4 tác dụng khác của bông tẩy trang bạn phải biết



Bông tẩy trang không chỉ có tác dụng làm sạch da mà còn có có thể loại bỏ mụn đầu đen, mặt nạ dưỡng ẩm

Bông tẩy trang giúp loại bỏ mụn đầu đen

4 tác dụng khác của bông tẩy trang bạn phải biết
Bông tẩy trang giúp bạn loại bỏ mụn đầu đen.

Không chỉ được dùng để làm sạch da, thấm hút mồ hôi mà bông tẩy trang còn được dùng để hút sạch bã nhờn trên những vùng da bị nổi mụn như vùng trán, cằm mà đặc biệt là vùng mũi giúp ngăn ngừa mụn trở lại trên da.

Để trị mụn đầu đen bằng bông tẩy trang, bạn chỉ cần cho vài miếng bông tẩy trang vào dung dịch nước cốt chanh nguyên chất, sau đó đắp lên những vùng da đang bị mụn cám mụn đầu đen hoành hành trong 5 phút rồi rửa sạch mặt với nước sạch. Hãy kiên trì thực hiện điều này, đảm bỏ bạn gái sẽ sớm “tạm biệt” lũ mụn đầu đen thôi.

Mặt nạ dưỡng ẩm da

Dùng bông tẩy trang làm mặt nạ dưỡng ẩm da nghe có vẻ khó tin thật nhưng đây lại là phương pháp được các phụ nữ Nhật Bản rất ưa chuộng đấy. Bông tẩy trang khi dùng làm mặt nạ dưỡng ẩm da sẽ giúp giữ nước và độ ẩm cho da, đặc biệt là trong thời tiết oi bức của mùa hè như hiện nay.

Hãy cho vài giọt lotion vào miếng bông tẩy trang của bạn, sau đó kéo dãn miếng bông tẩy trang ra, đắp lên toàn bộ khuôn mặt trong 3-5 phút rồi gỡ xuống. Áp dụng cách này hàng tuần và đều đặn chắc chắn da bạn sẽ luôn ẩm mịn và mượt mà như da em bé đó.

Dùng thay khăn tẩy trang

Khi đi du lịch hoặc công tác mà bạn không muốn mang cả lọ nước tẩy trang lích kích hoặc chưa kịp mua khăn tẩy trang chuyên dụng, thì còn chờ gì mà không tận dụng ngay hộp bông tẩy trang của bạn. Chỉ cần thấm đầm bông với nước tẩy trang micellar water, sau đó bạn để bông vào túi kín. Khi dùng bạn lấy bông và lau lớp trang điểm như thông thường. Đây quả là cách làm đơn giản, tiện dụng và còn rẻ hơn rất nhiều việc bạn phải mua khăn tẩy trang chuyên dụng.

Mang theo toner

Cũng giống như nước tẩy trang, bạn có thể dùng bông thấm đẫm toner để sử dụng thay thế cho việc phải mang theo cả lọ toner khi đi du lịch. Với bông thấm toner bạn có thể dùng để đắp hoặc vỗ nhẹ trên da để giúp dưỡng ẩm sâu và làm dịu da.

Theo TieuDung24h