5 bí mật về Hàng Miễn Thuế không một nhân viên nào dám tiết lộ

Trước giờ ai cũng tưởng rằng Hàng Miễn Thuế nghĩa là chúng sẽ có giá cả rẻ hơn hẳn so với ngoài các cửa hiệu hay thậm chí là cả hàng xách tay. Nhưng sự thật thì không hẳn vậy.

Nhiều người vẫn nghĩ khi mua Hàng Miễn Thuế là mình được mua với mức giá rẻ hơn so với tại các cửa hàng chính hãng, tuy điều này trong nhiều trường hợp là chính xác vì các cửa hàng trong sân bay được miễn thuế và giá sản phẩm xa xỉ sẽ được giảm xuống, nhưng đôi lúc trường hợp trái ngược vẫn có thể xảy ra, đó là giá sản phẩm miễn thuế lại cao hơn so với ngoài thị trường.

Vậy thì liệu Hàng Miễn Thuế có xứng đáng để bạn dốc hết tiền túi ra mua hay không? Hãy tìm hiểu qua những bí mật dưới đây để đưa ra lựa chọn đúng đắn và sáng suốt nhất nhé.

1. Hàng Miễn Thuế không phải lúc nào cũng rẻ hơn ngoài thị trường

Đúng là các cửa hàng trong sân bay không phải đóng thuế sản phẩm nhưng bạn cũng nên nhớ rằng giá thuê mặt bằng ở đây rất cao, đôi lúc nó còn vượt qua cả số tiền thuế chủ cửa hàng được giảm. Chính vì lý do này mà nhiều lúc giá cả Hàng Miễn Thuế lại cao hơn hẳn so với khi bạn mua ở cửa hàng bên ngoài.

Ví dụ như chai nước hoa dưới đây: 

5 bí mật về Hàng Miễn Thuế không một nhân viên nào dám tiết lộ

Tại các cửa hàng chính hãng, giá gốc của nó là 1,9 triệu (loại 75ml), thế nhưng tại Sân bay New York, nó lại có giá 1,8 triệu, ở Dubai là 2,59 triệu và ở Tokyo là 1,6 triệu.

5 bí mật về Hàng Miễn Thuế không một nhân viên nào dám tiết lộ
Còn với chai nước hoa này thì giá chính thức trên web là 2,7 triệu, tuy nhiên ở Sân bay Amsterdam thì nó lại có giá 3,2 triệu và ở Delhi là 2,4 triệu.

2. Đôi lúc Hàng Miễn Thuế lại được nhập từ các cửa hàng chính hãng

Rất nhiều người cho rằng Hàng Miễn Thuế luôn luôn là hàng thật chứ không thật giả bất phân như trong các cửa hàng mang tiếng là chính hãng. Tuy nhiên điều mà họ không biết là trong không ít trường hợp, sản phẩm tại các cửa hàng Miễn Thuế là do nhà sản xuất cung cấp đến các cửa hàng chính hãng rồi sau đó mới được vận chuyển ra sân bay.

Nói cách khác, Hàng Miễn Thuế cũng chẳng khác gì với sản phẩm ở các cửa hàng chính hãng cả.

5 bí mật về Hàng Miễn Thuế không một nhân viên nào dám tiết lộ

3. Không phải nhân viên bán hàng nào cũng chuyên nghiệp

Ai cũng nghĩ rằng chỉ có nhân viên bán hàng chuyên nghiệp mới được tuyển dụng vào các cửa hàng Miễn Thuế, nhưng sự thật lại không "hoa mỹ" được như vậy. Trên thực tế, nhân viên bán hàng ở sân bay cũng chỉ là những người được tuyển dụng tại thành phố, thị trấn gần sân bay nhất, và họ cũng chẳng kiếm được bộn tiền hơn các nhân viên khác đâu.

5 bí mật về Hàng Miễn Thuế không một nhân viên nào dám tiết lộ

4. Người ta dễ bỏ tiền mua thứ mình không cần ở cửa hàng Miễn Thuế nhiều hơn

Theo số liệu thống kê, khách mua Hàng Miễn Thuế thường hào phóng hơn hẳn, nhiều người thậm chí còn mua với số lượng lớn rượu, thuốc lá và nước hoa để dùng dần vì chúng không bị đánh thuế. Tuy nhiên, những món hàng còn lại lại được chọn mua rất kỹ lưỡng và kén chọn.

5 bí mật về Hàng Miễn Thuế không một nhân viên nào dám tiết lộ

5. Bạn cần phải học cách mua sắm thông minh

Có thể sau khi đọc xong những bí mật trên, bạn sẽ trở nên ngần ngại không dám mua Hàng Miễn Thuế nữa, nhưng thực ra thì bạn vẫn có thể tiết kiệm tiền tại các cửa hàng ở sân bay, chỉ cần bạn ghi nhớ hai yếu tố quyết định giá sản phẩm sau đây: địa điểm cửa hàng và tỷ giá địa phương.

Nhìn chung, bạn sẽ được lợi nếu mua hàng điện tử ở châu Á, còn nếu ở Tây Âu thì bạn nên chọn mua mỹ phẩm vì giá của chúng nhìn chung vẫn rẻ hơn các khu vực khác.

5 bí mật về Hàng Miễn Thuế không một nhân viên nào dám tiết lộ

(Ảnh: Internet)

Sau khi khám phá hết những bí mật này, bạn sẽ nhận ra rằng ngoài việc bất cẩn tiêu quá nhiều tiền vào Hàng Miễn Thuế, bạn vẫn có thể tiết kiệm kha khá nếu biết cân nhắc sản phẩm mình muốn mua. Và một điều tiên quyết bạn phải ghi nhớ chính là luôn luôn kiểm tra giá sản phẩm chính hãng trên web trước khi quyết định mua bất cứ món Hàng Miễn Thuế nào.

Theo bestie