5 điểm dễ nhận thấy của ngôi nhà may mắn, vượng khí

Nếu trong nhà bạn có đủ 5 điểm này sẽ vô cùng may mắn, vượng khí dễ dàng phát tài giàu có.

5-diem-de-nhan-thay-cua-ngoi-nha-may-man-vuong-khi

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, cửa chính là nơi chiêu tài nạp khí , vì vậy khi muốn vào trong nhà trước hết phải đi qua cửa chính.

Tuy nhiên song hành với cửa chính còn có 1 khu vực khác quan trọng không kém mà chúng ta thường bỏ qua hoặc nghĩ rằng nó không có vị trí xác định. Đó chính là Huyền Quan.

Huyền Quan là gì?

Huyền Quan là khu vực hòa hoãn hay còn gọi là khu vực đệm tính từ cửa chính bước vào phòng khách. Trong phong thủy, Huyền Quan là nơi ngăn chặn sát khí, giúp làm giảm tác động của những xung đột từ bên ngoài vào trong nhà.

Cũng vì thế, Huyền Quan có vai trò như một nơi bảo vệ sinh khí, giúp tài khí không bị thất thoát ra ngoài. Đây còn là đường bắt buộc phải đi qua để dẫn khí vào nhà. Vì thế việc bố trí Huyền Quan hợp lý hay không có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy ngôi nhà.

Theo đó để khu vực  Huyền Quan phát huy được tối đa nhiệm vụ, bạn cần chú trọng đến các điều nên và cấm kỵ trong phong thủy của các bộ phận tổ hợp thành Huyền Quan.

Chủ yếu có 5 điểm lớn sau đây:

Trần nhà

Trần nhà nên cao, không nên thấp quá, dễ tạo cảm giác áp bức, khó có sự khởi sắc. Trần nhà cao, không khí ở Huyền Quan lưu thông thuận lợi, có lợi cho vận khí của ngôi nhà.

Lưu ý nữa là nếu có lắp đèn trên trần nhà ở khu vực này thì hãy chọn đèn vuông, tròn tượng trưng cho sự đoàn viện, bình ổn. Kỵ các đèn có hình tam giác hoặc việc lắp 3 bóng đèn tạo thành hình tam giác, sẽ hình thành cục diện "3 que hương cắm ngược", gây bất lợi cho gia đình.

Tường và nền nhà

Tường và nền nhà tại khu vực Huyền Quan nên bằng phẳng sẽ giúp luồng khí được thông suốt, tránh dùng viên đá để trang trí sẽ tạo sự lồi lõm, không bằng phẳng.

Từ đó khiến trạch vận gặp nhiều trắc trở. Bên cạnh đó ống thoát nước ngầm dưới đất cũng không nên đi qua giữa cửa chính và Huyền Quan, tránh khi thủy tài trong và ngoài giao lưu với nhau, Huyền Quan bị ô nhiễm, dẫn đến sức khỏe người trong nhà không tốt, thất thoát tài lộc.

Gương

Thông thường các ngôi nhà lắp đặt gương ở Huyền Quan với mong muốn giúp không gian trở nên sáng sủa, rộng rãi hơn và tiện soi để chỉnh trang khi đi ra ngoài.

Nhưng nếu đặt gương đối diện với cửa chính sẽ gây phản xạ vượng khí và tài khí chảy vào qua cửa chính đi ra ngoài.

Trên đỉnh Huyền Quan cũng không nên dán gương, vừa bước vào ngẩng đầu lên đã nhìn thấy hỉnh ảnh ngược của mình, có cảm giác đầu dưới chân trên, đất trời đảo lộn. Đây là bố cục đại kỵ trong phong thủy, phải hết sức tránh.

Tuy nhiên, nếu treo 1 gương Bát Quái Hổ Phù ở phía ngoài trước cửa chính của nhà thì rất tốt bởi đây là linh vật hàng đầu trong việc bảo vệ, đẩy lùi sát khí xông thẳng vào nhà, mang lại sự bình an cho các thành viên trong gia đình.

Tủ giày

Tại Huyền Quan đặt tủ giày là hoàn toàn hợp lý, tiện lợi cho việc thay giày và cất giày. Tuy nhiên đặt tủ giày ở Huyền Quan cũng cần phải chú ý một số điều: như tủ giày nên thấp, không nên cao hơn chủ nhà.

Hơn nữa, phong thủy coi trọng luồng khí, vì thế phải tìm cách giảm bớt mùi hôi ở tủ giày tránh mùi hôi phát tán xung quanh, hình thành uế khí ảnh hưởng đến khí trường ngôi nhà.

Cây cảnh

Đặt cây cảnh nơi Huyền Quan giúp xanh hóa môi trường trong nhà, tăng cường sinh khí, tăng thêm cát lợi, giảm điều hung họa. Nhưng phải chú ý, đặt cây cảnh nơi Huyền Quan nên dùng cây xanh lá rộng là chính, ví dụ như thiết mộc lan, cây phát tài, ...

Còn các loại cây có gai như hoa hồng, đỗ quyên... cấm kỵ đặt ở Huyền Quan, tránh phá hỏng bố cục phong thủy.

Đó là 5 điểm tại khu vực trung chuyển giữa cửa chính và phòng khách cần phải chú ý về phong thủy để đón khí lộc, ngăn khí sắt vào nhà.

Đây là điểm dẫn đầu của khí, vậy nên các gia chủ hãy kiểm tra lại nhà mình để có cách cục thuận phong thủy nhất, giúp chiêu đón khí vượng và năng lượng cát lành vào nhà.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Giáo dục & Thời đại/GiaDinh