5 "hiệp sĩ" bị đâm thương vong ở Sài Gòn: Hoàn cảnh ít biết của những người là khắc tinh cướp giật

Ông Hoàng là khắc tinh của những tên cướp giật ở khu vực Tân Bình (TP.HCM). Hơn 20 bắt cướp, không ít lần ông đối mặt với sinh tử. Đêm qua, hai người bạn của ông Hoàng đã nằm xuống, bản thân ông và 2 hiệp sĩ khác cũng bị thương nặng khi cùng nhau bắt cướp.

Những người dũng cảm

Sự việc đáng tiếc trên xảy ra vào tối ngày 13/5, ông Trần Văn Hoàng cùng nhóm "hiệp sĩ" 8 người bám theo nhóm trộm trên các cung đường tại địa bàn Q.3, TP.HCM. Khi đến trước cửa hàng quần áo trên đường CMT8, nhóm hiệp sĩ phát hiện chúng trộm chiếc SH màu xám trên vỉa hè. Ông Hoàng cùng các “hiệp sĩ” tiếp cận, khống chế những đối tượng này.

Tuy nhiên, những tên trộm manh động đã dùng dao tự chế tấn công lại các "hiệp sĩ". Hậu quả, 2 "hiệp sĩ" tử vong, ông Hoàng và 2 người khác bị thương.

5

Hiện 3 "hiệp sĩ" bị đâm trọng thương đã qua cơn nguy kịch

Người tử vong là anh Nguyễn Văn Thôi (SN 1976, quê Bình Định), và anh Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, quê Đồng Nai). Trưa 14/5, sau khi hoàn tất khám nghiệm, thi thể hai anh được thân nhân đưa về quê lo tang lễ.

Những người bị thương gồm ông Hoàng bị đâm vào vùng bụng, anh Đinh Phú Quý bị chém đứt động mạch chủ ở tay, anh Nguyễn Đức Huy bị đâm bên hông sườn.

Ông Hoàng đang được điều trị tại Bệnh viện 115. Anh Huy, anh Quý đang được điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất. Theo thông tin từ các bệnh viện trên, 3 "hiệp sĩ" đã qua nguy kịch.

Sống nghèo khó nhưng giàu ở tấm lòng

Ông Hoàng là đội trường của nhóm "hiệp sĩ" bị nạn. Người dân Sài Gòn đều biết đến những “hiệp sĩ đường phố" quả cảm, tốt bụng này. Đã hơn 20 năm, ông Hoàng tham gia săn bắt cướp và nhận được nhiều khen thưởng của cơ quan chức năng.

Trước ngày gặp nạn, ông Hoàng từng chia sẻ rằng, đã hơn 500 tên trộm cướp bị ông và các anh em trong đội bắt giữ giao cho công an xử lý. Chúng thù và tìm ông cùng các anh em trong đội trả thù. Đã nhiều lần ông Hoàng, cùng anh Huy, anh Quý, anh Nam và nhiều anh em khác bị những kẻ xấu hăm dọa, truy sát. Dù vậy, ông và các anh em trong đội vẫn không chùn bước.

5

Ông Hoàng và thành viên trong đội nhận khen thưởng của cơ quan chức năng

Cũng giống như những thành viên của đội, họ đều có hoàn cảnh rất khó khăn nhưng sống trượng nghĩa, hy sinh vì người khác. Người đội trưởng này quê Bình Định, sống trong căn nhà trọ tồi tàn. Ông từng làm đủ nghề để mưu sinh, từ đạp xích lô, chạy ba gác rồi dừng lại ở nghề xe ôm.

Trong khi đó, vợ ông Hoàng cũng buôn gánh bán bưng. Thoạt nhìn, ông Hoàng như dân anh chị, bởi cái tướng bặm trợn, nhiều hình xăm trên cơ thể. Nhưng ông lại sống nghĩa tình, là khắc tinh của bao tên cướp giật trên đường phố Sài Gòn.

Trong khi đó, anh Thôi có cậu con trai 7 tuổi, đã ly hôn vợ, sống bằng nghề xe ôm. Anh là thành viên của nhóm hiệp sĩ do ông Hoàng làm đội trưởng nhiều năm. Trong khi đó, anh Nam là người ít tuổi nhất trong nhóm hiệp sĩ này. Nếu không xảy ra sự việc này, chỉ mấy hôm nữa thôi, Nam sẽ lập gia đình.

5
Thoạt nhìn, ông Hoàng như dân anh chị, bởi cái tướng bặm trợn, nhiều hình xăm trên cơ thể. Nhưng ông lại sống nghĩa tình, là khắc tinh của bao tên cướp giật trên đường phố Sài Gòn.

Đêm Qúy bị nạn, mẹ anh vội vã bắt xe từ Hóc Môn vào bệnh viện thăm con. Như lời mẹ Quý, anh là con duy nhất trong gia đình. Quý đã tốt nghiệp Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM và đang quản lý tại công trường xây dựng. Quý thuê nhà riêng, không sống cùng với mẹ. Đêm Quý nhập viện cấp cứu, mẹ anh mới biết con trai mình gia nhập vào đội "hiệp sĩ" và tham gia bắt cướp.

