5 'quy tắc vàng' khi rửa mặt để có một làn da đẹp

Dưỡng da rất quan trọng nhưng việc làm sạch da còn quan trọng hơn. Muốn có làn da đẹp mà bỏ qua 5 quy tắc vàng khi rửa mặt dưới đây thì dưỡng sao cũng vô dụng. Vậy nên hãy đọc để biết mình đã rửa mặt đúng cách chưa các nàng nhé!

5

Theo các chuyên gia, rửa mặt là bước chăm sóc da đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp da sạch sẽ, cuốn bay đi hết bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, tế bào chết tích tụ. Khi làn da thông thoáng sẽ luôn khỏe mạnh, không lo mụn, lỗ chân lông to, chậm lão hóa và trái lại nếu da quá bẩn thì thường bị mụn, nhờn bóng, sần sùi, không hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm, nhanh nhăn nheo, chảy xệ. Vậy nhưng không phải ai cũng biết rửa mặt sao cho đúng cách. Dưới đây là 5 lưu ý nên và không nên khi rửa mặt từ chuyên gia da liễu mà bạn nên biết.

1. Làm sạch da mỗi ngày

Nếu không làm sạch đều đặn, làn da của bạn sẽ dần tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn dầu thừa từ đó dẫn đến mụn, bí tắc lỗ chân lông, da nhanh lão hóa hơn. Vậy nên dù có mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng quên đều đặn rửa mặt 2 lần/ ngày và tẩy trang mỗi tối nhé.

5 'quy tắc vàng' khi rửa mặt để có một làn da đẹp

Rửa mặt cũng cần đúng cách

Cách rửa mặt cũng rất quan trọng. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên thực hiện rửa mặt theo 4 bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần vệ sinh da tay sạch sẽ bằng xà phòng. Sau đó, làm ướt da mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở ra, giúp chất bẩn dễ dàng thoát ra ngoài khi rửa mặt.

Bước 2: Lấy 1 lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu cho vào giữa lòng bàn tay và xoa xoa tạo bọt.

Bước 3: Lấy phần bọt sữa rửa mặt vừa làm thoa lên khắp mặt một cách thực sự nhẹ nhàng. Kết hợp dùng các đầu ngón tay massage 3 phút theo chiều xoáy ốc, bắt đầu từ 2 má, vùng trán rồi đến mũi và cằm. Thời gian khoảng 20-30 giây, bạn không nên để sữa lâu quá trên da mặt.

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước.

2. Chú ý bảng thành phần

Nếu bạn rửa bằng sữa rửa mặt có thành phần xấu như những thành phần có độ pH cao và hàm lượng bọt cao, nó sẽ làm tổn hại ngay các tế bào da trên bề mặt và gây mất nước. Khi điều này xảy ra, mỗi sản phẩm bạn thoa sau đó (chẳng hạn như serum và kem dưỡng ẩm) phải thực hiện các bước sửa chữa lớn để đưa da trở lại độ ẩm cần thiết mà đã bị loại khỏi trong bước làm sạch.

Như vậy thì không hiệu quả phải không? Theo các chuyên gia, có 4 thành phần bạn cần tránh khi chọn sữa rửa mặt: Sodium Lauryl Sulfate/Sodium Laureth Sulfate (chất tạo bọt), Amoni Lauryl Sulfate, Amoni Laureth Sulfate.

5 'quy tắc vàng' khi rửa mặt để có một làn da đẹp

Chọn sữa rửa mặt không có chất làm khô, ít tạo bọt hoặc không tạo bọt càng tốt và thoa kem chống nắng hàng ngày.

Tóm lại, tốt nhất là bạn nên chọn các sản phẩm tẩy rửa không có chất tạo bọt hoặc có thì cũng thật ít. Một gợi ý là các sản phẩm làm sạch dạng gel khá nhẹ nhàng và không tạo bọt nhiều như những chất có sulfate.

3. Rửa mặt bằng nước ấm

Bạn có thể tin hoặc không, nhiệt độ của nước có thể ảnh hưởng mạnh mẽ tới làn da của bạn. Vào mùa nóng, các bạn gái thường rửa mặt bằng nước lạnh, ngược lại, vào mùa lạnh, nước nóng là sự lựa chọn hàng đầu của các cô nàng. Tuy nhiên, cả nước nóng/lạnh đều không phù hợp với da vì khiến da bị “sốc nhiệt”, gây kích ứng, làm vỡ mao mạch. Đặc biệt là nước quá nóng, bởi chúng khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, bị khô, ngứa, rát. Tốt nhất, bạn gái nên sử dụng nước ấm để rửa mặt nhé.

5 'quy tắc vàng' khi rửa mặt để có một làn da đẹp

Không rửa mặt bằng nước quá nóng hoăc quá lạnh

4. Nhớ nhẹ tay 

Nhiều bạn gái cho rằng để làm sạch sâu da mặt, cần phải rửa mặt thật kỹ bằng cách “kỳ cọ” chúng một cách cẩn thận. Thậm chí, không ít phái đẹp còn chà xát mạnh và áp dụng trong thời gian dài với quan niệm như vậy da mới sạch. Thói quen xấu này sẽ khiến da bị kích thích, đỏ lên hoặc tổn thương. Da mặt vốn khá nhạy cảm và “mỏng manh” vì thế khi rửa mặt bạn phải nhẹ nhàng, nâng niu để đạt được hiệu quả tốt nhất.

5. Đừng dùng khăn mặt để lau sau khi rửa mặt

Rất nhiều bạn gái cho rằng rửa mặt bằng khăn mặt là “an toàn” cho da. Tuy nhiên, nếu bạn không vệ sinh chúng cẩn thận và đúng cách, chiếc khăn mặt của bạn sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi.

Vì thế, tốt hơn hết là bạn chỉ nên rửa mặt bằng tay với nước sạch. Còn nếu vẫn muốn duy trì thói quen dùng khăn, hãy vệ sinh chúng sạch sẽ, luôn phơi khăn ở nơi khô thoáng, có ánh nắng mặt trời. Hoặc tốt nhất không nên dùng khăn mặt mà có thể dùng bông tẩy trang dùng một lần để lau da sau khi rửa mặt thì sẽ vệ sinh hơn.

Làm sạch da là một trong những bước chăm sóc rất quan trọng mà các bạn gái không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu không biết cách rửa mặt, phái đẹp sẽ tự mang lại cho làn da của mình những rắc rối không nhỏ. Trên đây là 5 quy tắc khi rửa mặt để giữ cho làn da luôn khỏe đẹp, các nàng nhất định đừng quên nhé!

Ảnh: Internet

Theo Bestie