5 sao Việt gửi đơn tố cáo lên công an: Người vướng lùm xùm ăn chặn hàng trăm tỷ đồng tiền từ thiện, người bị tung 'ảnh nóng'

Mỗi sao Việt này đều đưa ra những lý do riêng để bảo vệ quyền hợp pháp của mình trước những thông tin gây tổn hại danh dự.​
 
Mới đây, showbiz Việt lại diễn ra một drama mới khi có 5 nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên, Vy Oanh, Trịnh Kim Chi cùng lúc gửi đơn tố cáo một nữ doanh nhân nổi tiếng trên mạng xã hội. Thời gian qua, nữ doanh nhân này thông qua các livestream đã đưa nhiều thông tin về vấn đề từ thiện, đời tư của nghệ sĩ khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Được biết, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiếp nhận các đơn tố cáo trên để xác minh, xử lý theo đúng thẩm quyền.

Đàm Vĩnh Hưng

Là một trong những nghệ sĩ bị nữ doanh nhân chỉ đích danh và tuyên chiến trên mạng xã hội, Đàm Vĩnh Hưng đã gửi đơn tố cáo lên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vào ngày 1/9. Nội dung tờ đơn nói về việc nữ doanh nhân trên thường xuyên có phát ngôn tục tĩu, phản cảm để xuyên tạc, xúc phạm danh dự của nhiều nghệ sĩ thông qua livestream, công khai các thông tin đời tư của người khác khi chưa được sự cho phép, đặc biệt là vấn đề tài khoản ngân hàng cá nhân, quyên góp từ thiện.

Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng bị nữ doanh nhân - streamer này tố cáo ăn chặn tiền từ thiện, bỏ túi hơn một nửa của số tiền 96 tỷ đồng, ăn hổi lộ, cấu kết với thí sinh mua giải trong cuộc thi The Voice. Người này còn khẳng định đang giữ 2kg giấy sao kê tài khoản ngân hàng của Đàm Vĩnh Hưng.

5-sao-viet-gui-don-to-cao-len-cong-an-nguoi-vuong-lum-xum-an-chan-hang-tram-ty-dong-tien-tu-thien-nguoi-bi-tung-anh-nong

Hoài Linh

Sau scandal "ngâm" hơn 15 tỷ đồng tiền từ thiện miền Trung, Hoài Linh đã ở ẩn khỏi showbiz từ tháng 5/2021. Tuy nhiên, vào ngày 21/9, đại diện của nam danh hài bất ngờ xác nhận thông tin đã gửi đơn tố cáo nữ doanh nhân nổi tiếng trên mạng xã hội.

Đại diện Hoài Linh cho biết, bắt đầu từ tháng 5/2021, nữ doanh nhân kia liên tục lên mạng Facebook để livestream công kích nam nghệ sĩ. Đến tháng 7/2021, danh hài đã chính thức gửi đơn tố cáo lên công an.

5-sao-viet-gui-don-to-cao-len-cong-an-nguoi-vuong-lum-xum-an-chan-hang-tram-ty-dong-tien-tu-thien-nguoi-bi-tung-anh-nong

Trong đơn, Hoài Linh cho biết những nội dung livestream của người này xoay quanh vụ việc anh chưa thực hiện công tác từ thiện dù đã nhận quyên góp hơn 13 tỷ đồng. Dù thông tin chưa được kiểm chứng nhưng người này nhiều lần livestream tố cáo về lối sống, đời tư của Hoài Linh với lời lẽ nặng nề, xúc phạm.

Đáng chú ý, đại diện Hoài Linh cho biết, nữ doanh nhân đã dựng chuyện vu khống Hoài Linh ngâm khoản tiền quyên góp từ thiện hơn 13 tỷ đồng trong tài khoản hơn 6 tháng và chi hàng trăm triệu vào việc riêng là vi phạm pháp luật.

Thủy Tiên

Chiều 22/9, luật sư đại diện của Thủy Tiên - Công Vinh xác nhận đã gửi đơn tố cáo nữ doanh nhân. Phía nữ ca sĩ đã chuẩn bị 3 bộ hồ sơ tố cáo để gửi lên các cơ quan thẩm quyền, trong đó có Bộ Công an. Như Công Vinh đã tuyên bố từ trước, vợ chồng anh sẽ khởi kiện các cá nhân có hành vi vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của mình trong thời gian qua. Phía Thủy Tiên cũng cho biết sẽ phối hợp với cơ quan điều tra, cung cấp đầy đủ thông tin để làm sáng tỏ vụ việc.

Trước đó, nữ ca sĩ bị nói rằng đã kêu gọi từ thiện được hơn 320 tỷ đồng chứ không phải 178 tỷ đồng như công bố. Nữ doanh nhân còn đưa ra những thông tin về đời tư như việc xây nhà, làm ăn, thậm chí là tố Công Vinh - Thủy Tiên thường xuyên đánh bạc trên du thuyền.

5-sao-viet-gui-don-to-cao-len-cong-an-nguoi-vuong-lum-xum-an-chan-hang-tram-ty-dong-tien-tu-thien-nguoi-bi-tung-anh-nong

Vy Oanh

Sáng 23/9, Vy Oanh cũng xác nhận cô đã 2 lần gửi đơn tố cáo nữ doanh nhân kia lên công an. Vào ngày 27/6/2021 và 7/7/2021, nữ ca sĩ cũng nhận được thông báo tiếp nhận điều tra của phía cơ quan chức năng.

Vào cuối tháng 5/2021, Vy Oanh bị nêu tên trong livestream của nữ doanh nhân, bị nói là "người thứ 3" giật chồng người khác, đẻ thuê cho một vị đại gia, thậm chí sau đó nữ ca sĩ còn bị tung loạt ảnh phòng the lên mạng và chịu sự chỉ trích, mỉa mai nặng nề.

5-sao-viet-gui-don-to-cao-len-cong-an-nguoi-vuong-lum-xum-an-chan-hang-tram-ty-dong-tien-tu-thien-nguoi-bi-tung-anh-nong

Trịnh Kim Chi

Cách đây vài tháng, Trịnh Kim Chi cũng bị nêu tên trong livestream của nữ doanh nhân vì nói rằng tung tin đời tư của loạt nghệ sĩ đình đám là "đụng vào ổ kiến lửa". Nữ nghệ sĩ còn bị cho là đã dàn dựng bệnh tật của diễn viên Thương Tín để kêu gọi ủng hộ tiền.

Vào tháng 5/2021, Trịnh Kim Chi lên tiếng khẳng định cô đã báo cáo đầy đủ số tiền được mọi người quyên góp và mục đích sử dụng trong từng video cụ thể trên Youtube, đồng thời bày tỏ sự bức xúc với những cá nhân đã bôi nhọ, xúc phạm nhân phẩm của mình.

5-sao-viet-gui-don-to-cao-len-cong-an-nguoi-vuong-lum-xum-an-chan-hang-tram-ty-dong-tien-tu-thien-nguoi-bi-tung-anh-nong

Theo GiaDinh