5 thói quen ăn uống sai lầm khiến nhiều người Việt dễ mắc bệnh ung thư, nguy hiểm nhất là điều thứ 3

Những thói quen ăn uống sai lầm dưới đây gây hại cho thực quản, dạ dày của bạn hãy bỏ ngay để có một sức khỏe tốt.

Bỏ nhiều muối

Không thể phủ nhận, người Việt có nhiều thói quen ăn uống không có lợi cho sức khỏe trong đó có ăn mặn. Chúng ta quen với việc chấm các loại gia vị cùng với món ăn, các loại hoa quả, chưa kể đến những món ăn kèm khoái khẩu như dưa muối, cà muối… đều khiến cho hệ tiêu hóa của đa số người Việt bị “hành hạ” bởi lượng muối quá tải.

Ăn chung bát đũa

Theo quan niệm truyền thống của người Việt, ăn chung bát nước chấm, gắp thức ăn cho nhau trong bữa ăn là thể hiện tình cảm ấm cúng, thân thiện và hiếu khách. Tuy nhiên, đây cũng chính là con đường lây lan vi khuẩn HP - vi khuẩn gây viêm loét ở dạ dày, dẫn tới ung thư.

5-thoi-quen-an-uong-sai-lam-khien-nhieu-nguoi-viet-de-mac-benh-ung-thu-nguy-hiem-nhat-la-dieu-thu-3

Dùng chung bát đũa gây hại dạ dày

Thích ăn thức ăn nóng

Trong rất nhiều trường hợp, các bác sĩ đã phát hiện ra rằng bệnh nhân bị ung thư hệ tiêu hóa, đặc biệt là ung thư thực quản và ung thư dạ dày, có một đặc điểm chung: Thích ăn thức ăn rất nóng, đặc biệt là rất thích ăn đồ ăn vừa lấy ra từ trong nồi. Vì vậy, nếu chúng ta ăn uống các món ăn nóng hơn có thể sẽ gây nguy hiểm, tổn thương, viêm loét và các vấn đề khác cho thực quản.

Ăn nhanh

Ăn quá nhanh dường như là một vấn đề thường gặp đối với nhân viên văn phòng trong thời đại ngày nay. Áp lực công việc và cuộc sống làm cho nhân viên văn phòng ở trong tình trạng căng thẳng cao, ăn uống dường như chỉ đơn giản là nhu cầu thể chất, vì vậy họ thường ăn uống rất nhanh. Trong thực tế, điều này là vô cùng bất lợi cho sức khỏe của bạn.

5-thoi-quen-an-uong-sai-lam-khien-nhieu-nguoi-viet-de-mac-benh-ung-thu-nguy-hiem-nhat-la-dieu-thu-3

Ăn mặn gây hại cho thận và dạ dày của bạn

Ăn uống không có quy luật

Ăn thường xuyên không đúng giờ như thể đó là vấn đề thường gặp đối với người hiện đại, thực tế, điều này rất bất lợi cho cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thói quen ăn uống không quy luật có thể dẫn đến bệnh béo phì và ung thư dạ dày.

Theo Khỏe & Đẹp/GiaDinh