4 sai lầm trong bảo quản cà phê mà bạn hay mắc phải

Muốn thưởng thức 1 tách cà phê thơm ngon, chuẩn vị khâu bảo quản là yếu tố quyết định rất nhiều. Sau đây là những sai lầm trong bảo quản cà phê bạn nên biết để tránh

Mua cà phê xay sẵn

Cà phê xay sẵn thường nhanh bị mất mùi hơn do bề mặt nhỏ, sự tiếp xúc với không khí càng lớn. Thay vì mua cà phê dạng bột xay sẵn, bạn hãy mua cà phê hạt, dùng hết đến đâu xay đến đó để hương vị cà phê giữ được lâu hơn.

Bảo quản trong lọ không kín, cho ánh sáng xuyên qua

Kẻ thù của cà phê là độ ẩm, không khí, hơi nóng và ánh sáng. Thông thường bạn sẽ bảo quản cà phê trong hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa kín để ngăn không cho không khí lọt vào. Như vậy là chưa đủ. Ánh sáng vẫn có thể ảnh hưởng tới hương vị cà phê. Hãy bảo quản cà phê trong hộp kín, mờ đục để ngăn chặn ánh sáng và không khí.

4 sai lầm trong bảo quản cà phê mà bạn hay mắc phải

Bảo quản cà phê trong hộp kín, mờ đục để ngăn chặn ánh sáng và không khí. Ảnh minh họa 

Bảo quản cà phê ở nơi khô thoáng, ít ánh sáng cho chất lượng cà phê được bảo đảm tốt nhất. Nên mua loại cà phê đóng gói trong túi tráng nhôm có van một chiều để tránh không khí lọt vào làm mất đi hương vị thơm ngon của cà phê sau khi rang.

Bảo quản cà phê trong tủ lạnh

Cà phê có khả năng hấp thụ mùi rất cao. Khi để chung cà phê với các thực phẩm khác trong tủ lạnh khiến cho cà phê hút mùi của các thực phẩm đó và làm mất đi mùi vị đặc trưng. Bạn cũng không nên bảo quản cà phê trong ngăn đông đá của tủ lạnh, vì nhiệt độ tủ lạnh gây ngưng tụ, ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của cà phê.

4 sai lầm trong bảo quản cà phê mà bạn hay mắc phải

 Cà phê bảo quản trong thời gian quá lâu sẽ làm mất đi hương vị. Ảnh minh họa

Bảo quản cà phê quá lâu

Bạn cho rằng khi đã để cà phê trong hũ kín, tối màu, không cho ánh sáng, độ ẩm lọt vào được là có thể an tâm cất giữ trong một thời gian dài. Tuy nhiên, hương vị cà phê chỉ thực sự thơm ngon trong khoảng thời gian dưới 3 tuần. Sau thời gian này hương vị cà phê đã mất đi đáng kể. Bạn nên mua một lượng cà phê hạt vừa đủ, uống hết đến đâu xay đến đó để được thưởng thức những tách cà phê đậm đà hương vị.

Theo VietQ