4 trẻ Hải Phòng nhập viện sau khi uống chai sữa nghi pha chất cần sa

Sau khi chia nhau uống chai sữa hoa quả do 1 người hàng xóm đưa cho, cả 4 cháu đều có biểu hiện môi tím tái, nôn mửa, thần kinh lơ mơ và ngất. Thấy vậy, người nhà và hàng xóm vội vã đưa các cháu vào viện cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Thị Thành - Giám đốc BVĐK Lê Chân xác nhận khoảng 15 giờ ngày chủ nhật 15/9, bệnh viện tiếp nhận 4 ca bệnh độ tuổi từ 8-16, cùng trú tại khu vực Lạch Tray (quận Ngô Quyền, Hải Phòng) trong tình trạng lơ mơ, nôn mửa, môi tím tái và có cháu ngất. 

Sau khi xử lý, 3 cháu được chuyển sang Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng tiếp tục theo dõi, điều trị. Riêng cháu lớn nhất (16 tuổi) được chuyển sang Bệnh viện Việt Tiệp.

4-tre-hai-phong-nhap-vien-sau-khi-uong-chai-sua-nghi-pha-chat-can-sa

Khoa cấp cứu của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng - nơi tiếp nhận 3 trẻ nhập viện do uống nước mà người lạ đưa đến

Đến chiều ngày 16/9, sau khi sức khỏe 3 bệnh nhân đã ổn, gia đình xin làm thủ tục xuất viện và đưa các cháu về nhà.

4-tre-hai-phong-nhap-vien-sau-khi-uong-chai-sua-nghi-pha-chat-can-sa

Thông báo từ giáo viên sau vụ 4 học sinh uống sữa nghi có chứa chất cần sa. Ảnh: CTV

Trao đổi với Báo Gia đình & Xã hội, đại diện lãnh đạo Công an phường Lạch Tray cho biết: "Thông tin 4 trẻ nhập viện do nghi uống sữa có chứa chất cần sa và bị đầu độc là không chuẩn. Qua xác minh, cho thấy trong lúc 4 cháu nô đùa chơi với nhau tại nhà cháu Ph., 18 tuổi (hàng xóm), có đánh đổ chai tinh dầu hút thuốc lá của bố vào chai sữa. Sau đó, Ph. đưa cho 3 em trong xóm uống cùng và lúc sau các cháu nhập viện do có biểu hiện khác thường như nôn mửa, lơ mơ...".

4-tre-hai-phong-nhap-vien-sau-khi-uong-chai-sua-nghi-pha-chat-can-sa

1 trong 4 học sinh nhập viện cấp cứu tích cực sau khi uống chai sữa

Theo lời cháu Đặng Thái T. (học lớp 6), một trong 4 học sinh phải nhập viện sau khi uống chai sữa trên, chiều chủ nhật (15/9), khi cháu Thái T. cùng em họ của mình là H. (16 tuổi) đang chơi tại nhà T. thì thấy anh Ph. hàng xóm mang chai sữa đã mở nắp ra mời uống. 

Thái T. đưa lên uống một hớp thì thấy có vị đắng nên để lên chiếu, không uống nữa. Thấy vậy, Ph. cầm lấy chai sữa đưa cho H.. H. uống liền 2 ngụm. Vừa lúc đó, hai bạn hàng xóm là T. và H.A. sang chơi và được H. chuyển luôn chai sữa cho uống cùng.

4-tre-hai-phong-nhap-vien-sau-khi-uong-chai-sua-nghi-pha-chat-can-sa

Chị Thanh Th. - mẹ cháu Thái T kể lại sự việc. Ảnh: ĐH

Chị Nguyễn Thị Thanh Th. - mẹ cháu Đặng Thái T. tiếp lời: "Chiều đó, khi đang ở trên gác, tôi thấy cháu H. bò lên cầu thang, nằm vật ra giường kêu chóng mặt, buồn nôn, người cháu mềm nhũn. Cháu H. nói với tôi: "Con bị làm sao thế này, con sợ lắm!". Tôi vội đỡ cháu xuống nhà. Vừa lúc đó, thấy con tôi mặt mũi trắng bệch, môi tím tái khác thường, tôi hoảng quá nghĩ con bị cảm vội hô hào mọi người đưa các cháu đi cấp cứu. 

"Sau khi đưa hai cháu lên Bệnh viện Lê Chân, khoảng 5 phút sau thấy hai cháu T. và H.A.(hàng xóm) cũng được người nhà đưa đến vì có biểu hiện tương tự. Sau khi sơ cứu, 3 cháu nhỏ tuổi trong đó có con nhà tôi được đưa lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, còn cháu họ tôi được đưa lên Bệnh viện Việt Tiệp. Tuy nhiên, sau khi về nhà, con tôi vẫn chưa thể đi học trở lại do đau đầu và mệt" - chị Th nói.

TS Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: "Bệnh viện đa khoa Lê Chân có báo cáo tiếp nhận 4 ca bệnh với biểu hiện ngộ độc môi tím tái, nôn, ngất v.v... sau khi uống chung 1 chai sữa do người khác đưa cho. Việc chai nước các cháu uống có hay không chất cần sa hiện không ai dám khẳng định, phải chờ kết quả giám định từ phía các cơ quan, đơn vị chức năng. Chúng tôi đã yêu cầu cơ quan y tế dự phòng và các cơ quan chức năng vào cuộc phối hợp làm rõ cùng cơ quan công an".

Theo GiaDinh