chuyển hóa thành các axit uric tăng lên tạo ra các tinh thể urat, các tinh thể đó lắng đọng tại thận sẽ gây ra sỏi thận, ở khớp sẽ gây viêm khớp…

Ngoài ra, chuyên gia còn chỉ rõ khi ăn thịt bò cần tránh mắc phải những sai lầm sau:

Tránh xa thịt bò khi đang điều trị về da

Khi da bị sứt sẹo, đóng vẩy hay đang trong quá trình làm đẹp như phun môi, trị nám, tàn nhang thì tuyệt đối tránh ăn thịt bò vì thịt bò dễ khiến làn da bị thay đổi sắc tố từ bên trong. Thịt bò chứa nhiều protein tốt cho cơ thể nhưng lại làm cho các vết nám đậm màu, cứng đầu và càng khó điều trị hơn.

Thời điểm này, thay vì ăn thịt bò bạn có thể thay thế bằng các loại thịt khác như: Thịt gà, thịt lợn…

Không ăn thịt bò tái

4-sai-lam-co-ban-khi-an-thit-bo-khien-suc-khoe-cua-ban-xau-di-gia-nua-nhanh-chong

Ảnh minh họa

Hiện nay, việc nuôi trồng và giết mổ, vận chuyển đôi khi không được đảm bảo nên thịt rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì thế, dù thịt bò tái có thể ngon, ngọt, mềm hơn thịt chín. Nhưng đây là thói quen xấu cần phải bỏ. Bởi nguy cơ gây bệnh rất cao.

Để đảm bảo sức khỏe, không lo sợ ký sinh trùng hoặc sán thâm nhập cơ thể, bạn nên bỏ thói quen ăn thịt bò tái hoặc chưa nấu chín.

Không ăn quá nhiều

Các chuyên gia y tế lo ngại khi những năm gần đây, thói quen ăn uống của người Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể. Lượng thịt động vật, thịt chế biến sẵn và chất béo đã tăng rất nhanh trong khẩu phần ăn của người Việt Nam. Kèm theo đó, tần số các bệnh như ung thư, tim mạch, tai biến và béo phì ở nước ta đang ngày càng tăng ở mức độ báo động.

Nếu dùng một cách vừa phải, chúng sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh. Nhưng nếu lạm dụng, dù là thịt trắng hay thịt đỏ thì chúng cũng đều có khả năng gây hại cho sức khỏe như nhau.

Không ăn thịt bò vào buổi tối

Theo PGS. Nguyễn Duy Thịnh, không nên ăn vào buổi tối, vì vào ban đêm vận động ít, khả năng tiêu hóa chậm, nếu ăn thức ăn giàu đạm sẽ gây đầy bụng, ợ chua, bí bách dễ gây bệnh. Còn theo nghiên cứu mới đây của tiến sĩ Judith A. Sim Cox, nghiên cứu viên thuộc Đại học Utah (Mỹ), nếu bạn ăn thịt bò vào buổi tối, nghĩa là bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi.

Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn sẽ phải đứng trước nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường.

Theo GiaDinh