5 dấu hiệu 'tố' cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng cần bổ sung gấp

Canxi là chất có rất nhiều trong sữa, trứng, hải sản và một số loại hoa quả, nhưng người Việt lại có nguy cơ bị thiếu hụt canxi cực cao.

Lý do là vì, cơ thể rất khó hấp thụ canxi khiến kết cấu xương, răng và hệ miễn dịch suy giảm.

Bạn có thể tự nhận biết bản thân đang bị thiếu canxi hay không chỉ nhờ 5 dấu hiệu đơn giản dưới đây.

Thường xuyên bị chuột rút

Canxi đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của xương và cơ bắp. Các cơn chuột rút, đau cơ hay mỏi lưng khi ngồi là dấu hiệu của canxi bị giảm sút nghiêm trọng.

5 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng, cần bổ sung gấp
Ảnh minh họa.

Vì thế, đừng chủ quan khi bỗng dưng thời gian gần đây bạn bị chuột rút 2-3 lần/tuần. Đặc biệt là tình trạng này thường xuyên xảy ra khi thức dậy hoặc đi đứng sau một thời gian ngồi, nằm.

Hay quên

Bạn thường xuyên để đồ đạc ở một nơi và quanh đi quẩn lại đã không nhớ nó nằm ở đâu. Chứng hay quên tạm thời này cũng là nhân chứng tố cáo dấu hiệu cơ thể bạn đang bị thiếu hụt canxi.

Nếu nồng độ canxi giảm xuống, sự sản xuất các hormone gây lo lắng, bồn chồn sẽ tăng lên và khiến bạn khó tĩnh tâm cũng như suy nghĩ hoặc ghi nhớ.

Bên cạnh đó, nó cũng có thể dẫn đến các vấn đề thần kinh nghiêm trọng hơn như: chán ăn, cáu gắt, lo lắng vô cớ, thậm chí là trầm cảm.

5 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng, cần bổ sung gấp
Ảnh minh họa.

Tê ngứa các đốt ngón tay

Những người thiếu canxi thường hay gặp phải chứng tê tay, ngứa lòng bàn tay và có xu hướng mỏi, muốn bẻ khớp tay.

Lý do là vì, nồng độ canxi thấp trong cơ thể sẽ làm cho dây thần kinh và cơ bắp trở nên mong manh, dễ bị kích động hơn.

Hay ốm vặt

Canxi cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ miễn dịch, vì thế đừng ngạc nhiên nếu thiếu nó bạn sẽ trở nên hay bị cảm vặt, sổ mũi.

Tình trạng thiếu canxi còn khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, tay chân rã rời, buồn ngủ và không có năng lượng để làm việc gì cả.

Móng tay giòn và dễ gãy

Đây là dấu hiệu dễ thấy nhất của việc thiếu canxi. Ở mức độ này, sự thiếu hụt thể hiện rõ ràng ra bên ngoài khi móng tay của bạn trở nên ố vàng, có các vết nứt, móng tay cũng mỏng đi và dễ gãy khi va chạm mạnh.

5 dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi trầm trọng, cần bổ sung gấp
Đây là dấu hiệu dễ thấy nhất của việc thiếu canxi. Ảnh minh họa.

Nếu đã thể hiện trên ngón tay thì có nghĩa việc thiếu hụt canxi của bạn trở nên trầm trọng hãy bổ sung ngay canxi cho cơ thể.

Theo nguoiduatin