5 cách đuổi ruồi ra khỏi nhà hiệu quả mà không dùng hóa chất

Để ngăn chặn việc ruồi không xuất hiện trong nhà của bạn, trước tiên cần luôn lau chùi nhà cửa sạch sẽ, dọn sạch các mẩu vụn thức ăn, rửa sạch bát đĩa ngay sau khi sử dụng, đóng nắp thùng rác, cất thức ăn vào tủ lạnh hoặc đậy lồng bàn....

Bên cạnh đó, bạn có thể làm thêm lưới chắn trên cửa sổ, cửa ra vào để ngăn chặn ruồi và các côn trùng khác vào trong nhà.

Ngoài ra, bạn có thể dùng những nguyên liệu tự nhiên sau để đuổi sạch ruồi ra khỏi ngôi nhà của bạn:

Dùng vỏ cam, chanh

5-cach-duoi-ruoi-ra-khoi-nha-hieu-qua-ma-khong-dung-hoa-chat

Trong cam và chanh có chứa tinh dầu thơm giống như sả, vì thế dùng cam và chanh xong bạn đừng vội vứt đi, hãy sấy khô và đặt chúng ở những nơi có ruồi, chúng sẽ tự động tránh xa. Tuy nhiên, cách này là chỉ thích hợp đuổi ruồi ở không gian nhỏ hẹp, vì thế những không gian lớn sẽ kém hiệu quả.

Dùng tinh dầu sả

5-cach-duoi-ruoi-ra-khoi-nha-hieu-qua-ma-khong-dung-hoa-chat

Tinh dầu sả là khắc tinh của loài ruồi muỗi. Chỉ cần cho tầm 10 giọt tinh dầu vào nước ấm xong cho vô bình xịt rồi xịt khắp nơi thường có ruồi xuất hiện. Mùi hương của tinh dầu sẽ khiến cho ruồi bay xa.

Dùng giấm táo

5-cach-duoi-ruoi-ra-khoi-nha-hieu-qua-ma-khong-dung-hoa-chat

Bạn hãy lấy một cái lọ sạch, đổ giấm táo vào lưng chừng lọ. Đậy nắp thật chặt nhưng nhớ đục một lỗ nhỏ trên nắp, làm sao để ruồi có thể chui vào. Nếu không có nắp sẵn, bạn có thể tự làm nắp bằng giấy bóng kính và dây thun. Đặt lọ ở những nơi có nhiều ruồi, ruồi thích mùi giấm táo sẽ chui vào lọ và không ra được.

Dùng nước xà phòng, bột ớt

5-cach-duoi-ruoi-ra-khoi-nha-hieu-qua-ma-khong-dung-hoa-chat

Bạn có thể hòa nước xà phòng (theo tỉ lệ 1:1), sau đó pha thêm các loại hương vị hoa quả như chanh hoặc giấm táo cùng một chút bột ớt cay. Đổ dung dịch vào bình xịt, phun trực tiếp vào những nơi ruồi hay đậu. Ruồi sẽ bị thu hút và chết do uống phải xà phòng.

Treo túi nilon đầy nước

Đây là cách mà các quán ăn và quầy thịt hay sử dụng và rất hiệu quả. Do mắt ruồi có cấu tạo rất đặc biệt có thể đổi góc nhìn liên tục và từ nhiều hướng, ánh sáng qua túi nước không đi theo đường thẳng mà gây ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi ruồi nhìn vào, khiến chúng bẻ cong hướng đi theo hướng ánh sáng mà chúng nhìn được. Do vậy chỉ cần treo 1 túi nilon đầy nước ở nơi ruồi hay bay tới, nước sẽ làm cho ruồi tránh xa khỏi khu vực đó.

Theo GiaDinh