5 bí quyết thành công của các tỷ phú tự thân nổi tiếng thế giới

Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg, Richard Branson và Warren Buffett đều là những tỷ phú tự thân nổi tiếng với bí quyết thành công đáng học hỏi.

Bí quyết thành công của các tỷ phú tự thân

Dưới đây là 5 bài học truyền cảm hứng mà bạn có thể học hỏi từ hành trình đi đến đỉnh cao của họ:

Mark Zuckerberg: “Hãy sẵn sàng đặt cược lớn”

5-bi-quyet-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-tu-than-noi-tieng-the-gioi

Khi Facebook ra mắt tính năng News Feed vào năm 2006, cộng đồng mạng đã phản đối kịch liệt vì cho rằng Facebook vi phạm quyền riêng tư của người dùng. Tại thời điểm đó, Zuckerberg cho rằng đội ngũ ''đã không lung lay trước dư luận''.

Một trong những điều khiến tôi tự hào về Facebook, đó là niềm tin mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Chúng tôi sẵn sàng cược lớn và hành động khi tin những gì đang làm có tác động tích cực tới cộng đồng''. Ông chủ Facebook cho hay, News Feed được coi là thành tựu lớn nhất Facebook tạo ra hơn 10 năm kể từ khi hoạt động, định hướng cộng đồng người dùng và thế giới Internet nói chung.

Richard Branson: “Hãy theo đuổi những ước mơ lớn”

5-bi-quyet-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-tu-than-noi-tieng-the-gioi

''Ước mơ là món quà tuyệt vời nhất Thượng đế ban tặng con người. Nó khơi dậy khát khao, khích lệ sự đổi mới, dẫn đường cho thay đổi và thúc đẩy thế giới tiến về phía trước'', Richard Branson, sáng lập tập đoàn Virgin từng chia sẻ trên blog của mình.

Tỷ phú nhấn mạnh, nếu thế giới không có ước mơ, không có nghệ thuật, không có phiêu lưu, không có nữ CEO và quyền công dân, cuộc sống sẽ như một bi kịch. Dám mơ ước lớn mang lại những lợi ích vượt xa những rủi ro bởi vì ước mơ không chỉ đo bằng kết quả mà còn là nguồn cảm hứng đến từ hành trình chinh phục.

Steve Jobs: “Hãy chú trọng đến từng chi tiết”

5-bi-quyet-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-tu-than-noi-tieng-the-gioi

Chủ nghĩa hoàn hảo đã trở thành triết lý xuyên suốt quá trình làm việc của nhà sáng lập kiêm cựu giám đốc điều hành Apple – Steve Jobs. Chỉ cần một lỗi nhỏ, một chi tiết chưa hoàn hảo trên thiết kế, Jobs sẵn sàng thiết kế loại toàn bộ các mẫu iPhone và iPad cho đến khi sản phẩm thật sự hoàn hảo mới tung ra thị trường, dù quyết định này có tiêu tốn nhiều tiền bạc, thời gian, và đặc biệt là chi phí cơ hội.

Bill Gates: “Hãy tìm kiếm những giải pháp đơn giản”

5-bi-quyet-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-tu-than-noi-tieng-the-gioi

Theo Bill Gates, tìm kiếm giải pháp đơn giản là điều cần thiết nếu chúng ta muốn tận dụng tối đa sự quan tâm của mình. Phức tạp hóa vấn đề khiến chúng ta khó có thể đánh dấu một con đường hành động đúng đắn, công việc sẽ trở nên khó khăn hơn.

Warren Buffett: “Đừng làm quá nhiều điều sai”

5-bi-quyet-thanh-cong-cua-cac-ty-phu-tu-than-noi-tieng-the-gioi

Vị tỷ phú giàu có này cũng đưa ra lời khuyên rằng, khi mọi chuyện đang xấu đi thì đừng nên làm chúng trở nên tệ hơn. “Việc quan trọng nhất cần làm khi bạn thấy mình đang đứng trong một cái hố là hãy ngừng đào hố”, Warren Buffett nói.

Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Berkshire cho rằng, khi con người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, rối ren, thường có những thói quen không may làm cho mọi điều trở nên hỗn loạn, rối rắm hơn. Để thành công và vượt qua khó khăn này, bạn cần biết khi nào thì không nên làm gì cả. Hãy thận trọng trong mọi vấn đề và suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra các quyết định quan trọng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như trong công việc.

Theo GiaDinhVietNam