5 mẹo dân gian từ cây nhà lá vườn chữa chứng trào ngược dạ dày

Những cơn trào ngược dạ dày có thể gây khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm dịu triệu chứng này bằng những mẹo dân gian sau đây.

Chữa trào ngược dạ dày bằng nha đam

Nha đam không chỉ tốt cho sắc đẹp mà còn có khả năng hỗ trợ điều trị trào ngược axit dạ dày tại nhà rất hiệu quả. Các thành phần arabinose, glycoprotein, và acemannan trong nha đam có tác dụng kháng viêm, giảm đau, chống lại vi khuẩn, virus gây bệnh. Bên cạnh đó, còn chứa Anthraquinon có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, giảm tiết axit trong dạ dày.

5-meo-dan-gian-tu-cay-nha-la-vuon-chua-chung-trao-nguoc-da-day

Nha đam có thể làm giảm tiết axit trong dạ dày, hạn chế được chứng trào ngược (Ảnh minh họa)

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một miếng nha đam gọt vỏ rồi xay nhuyễn cùng với một cốc nước. Sau đó, lọc lấy nước cốt chia uống hai lần trước bữa ăn trưa và tối. Thực hiện kiên trì trong vòng một tuần sẽ mang lại hiệu quả hữu hiệu cho bạn.

Chữa trào ngược dạ dày bằng baking soda

Baking soda mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe như: trị nhiệt miệng, giảm sưng ngứa do côn trùng đốt, khử mùi hôi, kháng khuẩn và chống tào ngược dạ dày. Đối với người bị trào ngược dạ dày, baking soda hoạt động bằng cách cân bằng pH, trung hòa axit dạ dày, giảm ợ nóng, khó tiêu, chống đau tức thượng vị do loét. Đồng thời nó cũng giúp làm giãn nở mạch máu, tạo điều kiện để máu lưu thông đến dạ dày nhiều hơn nhằm cung cấp các dưỡng chất để sửa chữa, tái tạo tổn thương.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 thìa cà phê vào một cốc nước lạnh và khuấy tan. Sau đó uống từ từ, nuốt từng ngụm nhỏ, thục hiện mỗi ngày 1 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Chữa trào ngược dạ dày bằng dấm táo và gừng

Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng gừng và giấm táo đã được sử dụng từ thời xa xưa và đem lại hiệu rất tốt. Trong Đông y, táo và gừng đều là những loại thảo dược lành tính, vậy nên việc có tác dụng phụ là điều hoàn toàn không thể xảy ra.

5-meo-dan-gian-tu-cay-nha-la-vuon-chua-chung-trao-nguoc-da-day

(Ảnh: Internet)

Cách thực hiện như sau: Lấy 500g gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ rồi thái thành từng lát mỏng. Sau đó bạn ngâm qua nước muối rồi để tầm khoảng 15 phút cho ráo nước. Tiếp theo cho 250ml giấm táo vào nồi đun sôi với lửa nhỏ đến khi giấm sôi thì tắt bếp rồi cho 100g đường vào khuấy đều.

Chờ giấm hơi nguội thì cho giấm và gừng vào một chiếc bình thủy tinh sạch rồi đậy nắp kín. Để hỗn hợp này ủ trong một ngày là có thể dùng được.

Chữa trào ngược dạ dàng bằng trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một thức uống rất tốt, mang lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp, ngoài ra còn có thể làm dịu các cơn trào ngược dạ dày khó chịu. Loại trà này có tác dụng làm giảm viêm trong dạ dày, cân bằng mức độ axit trong dạ dày, từ đó đẩy lùi chứng trào ngược nhanh chóng.

Bạn chỉ cần pha hỗn hợp 1 thìa cà phê trà hoa cúc với 200ml nước sôi, có thể cho thêm một ít chanh và mật ong để uống cùng. Uống đều đặn mỗi ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên cho bạn.

Chữa trào ngược dạ dày bằng hạt thì là

Hạt thì lá có tính ấm, giúp cân bằng khí huyết, kích thích tiêu hóa. Nhờ chứa hợp chất Anethole, loại hạt này có tác dụng thư giãn cơ trơn, chống co thắt dạ dày, qua đó làm giảm hiện tượng trào ngược axit từ dạ dày lên thực quản.  

5-meo-dan-gian-tu-cay-nha-la-vuon-chua-chung-trao-nguoc-da-day

Hạt thì là có thể làm giảm chứng trào ngược dạ dày hiệu quả (Ảnh minh họa)

Bạn chỉ cần nhai kỹ 2 thìa hạt thì là và nuốt từ từ xuống bụng. Thời điểm sử dụng tốt nhất là sau khi ăn trưa và tối. Sau vài tuần áp dụng, các triệu chứng sẽ thuyên giảm rồi từ từ biến mất.

Theo GiaDinhVietNam