5 sai lầm nhiều người mắc phải khi dùng lăn khử mùi

Chúng ta đều vô tình mắc phải một số sai lầm khi dùng lăn khử mùi. Không phải ai cũng biết thời gian tốt nhất để dùng lăn khử mùi giúp sản phẩm hoạt động hiệu quả là vào ban đêm.

Chỉ lăn 1 lượt

Đôi khi chỉ lăn một lớp chất khử mùi hoặc chất chống mồ hôi cũng không giúp ích được gì. Bạn cần phải che phủ các tuyến mồ hôi đúng cách. Vì vậy, bạn cần phải lăn nhiều lượt và rộng khắp quanh vùng da dưới cánh tay để đảm bảo hiệu quả khi dùng lăn khử mùi.

Chỉ lăn vùng nách

Nhiều người chỉ lăn khử mùi vùng da dưới cánh tay mà không biết rằng sản phẩm có thể dùng cho vùng khác trên cơ thể hay bị ra nhiều mồ hôi như bàn chân, sau đầu gối, dưới ngực, giữa hai đùi,...

Ngoại trừ da mặt hay vùng da quá nhạy cảm thì bạn có thể dùng lăn khử mùi cho các bộ phận khác trên cơ thể.

5-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai-khi-dung-lan-khu-mui

Ảnh minh họa. 

Dùng lăn khử mùi ngay sau khi cạo lông

Nhiều người có thói quen dùng lăn khử mùi ngay sau khi vừa dùng nhíp hoặc dao cạo lông dưới cánh tay. Điều này dẫn đến kích ứng, mẩn ngứa, thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể bị nhiễm trùng da.

Do đó, tốt nhất bạn nên đợi một lúc sau khi dùng dao cạo rồi mới dùng lăn khử mùi hay sản phẩm ngăn tiết mồ hôi.

5-sai-lam-nhieu-nguoi-mac-phai-khi-dung-lan-khu-mui

Ảnh minh họa. 

Dùng mãi một loại lăn khử mùi

Các tuyến mồ hôi của bạn thích nghi với cùng một chất khử mùi mà bạn đã áp dụng trong nhiều năm. Cần phải thay nó một lần trong một thời gian để nó hoạt động tốt và giúp bạn ngăn tiết mồ hôi.

Không lăn khử mùi vào ban đêm

Hầu hết chúng ta đều có thói quen lăn khử mùi vào buổi sáng trước khi đi làm nhưng theo các chuyên gia, tốt hơn hết bạn nên lăn khử mùi vào ban đêm, trước khi đi ngủ, khi cơ thể bạn ít tiết mồ hôi.

Theo GiaDinhVietNam