5 mẹo giúp nhà cửa luôn khô thoáng, chống ẩm nồm mùa mưa lạnh



Thời tiết nồm ẩm thật khó chịu vì ngôi nhà thân yêu của bạn sẽ bị ẩm ướt. Làm sao để chống lại tình trạng này? Dưới đây là 5 mẹo hay dành cho bạn.

Bật điều hòa chế độ khô

5-meo-giup-nha-cua-luon-kho-thoang-chong-am-nom-mua-mua-lanh

Cách chống nồm tốt nhất đồng thời giữ cho nhà khô sạch trong những ngày nồm ẩm đỉnh điểm là hãy bật điều hòa. Tốt nhất bạn nên bật điều hòa chế độ khô để giúp hút ẩm không khí, đồng thời cách này cũng không lưu thông không khí, giúp bảo đảm sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Luôn đóng kín cửa

Khi thời tiết nồm khiến cho sàn nhà, tường luôn trong tình trạng ẩm ướt, không khí bí bách khiến cho chúng ta luôn cảm thấy khó chịu với kiểu thời tiết này và thường tìm đến phương pháp mở hết tất cả các cửa trong nhà để giúp thoát khỏi tình trạng này và làm cho nhà được thông thoáng hơn.

5-meo-giup-nha-cua-luon-kho-thoang-chong-am-nom-mua-mua-lanh

(Ảnh: Noithat)

Nhưng trên thực tế đây lại là một việc làm sai lầm là hoàn toàn tai hại, bởi lẽ những cơn gió khi thổi trong thời tiết này thường mang độ ẩm cao, khi bạn mở cửa ra gió thổi vào sẽ khiến ngôi nhà thêm ẩm ướt. Vì vậy tốt nhất khi thời tiết nồm này diễn ra bạn nên đóng kín hết tất cả cửa để giúp nhà được khô ráo hơn.

Sử dụng các dụng cụ hút ẩm

5-meo-giup-nha-cua-luon-kho-thoang-chong-am-nom-mua-mua-lanh

(Ảnh: Vietnammoi)

Hiện có khá nhiều loại máy hút ẩm có khá nhiều trên thị trường nên nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng các loại máy này. Bởi sử dụng máy hút ẩm là một trong những cách chống ẩm mốc hiệu quả nhất khi trời nồm.

Nếu không có điều kiện, bạn có thể sử dụng hộp hút ẩm để hạn chế ẩm mốc đối với tủ quần áo, góc nhà, hoặc những đồ điện tử như máy ảnh, tivi, đầu đĩa, máy tính...

Các hộp hút ẩm này có bán nhiều ở các siêu thị lớn, các cửa hàng bán đồ của Thái Lan, Hàn Quốc với giá khoảng 40.000 đồng - 65.000 đồng/hộp, sử dụng được trong khoảng 2 - 4 tuần. Đặc điểm của hộp hút ẩm là nó hút độ ẩm vào các hạt bên trong và biến thành dạng gel rất sạch sẽ và tiện dụng.

Dùng giẻ khô để lau nhà

5-meo-giup-nha-cua-luon-kho-thoang-chong-am-nom-mua-mua-lanh

Trong những ngày trời nồm, bạn nên hạn chế lau nhà bằng nước, bởi điều đó sẽ khiến ngôi nhà của bạn càng thêm ẩm ướt. Cách tốt nhất lúc này là hãy dùng giẻ khô, sạch để lau nước trên nền nhà.

Nếu thực sự cần lau dọn, hãy dùng khăn cotton vắt thật kĩ rồi mới lau sau đó dùng giẻ khô và sạch để lau lại ngay lập tức. Ngoài ra bạn có thể sử dụng những loại nước lau nhà dạng xịt đối với những vết bẩn khó kì cọ.

Sử dụng tinh dầu thơm

Vào thời tiết nồm này, ẩm mốc thường xuất hiện và bốc mùi rất khó chịu trong ngôi nhà của bạn. Để loại bỏ được mùi hôi này thì cách tốt nhất bạn nên sử dụng những loại tinh dầu thơm để trong góc phòng. Nên dùng các mùi nhẹ như lavender (hoa oải hương), chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Theo GiaDinhVietNam