4 vị trí phong thủy "kiêng kỵ" đặt tủ lạnh vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tiền tài tiêu tốn

Theo quan niệm phong thủy, tủ lạnh đặt ở những nơi kiêng kỵ sẽ mang lại những điều không may cho gia chủ, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.​

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt tủ lạnh tốt nhất là phòng bếp vì nó vốn thuộc Kim, phòng bếp lại là nơi Hỏa vượng, mà Hỏa khắc Kim. Vì vậy, để tủ lạnh trong bếp sẽ có tác dụng làm cân bằng tính Hỏa.

4-vi-tri-phong-thuy-kieng-ky-dat-tu-lanh-vi-anh-huong-nghiem-trong-den-suc-khoe-tien-tai-tieu-ton

Tuyệt đối không để rỗng đồ ăn khi đã cắm tủ. Ảnh minh họa

Phong thủy gọi tủ lạnh là "tài khố" (nghĩa là kho của). Do đó, nên thường xuyên để thức ăn đầy trong tủ lạnh. Kỵ để tủ trống rỗng, vì như vậy sẽ tượng trưng cho sự nghèo đói, túng thiếu…

Ngoài ra tuyệt đối không để đồ vật trên nóc tủ lạnh. Việc này tưởng là vô thưởng vô phạt, nhưng phong thủy cho rằng nó ảnh hưởng đến sự tụ tài. Tốt nhất, tủ lạnh cần được lau chùi sạch sẽ thường xuyên cả bên trong lẫn bên ngoài để tài lộc sinh sôi, tránh cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, phát triển.

4 vị trí trong nhà không nên đặt tủ lạnh

4-vi-tri-phong-thuy-kieng-ky-dat-tu-lanh-vi-anh-huong-nghiem-trong-den-suc-khoe-tien-tai-tieu-ton

Ảnh minh họa

Không đặt gần bếp nấu

Không nên đặt tủ lạnh đối diện bếp nấu hoặc quay vào bếp. Về cả khoa học và phong thủy đều không tốt khi đặt ở hướng này. Xét về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu, nhiệt độ nóng rất dễ gây hỏng hóc. Về phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa khắc nhau, hai mệnh này đối diện nhau hoặc quay lại nhau gây bất phân, gây loạn nguồn khí trong nhà khiến cho gia đình hay mâu thuẫn và cãi vã.

Không đặt đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy rất vượng, đặt "tài khố" của bạn đối diện chúng dễ bị THỦY cuốn trôi, ảnh hưởng xấu đến việc làm ăn, tiền tài, gây ra sự nghèo khó, trắc trở cho gia chủ. Nhà vệ sinh có nhiều vi khuẩn, đặt tủ lạnh gần đó cũng có thể gây ảnh hưởng đến thức ăn được cất trữ.

Không đặt trong phòng ngủ

Quá trình hoạt động của tủ lạnh có thể phát sinh ra những khí có ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe con người. Tuy hàm lượng không nhiều nhưng nếu hít phải trong thời gian dài cũng gây ảnh hưởng xấu, nhất là khi con người nằm ngủ. Tốt nhất, tủ lạnh nên được đặt ở nơi thông thoáng, không khí lưu thông tốt.

Không đặt dưới gầm cầu thang

Tủ lạnh đặt dưới cầu thang là lựa chọn ở những gia đình sống trong căn hộ chung cư nhỏ hoặc những gia đình có diện tích nhà ở không rộng rãi. Điều này rất kiêng kỵ trong phong thủy. Bởi đây là góc khuất không có ánh sáng, sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ, nó mang lại những điều không hay trong việc làm ăn của gia đình.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo.

Theo GiaDinh