5 mẹo nhỏ giúp quần áo luôn trắng tinh như mới

Việc sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên chính là cách cực kì hiệu quả để giữ quần áo của bạn không bị ố vàng và luôn trắng tinh như mới.

Giặt quần áo trắng bằng chanh để tránh bị ố

Chanh chứa nhiều axit amin, được ứng dụng nhiều trong việc tẩy trắng. Dùng chanh giặt đồ sẽ giúp quần áo trắng luôn mới và tránh bị ố vàng hiệu quả.

Bạn hãy cắt lát mỏng khoảng 2 trái chanh rồi cho vào nồi nước to đun sôi. Sau đó tắt bếp rồi thả quần áo trắng vào ngâm khoảng 1 tiếng rồi giặt sạch lại như bình thường.

5-mẹo-nhỏ-giúp-quàn-áo-luon-tráng-tinh-nhu-mói

Ngoài ra bạn có thể hòa nước cốt chanh với bột giặt pha với nước, cũng ngâm khoảng 20 phút rồi xả lại với nước sạch. Hoặc bạn hãy lấy nước cốt chanh rồi hòa với bột giặt, lấy hỗn hợp này chấm lên những vùng quần áo bị ố vàng, giữ khoảng nửa tiếng trước khi giặt sạch lại với nước nhé.

Đồng thời, bạn có thể kết hợp chanh với giấm ăn hay thuốc tím, baking soda và áp dụng tương tự để giặt quần áo trắng nhé.

5-mẹo-nhỏ-giúp-quàn-áo-luon-tráng-tinh-nhu-mói

Sử dụng muối và giấm

Bạn có thể trộn nửa cốc giấm trắng và nửa cốc muối vào chậu. Khuấy cho tan muối sau đó cho quần áo vào chậu vừa ngâm vừa đảo ít nhất 30 phút. 

Sau khi ngâm bạn vớt quần áo ra, giặt lại bằng bột giặt.

Dùng kem đánh răng

Thoa một lớp kem đánh răng lên vết ố quần áo rồi dùng bàn chải cọ vào vùng ố vừa bôi. Đợi khi vết ố đã hết thì giặt lại với nước sạch.

5-mẹo-nhỏ-giúp-quàn-áo-luon-tráng-tinh-nhu-mói

Làm trắng quần áo bằng nước oxy già

Chắc chắn ít ai biết được rằng, oxy già có thể giúp quần áo luộn trắng sáng và giảm thiểu nguy cơ bị ố vàng theo thời gian.

Bạn hãy cho oxy già vào chậu nước ấm và hòa thêm với bột giặt. Khuấy đều cho đến khi bột giặt hòa tan hết thì hãy lấy những bộ quần áo trắng của bạn cho vào ngâm. Trong thời gian ngâm, thỉnh thoảng hãy dùng tay nhồi nhẹ nhàng để dung dịch phát huy tác dụng tốt hơn. Với cách này, bạn chỉ cần ngâm trong khoảng 10 phút là được.

Khi lấy quần áo ra, bạn hãy vắt cho ráo nước rồi xả lại với nước sạch. 

Tẩy vết ố vàng trên quần áo bằng giấm và sữa bò

Vào mùa mưa, quần áo giặt xong thường lâu khô và có mùi rất khó chịu. Nếu gặp trường hợp này bạn hãy hoà một ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo mùi mốc sẽ không còn nữa.

Tẩy vết bẩn do mồ hôi dính trên quần áo: Bạn hãy ngâm quần áo có vết bẩn do mồ hôi vào giấm đun sôi để âm ấm độ chừng nửa giờ rồi giặt lại bằng xà bông. Nếu quần áo hoặc ga giường sau khi cất giữ có chỗ bị vàng, ta có thể xoa lên vết vàng một ít sữa bò, cho ra chỗ ánh sáng phơi 2 tiếng sau đó giặt như bình thường sẽ hết vàng.

Theo GiaDinhVietNam