5 mẹo cách nhiệt ô tô: Màu sắc, chất liệu nội thất khiến bạn bất ngờ

Những chiếc xe có nội thất bằng da sẫm màu đặc biệt hút nhiệt và làm cho xe của bạn nóng hơn. Vì vậy, hãy dùng nội thất màu sáng nếu muốn hạ nhiệt xe ô tô ngày nắng.

Mùa hè, thời tiết nắng nóng đỉnh điểm khiến chiếc xe ô tô sau nhiều giờ phơi nắng bỗng trở thành một chiếc "lò nướng" đúng nghĩa. Vậy có cách nào giúp chiếc xe có thể cách nhiệt, hạn chế nhiệt độ gia tăng khi nằm dưới bãi đậu xe hoặc dưới đường mà không có mái che? Hãy làm theo các cách đơn giản dưới đây:  

Bọc, che chắn các thiết bị và vật dụng nội thất

5-meo-cach-nhiet-o-to-mau-sac-chat-lieu-noi-that-khien-ban-bat-ngo

Nội thất da màu đen là một trong những tác nhân hút nhiệt trên chiếc xe ô tô của bạn 

Có thể bạn chưa biết, ghế ngồi màu sẫm, đặc biệt ghế da, là một trong các đối tượng hút nhiệt và làm xe nóng lên nhanh chóng. Những chiếc xe có nội thất bằng da và sẫm màu sẽ đặc biệt phải chịu nhiệt độ cao hơn khi trời nắng nóng. Vì vậy, chủ xe nên sử dụng các tấm bọc ghế màu sáng để giải quyết vấn đề.

Ngoài ra, người lái nên phủ, bọc cách nhiệt các thiết bị như vô-lăng, cần số, dây an toàn và táp-lô nhằm tránh trường hợp các thiết bị trên trữ nhiệt, có thể gây bỏng tay lái.

Đậu xe dưới bóng mát

Nếu có thể, người lái nên lựa chọn các vị trí thuận lợi, có bóng mát và tránh ánh sáng mặt trời để đỗ xe. Theo kinh nghiệm chăm sóc ô tô, nếu đỗ xe dưới cây xanh, chủ xe nên quan sát, tránh những cây có lá hoặc trái lớn, dễ rụng, có thể gây nguy hại cho xe, hoặc những sinh vật trên cây có thể xâm nhập vào xe, nhằm tránh trường hợp xe bị bẩn, hư hại.

Đậu xe ngược hướng mặt trời

Khi đỗ xe, tránh trường hợp đầu xe đối diện trực tiếp với mặt trời khiến cho nội thất xe tiếp xúc với lượng lớn ánh sáng từ phía kính chắn gió, trở nên nóng hơn. Người lái hãy đỗ xe sao cho đuôi xe hướng về phía nắng nóng để giảm lượng nhiệt ô tô phải hấp thụ.

Hạ cửa kính, thông gió xe

Tay lái sau khi đỗ xe nên hạ một phần cửa sổ, tạo điều kiên cho xe thoát khí nóng và không hấp thụ nhiều nhiệt khi phải dừng lâu. Theo đó, khoảng cách mở cửa sổ tối ưu có độ lớn từ 2 – 3 cm. Tuy nhiên, phương pháp hở cửa sổ có các nhược điểm như có thể làm nội thất xe ướt nếu trời mưa, tạo cơ hội cho kẻ trộm mở khóa hoặc câu đồ trên xe nếu cửa sổ mở quá lớn.

Dùng tấm bạc che cửa sổ, cửa kính

Trang bị các tấm bạc là phương pháp tiện lợi hạn chế xe nóng lên vào mùa hè. Các tấm bạc có thể chắn, phản lại ánh sáng nóng chiếu vào ô tô nên xe không phải hấp thụ nhiều nhiệt như thường lệ. Khách hàng nên lựa chọn các tấm che có giác hút nhỏ giúp cố định dễ dàng trên kính xe. Để đạt hiệu quả tối ưu, mỗi cửa số xe nên trang bị một tấm bạc.

Dán phim cách nhiệt cho kính xe

Phim cách nhiệt vừa là trang bị làm tăng tính thẩm mỹ cho ô tô, vừa là mang nhiều tính năng tuyệt vời. Trong đó, khả năng chống nắng, cách nhiệt cho xe là những lợi thế phim dán sở hữu. Ngoài ra, phim cách nhiệt còn chức năng chống UV xâm nhập vào xe, làm hư hại nội thất.

Song, việc chọn lựa một loại phim cách nhiệt không hề đơn giản mà có nhiều bước, yêu cầu mà người lái cần thực hiện để chọn, dán và sử dụng phim cách nhiệt hợp lý, vừa ý.

Theo GiaDinhVietNam