Còn anh Huy, tối hôm ấy không trực tiếp tham gia đội đi "tuần tra" bắt cướp giật, nhưng tình cờ anh đi qua hiện trường và chứng kiến sự việc. Thấy anh em trong đội ập vào bắt cướp, anh cũng lao vào tiếp ứng và bị đâm vào bụng.

Sự ra đi của 2 "hiệp sĩ đường phố" trong nhóm của ông Hoàng khiến nhiều người vô cùng thương xót, đồng thời cũng rất cảm kích trước hành động dũng cảm của những người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” này.

Theo GiaDinh

--------------

Xem thêm:

Hiệp sĩ bị đâm chết ở Sài Gòn, chủ xe SH nói gì khi bị tố “vô ơn”?

Chủ xe SH đã lên tiếng sau khi bị cộng đồng mạng tố “vô ơn” khi được các hiệp sĩ giúp bắt cướp bị thiệt mạng.

Như đã đưa tin, Công an quận 3 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để điều tra, truy xét nhóm cướp xe SH đâm chết 2 “hiệp sĩ” xảy ra trên địa bàn. Một người dân tham gia hỗ trợ cũng đã bị tử vong trong vụ việc này.

Nhiều giờ sau khi vụ án xảy ra, người dân trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) vẫn chưa hết hoảng sợ. Trên vỉa hè, quán nước ven đường rất đông người dân đứng bàn tán, ai cũng tỏ ra bàng hoàng và thương tiếc 2 “hiệp sĩ” gặp nạn khi truy bắt trộm. 

Bên cạnh sự phẫn nộ với nhóm cướp trực tiếp ra sát hại các hiệp sĩ, cộng đồng mạng cũng tỏ ra bức xúc với hình ảnh và những lời lẽ trên mạng của người được cho là chủ chiếc xe SH. Nhiều người cho rằng người này đã “vô ơn” trước sự mất mát quá lớn của các hiệp sĩ.

hiep si bi dam chet o sai gon, chu xe sh noi gi khi bi to “vo on”? hinh anh 1

hiep si bi dam chet o sai gon, chu xe sh noi gi khi bi to “vo on”? hinh anh 2

Chủ xe SH cho rằng mình không có những bình luận phản cảm trên, tuy nhiên, nhiều người đã chụp ảnh màn hình và cho rằng giải thích này chưa thích đáng. Ảnh chụp màn hình. 

Theo đó, ngay sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh của người được cho là chủ chiếc xe chụp ảnh đứng cười ở hiện trường. Tài khoản mang tên Duy Tony được cho là của chủ xe SH còn có những bình luận là “may mắn”, “mai nhậu”.

Sáng nay (14.5), người nhận là chủ xe SH kể trên đã đến gặp anh Nguyễn Văn Sin – một người trong nhóm hiệp sĩ để “trần tình” về sự việc. Cụ thể, người này tên là Lỗ Hoài Phương – hiện đang công tác tại TP.HCM.

Anh Phương kể lại: “Khoảng 20h10 tối 13.5, tôi ghé shop ở Lê Văn Sỹ mua quần, dựng xe SH ở ngoài. Khoảng được 10 phút ra ngoài không thấy xe đâu và tự nhủ mất xe rồi. Khi tôi ra ngoài thấy xe mình nằm ngoài đường, chồng lên một xe Wave. Lúc đó, tôi tưởng hai bên giang hồ đánh nhau, nên sợ quá đi vào”.

Anh Phương cho rằng, sau khi có người gọi taxi chở những người bị đâm nằm dưới đất, anh này mới biết là nhóm hiệp sĩ. Sau đó, anh Phương cũng làm việc với công an phường.

Tuy nhiên, anh này phủ nhận những bình luận được cho là “khiếm nhã, vô ơn” trên mạng xã hội là của mình.

“Những bình luận trên Facebook không phải của tôi, là Facebook mạo danh. Tôi còn ở đấy đến 2h00 đêm làm việc với công an, sáng nay qua nhà các nạn nhân. Tôi hoàn toàn không nhắn tin, bình luận như vậy, là sự bịa đặt. Tôi cảm ơn các anh hiệp sĩ, chiều nay sẽ qua thăm” – anh Phương nói.

hiep si bi dam chet o sai gon, chu xe sh noi gi khi bi to “vo on”? hinh anh 3

Hình ảnh được cho là chủ xe SH đã chụp ở hiện trường sau khi sự việc xảy ra. Ảnh chụp màn hình. 

Theo tìm hiểu của PV, sau khi sự việc xảy ra, trong đêm xảy ra sự việc nhiều Facebook mang tên Tony Duy cũng đã được lập nên.

Tuy nhiên, theo cộng động mạng, hình ảnh chủ xe SH đứng "cười méo xệch" tại hiện trường được cho là được đăng tải bởi một đồng nghiệp của anh Phương. Những bình luận như “may mắn”, “mai nhậu” cũng được cho là xuất phát từ Facebook gốc của chủ nhân xe SH.

Hiện Facebook của chủ chiếc xe SH đã không còn được tìm thấy. PV cũng liên lạc vào số điện thoại của anh Phương nhưng thuê bao tạm thời không liên lạc được.

Theo DanViet