5 lợi ích bất ngờ của rau má đối với sức khỏe

Rau má là loại cây có tính hàn, giải nhiệt cho cơ thể. Uống nước rau má thường xuyên sẽ đem lại 5 lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của bạn.

5-loi-ich-bat-ngo-cua-rau-ma-doi-voi-suc-khoe

1. Tốt cho tim mạch

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định thành phần của rau má có thể giúp đẩy mạnh, phục hồi sự lưu thông khí huyết trong cơ thể và giảm sưng hiệu quả. Chính vì thế, rau má đặc biệt tốt với những ai bị bệnh liên quan đến mạch máu, nhất là tĩnh mạch.

Nếu kiên trì ăn rau má dài hạn sẽ đẩy lùi nguy cơ tai biến do chứng xơ vữa động mạch. Nguyên nhân là rau má sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu, làm mềm mạch máu, rất tốt cho các bạn đang mắc chứng thừa cân.

2. Làm chậm quá trình lão hóa

Không chỉ chứa hoạt chất tốt, rau má còn có cả những chất chống oxy hóa và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Do đó, quá trình lão hóa chậm lại, đồng thời quá trình phục hồi, tái tạo những tế bào nhanh lên, để da trẻ trung, săn chắc. Hơn nữa, các chất này còn có thể chữa lành hoàn toàn những loại bệnh ngoài da.

3. Làm lành vết thương

Trong rau má chứa asiaticosid – một hoạt chất rất tốt cho các tế bào biểu bì. Chất này kích thích sừng hóa, tác dụng mạnh mẽ đến sự tách ly tế bào, giúp vết thương mau lành, nhất là vết thương ngoài da.

Ngoài ra, một thành phần khác của rau má có thể phục hồi vết thương hiệu quả là triterpenoids. Nó sẽ làm tăng cường chất chống oxy hóa tại vết thương, từ đó làn da của bạn sẽ sẽ được bảo về và máu tại vết thương cũng sẽ được tuần hoàn tốt hơn.

5-loi-ich-bat-ngo-cua-rau-ma-doi-voi-suc-khoe

4. Giảm căng thẳng, lo âu

Theo một nghiên cứu lâm sàng, chứng giật mình do hoảng sợ sẽ được giảm thiểu nếu bạn hay sử dụng rau má. Nguyên nhân là hoạt chất Bracoside B trong loại cây này giúp hệ thần kinh hoạt động theo chiều hướng tích cực, xua tan đi những căng thẳng, tăng độ tập trụng và thậm chí là cải thiện trí nhớ.

5. Chống ung thư

Tác dụng của rau máu trong việc phòng chống ung thư vô cùng rõ rệt. Cụ thể, thành phần sterols, beta caroten, saponins, flavonols, alkaloids, terpenoids hay các vitamin đều là những chất chống oxy hóa tự nhiên. Chúng giúp thanh lọc cơ thể, chống lại chứng rối loạn DNA và ngăn chặn quá trình ung thư hóa.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews