5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Bắt nguồn từ quan niệm “ẩm thực mang tính thẩm mỹ” của văn hóa Phương Đông với nền nông nghiệp trù phú, thật dễ hiểu khi ẩm thực Thái Lan được mệnh danh là “Căn bếp Châu Á”.

Lẩu Thái

Lẩu Thái được biết đến là món ăn tiêu biểu của xứ sở Chùa Vàng, không chỉ là món yêu thích của người Thái mà còn làm mê đắm các vị khách khó tính nhất trên thế giới. Ngày nay, vì mức độ nổi tiếng của nó mà bạn dễ dàng có thể thưởng thức ở bất kỳ đâu tại Việt Nam.

Bí quyết tạo ra nồi lẩu Thái thơm ngon chính là ở nguyên liệu và nước dùng. Người Thái đã rất công phu khi lựa chọn ra những nguyên liệu từ những con tôm, mực, ngao còn tươi nguyên, kết hợp vị thanh ngọt tự nhiên của nước hầm, thêm một chút cay cay của sa tế, cùng lá chanh Thái thơm lừng để làm nên một hương vị ngây ngất khó quên. Đây cũng chính là món ăn được người Việt tìm đến nhiều nhất khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan.

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Tom Yum

Tom Yum – “ niềm kiêu hãnh” của người Thái không hề khó khăn khi chinh phục các fan ẩm thực Việt bởi nét tương đồng trong văn hóa và lịch sử Châu Á với hương vị dân dã khơi gợi lên trong ký ức mỗi người về kỷ niệm một bữa cơm gia đình đầm ấm, quây quần bên nhau.

Cũng sử dụng nguyên liệu chính là hải sản tươi sống với những con tôm có đủ kích cỡ, nhưng khác lẩu Thái, Tom Yum có nghĩa là đun sôi và salad, chính xác thì đây là món canh được kết hợp vị chua thanh mát của me, cà chua, vị thơm nồng của sa tế và các loại nấm, rau thơm cho món ăn có mầu sắc đẹp tự nhiên tuyệt vời.

Điều làm nên sự hấp dẫn của Tom Yum chính là nhờ một loại sữa đặc biệt của người bản địa, khi nấu lên tỏa mùi thơm quyến rũ. Cái vị ngọt của nước soup, vị chua chua cay cay đưa đẩy, hòa lẫn với hương thơm thảo dược vừa đậm đà, vừa mộc mạc, gợi nhớ đến hương vị quê nhà, chả thế mà Tom Yum Koong còn thường được dùng với cả cơm trắng Thái.

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Pad Thái

Pad Thái xuất hiện vào khoảng cuối những năm 1930 trong một chiến dịch chống lãng phí lúa gạo của chính phủ Thái do nền kinh tế bị giảm sút bởi chiến tranh thế giới thứ II. Ban đầu món ăn này chỉ bán tại các cửa hàng nhỏ hay trên các xe tuk tuk ở khắp đường phố Bangkok. Sau gần một thế kỷ phát triển, Pad Thái đã trở thành món ăn “quốc hồn, quốc túy” không chỉ còn giới hạn trong bờ cõi, mà còn được mở rộng và vươn ra toàn thế giới bởi hương vị tuyệt vời và nét tinh tế trong việc bài trí thức ăn.

Món ăn là sự kết hợp tuyệt vời của tất các các vị mặn, ngọt, chua, béo, ngậy với thành phần gồm bánh phở, trứng, giá, tôm, hành, đường, chanh Thái. Để làm món Pad Thái, trước tiên đầu bếp sẽ xào phở cho mềm rồi tráng một lớp trứng mỏng vàng ươm, sau đó mới cho các nguyên liệu còn lại vào bên trong rồi gói lại cẩn thận, tùy khẩu vị từng người mà gia vị sẽ được điều chỉnh sao cho hợp lý.

Pad Thái ngon mang hương vị đặc trưng của làng quê yên bình, gần gũi và thu hút đến lạ kỳ. Và cho đến nay thì đây chính là món ăn nổi tiếng nhất của Thái Lan, được xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng 50 món ăn ngon nhất thế giới vào tháng 7 năm 2013.

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Som Tum

Được xem là món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc của người Thái, Som Tum (hay còn gọi là món gỏi đu đủ cay) chinh phục người thưởng thức ngay từ miếng đầu tiên với vị thanh mát của cà chua, vị cay của ớt, vị mặn mòi của tôm khô và vị ngọt của đường thốt nốt. Đu đủ bào sợi giòn giòn được trộn đều với đậu que rồi trộn lên với húng quế Thái, nước cốt chanh, lạc rang, ớt tỏi, giã nhỏ… tất cả đều mang hương vị nổi bật, vừa ăn vừa xuýt xoa, đủ để hạ gục bất kỳ ai.

Đặc biệt, Som Tum là một món ăn rất tốt cho sức khỏe bởi nguyên liệu là chủ yếu là chất xơ và vị cay có tính ấm giúp kích thích tiêu hóa người dùng, nhất là với phụ nữ muốn ăn kiêng để có một thân hình mảnh mai quyến rũ.

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Xôi xoài

Mặc dù không nổi tiếng như Lẩu Thái, Pad Thái, Som Tum, Tom Yum tại Thái Lan nhưng xôi xoài lại đứng đầu bảng trong các món tráng miệng của tinh hoa ẩm thực trên thế giới bởi sự hấp dẫn và gần gũi của mình. Người Thái thường thưởng thức xôi xoài ngay sau các món chính, món ăn mang đậm hương ngọt thơm của gạo nếp, quyện vào vị cốt dừa béo bùi và vị vừa ngọt vừa chua của loại xoài chín nổi danh đất Thái. Có thể nói, xôi xoài là sự là kết hợp hương vị đa dạng nhưng hài hòa, vừa ngon miệng, vừa mới lạ!

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Tại Hà Nội, nơi hội tụ đầy đủ các món ăn Thái từ truyền thống cho đến các cách biến tấu để phù hợp với phong vị người Việt là nhà hàng Bangkok Thái Cuisine. Đến với nhà hàng, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn hấp dẫn khác không kém được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon như: Cánh gà chiên mắm, nộm miến thịt heo và hải sản, chả tôm, thịt chiên lá thơm cay, Kao niêu Ma Muang….

Nằm tại vị trí đắc địa Thủ đô cả về địa điểm lẫn giao lộ, Bangkok Thái Cuisine mang đậm bản sắc văn hóa kiến trúc đặc trưng của xứ sở Chùa Vàng với ông chủ hiếu khách và đầu bếp hoàn toàn đến từ Bankok Thái Lan. Và nếu bạn muốn tìm thấy hương vị “chuẩn” với giá cả hấp dẫn, phong cách phục vụ chu đáo hãy tìm đến Bangkok Thái Cuisine, địa chỉ “bỏ túi” của dân Việt sành ăn - nơi lưu giữ các công thức Thái Lan truyền thống ngon nhất hiện nay.

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

5 món ăn độc đáo là đặc trưng của ẩm thực Thái Lan

Nhà hàng Bangkok Thái Cuisine

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 115 K1 Giảng Võ – Đống Đa – Hà Nội

ĐT: 04.665.222.77

- Cơ sở 2: Số 116 Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

ĐT: 04.665.090.55

Theo Trithuctre