5 cách trị nám da nhanh chóng và hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Bị nám da luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em phụ nữ. Có rất nhiều phương pháp điều trị nám, nhưng để đạt được hiệu quả và an toàn lại là nỗi băn khoăn của phái đẹp.Dưới đây là 5 cách trị nám hiệu quả tại nhà an toàn và hiệu quả.

Nám xuất hiện là do sự hắc tố melanin sản sinh dư thừa, tạo thành những mảng không đều màu trên da. Và những thói quen: thức khuya, dùng chất kích thích, ăn nhiều thực phẩm chiên rán khiến da bạn bị lão hóa nhanh chóng, do đó nám da được hình thành.

1. Trị nám bằng mật ong và nghệ tươi

Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ tươi là cách trị nám da mặt cực kỳ hiệu quả hiện nay. Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong làm ức chếcác melamin giúp ngăn ngừa nám và làm sáng da cực tốt.

5-cach-tri-nam-da-nhanh-chong-va-hieu-qua-bang-phuong-phap-tu-nhien

Cách làm:

 Nguyên liệu: 1 thìa mật ong + 1 thìa tinh bột nghệ

Thực hiện: Trộn đều 2 hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1 : 1 rồi rửa sạch da mặt thật sạch, thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt. Để yên như vậy trong khoảng 3o phút. Lưu ý bạn có thể đắp 3 lần / tuần, mỗi lần , sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận giúp tránh ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng)

2. Cách trị nám da mặt tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và giúp làm mờ hắc tố melamin vì thế đây chính là cách trị nám da, giúp sáng da nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng trầu không nếu không đúng cách rất dễ gây dị ứng da, phản tác dụng.

5-cach-tri-nam-da-nhanh-chong-va-hieu-qua-bang-phuong-phap-tu-nhien
 

Cách làm:

Chuẩn bị: 100g lá trầu không + 1/ 2 thìa muối hạt

Thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, nghiền nát hoặc cho vào máy say sinh tố cho mịn rồi cho thêm 1 vài thìa muối hạt. Dùng rây, để lọc lấy phần nước lá trầu không.

Bạn hãy lấy phần nước này bôi lên vùng da bị nám và nằm yên 1 chỗ. Sau khoảng 20′, rửa mặt lại thật sạch. Lá trầu không, nếu sử dụng không cẩn thận rất dễ bị dị ứng. Vì thế, trước khi dùng bạn hãy bôi 1 ít lên mu bàn tay xem bị dị ứng cho da không?

3. Trị nám trứng gà kết hợp với vitamin E

Thành phần dinh dưỡng của trứng gà rất tốt cho việc làm mềm mịn, dưỡng trắng da và đặc biệt trị nám, tàn nhang cứng đầu.Kết hợp trứng gà với vitamin E  sẽ trở thành vũ khí tiêu diệt nám một cách nhanh chóng và an toàn.

5-cach-tri-nam-da-nhanh-chong-va-hieu-qua-bang-phuong-phap-tu-nhien
 

Cách làm:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 lòng đỏ trứng gà

- 2 viên vitamin E

- Bát và thìa

Thực hiện:

Trích 2 viên vitamin E lấy dịch bên trong, trộn với lòng đỏ trứng gà.Khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó dùng trổi thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt khoảng 15- 20 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 lần/ tuần da mặt bạn sẽ nói không với nám.

4. Cách trị nám da hiệu quả nhất bằng mướp đắng

Khổ qua (mướp đắng) là loại thực phẩm phổ biến ai cũng biết, nhưng với công dụng trị nám da bằng mặt nạ khổ qua (mướp đắng) thì vẫn chưa có nhiều người người biết. Trong khổ qua có chứa glycozit đắng: momordixin, charantin; hỗn hợp các chất thuộc nhóm stigmastadienol; protid, acid amin; lipid và các sắc tố chủ yếu: lycopen; một số vitamin và muối khoáng.

5-cach-tri-nam-da-nhanh-chong-va-hieu-qua-bang-phuong-phap-tu-nhien
 

Mướp đắng chứa nhiều vitamin C có tác dụng làm trắng và sáng da, vitamin E nuôi dưỡng và chống lão hóa cho da, nhờ đó  khổ uqa có tác dụng như một loại kem trị nám hiệu quả.

Nguyên liệu: 1 quả mướp đắng non , 1 quả dưa chuột. Lưu ý, khi chọn nguyên liệu để thực hiện cách chữa nám da hiệu quả này thì bạn phải chọn những quả thật tươi và được xử lý qua nước muối để đảm bảo không có hóa chất tồn trên quả.

Thực hiện: Cho mướp đắng cùng với dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước.

Kiên trì cách điều trị nám mặt hiệu quả này 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy những vết nám da giảm rõ rệt sau 2 tháng thực hiện đều đặn.

5. Cách chữa nám hiệu quả nhất bằng đu đủ xanh

 Đủ đủ xanh có chứa enzym giúp trẻ hóa da và vitamin C, E, chất oxy hóa có trong nó sẽ làm giảm quá trình lão hóa làn da, trị tận gốc nám.

5-cach-tri-nam-da-nhanh-chong-va-hieu-qua-bang-phuong-phap-tu-nhien
 

Cách làm:

Rửa sạch đu đủ, gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành miềng và xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Dung rây lọc lấy nước, bỏ bã. Sau đó,rửa sạch mặt bằng nước ấm, dùng bông tẩy trang thấm nước đủ đủ rồi thoa lên mặt.

Dùng tay massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút để dưỡng chất ngấm dần vào các tế bào. Sau đó lưu lại hỗn hợp trên da chừng 30 phút và rửa sạch lại với nước ấm.

Bạn hãy áp dụng 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất

  Qúy Trịnh( TH)

Theo Phụ Nữ News