5 thói quen giúp bạn sống hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh

Cho dù bạn có chồng, có con hay đang hẹn hò, cho dù bạn bận rộn hay ở trong bất kể hoàn cảnh nào thì điều quan trọng nhất là bạn cần phải biết cách hạnh phúc khi chỉ có một mình mình.

Bất kể trong hoàn cảnh nào, khi bạn gặp khó khăn thử thách hay đang ở giữa ngã tư đường, 5 thói quen dưới đây sẽ giúp bạn sống một cách sống hạnh phúc trong bất cứ hoàn cảnh sống nào.

Thói quen số 1: Tìm hiểu điều gì khiến bạn thật sự hạnh phúc

Nếu gần đây bạn đã thoát khỏi một mối quan hệ, hoặc đơn giản là hiện tại không quan tâm đến bất cứ ai, thì hãy cố gắng đừng xem giai đoạn này trong cuộc sống của bạn là một điều tiêu cực.

Độc thân cho bạn một cơ hội tuyệt vời để tìm ra điều gì thực sự khiến bạn hạnh phúc và cho bạn cơ hội hoàn hảo để hiểu rõ hơn về bản thân. 

Là người độc thân cho bạn thời gian và tự do để làm bất cứ điều gì bạn muốn trong lịch trình của riêng bạn và cho phép bạn đặt nhu cầu, mong muốn và tham vọng của mình lên trên tất cả những người khác.

Không ở trong một mối quan hệ sẽ giúp bạn nhận ra và hiểu rằng hạnh phúc của bạn không phải phụ thuộc vào sự hiện diện của người khác.

Bạn cần có thể hạnh phúc một mình trước tiên, và yêu bản thân mình để trao tình yêu của mình cho người khác và có một mối quan hệ thành công.

Nếu bạn không biết điều gì sẽ khiến bạn hạnh phúc, làm sao bạn có thể mong đợi người khác? Bạn cần biết và tự mình trải nghiệm tình yêu và hạnh phúc thực sự là như thế nào trước khi bạn cam kết yêu người khác.

Nhận biết bản thân bằng cách dành thời gian một mình trong cô đơn. Làm điều gì đó sẽ giúp bạn thư giãn và tập trung vào tâm trí, cơ thể và tâm hồn của bạn. Đi mua sắm, tắm, nghe một số âm nhạc mới, uống một ly rượu vang, xem một cuộc thi marathon của chương trình yêu thích của bạn và không cảm thấy tội lỗi về việc đối xử với bản thân hoặc ưu tiên hàng đầu.

Thói quen số 2 - Tạo cho mình một khởi đầu mới

9-thoi-quen-giup-ban-song-hanh-phuc-trong-moi-hoan-canh

Ảnh minh họa

Đôi khi chúng ta bị mắc kẹt trong lịch trình đơn điệu và khiến cho chúng ta cảm thấy ngày qua ngày, tháng qua tháng, chúng giống hệt nhau.

Có lẽ bạn đã quên những gì bạn muốn cảm thấy hạnh phúc vì đơn giản là bạn không bị kích thích với những gì xảy ra trong cuộc sống của bạn. Có lẽ đã đến lúc bạn nên viết một danh sách tất cả những điều thú vị và hoạt động khiến bạn mỉm cười.

Viết ra những địa điểm mới mà bạn muốn khám phá, những trò chơi bạn muốn tìm hiểu cách chơi hoặc những cuốn sách bạn muốn đọc.

Khi bạn bắt đầu lập danh sách này, bạn sẽ mong muốn thử những điều mới này và bạn sẽ bắt đầu hào hứng với những khả năng có sẵn cho bạn.

Đôi khi tất cả chỉ cần cảm thấy sảng khoái và hạnh phúc là thay đổi một cái gì đó đơn giản ra khỏi thói quen hàng ngày của bạn. Có lẽ đã đến lúc sắp xếp lại đồ đạc của bạn hoặc trang trí lại ngôi nhà của bạn.

Bằng cách thay đổi một cái gì đó trong môi trường xung quanh, nó sẽ giúp bạn bắt đầu tươi mới và ngăn bạn khỏi cảm giác như cuộc sống của bạn bị đình trệ.

Hãy nhớ rằng đã đến lúc bắt đầu sống cho bạn và không ai khác. Chỉ giữ những thứ khiến bạn hạnh phúc, quan trọng, hữu ích và có ý nghĩa với bạn.

Thói quen số 3 - Thực hành tự yêu thương

Yêu bản thân là một trạng thái đánh giá cao bản thân phát triển từ những hành động hỗ trợ sự phát triển về thể chất, tâm lý và tinh thần của chúng ta.

Khi bạn ngừng suy nghĩ về cách người khác có thể làm cho bạn hạnh phúc và thực hành tự yêu, bạn sẽ sớm nhận ra những gì cảm thấy muốn được hạnh phúc một mình và có thể học cách yêu và chấp nhận chính mình từ trong ra ngoài.

Thói quen số 4 - Tập thể dục và xây dựng lối sống lành mạnh

Có lẽ đã đến lúc kết nối lại với chính bạn ở mức độ vật lý. Bắt đầu một chương trình tập thể dục mới sẽ giúp bạn có được vóc dáng, cảm thấy tốt về cơ thể của bạn và thậm chí gặt hái được nhiều lợi ích. Tập thể dục nên được thực hiện mỗi ngày, tạo thành một phần của thói quen buổi sáng. Nó sẽ giúp bạn sảng khoái trong ngày.

Ngoài việc tập luyện, bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Hãy hỏi xem mình đang ăn gì vậy? Có đủ dinh dưỡng và lành mạnh không? Đôi khi chế độ ăn uống của chúng ta có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của chúng ta và làm giảm tâm trạng tích cực của chúng ta. Hãy nhìn vào những gì bạn đã ăn, và tìm kiếm các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn.

Giấc ngủ cũng cực kỳ quan trọng để giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày và nó thậm chí còn có thêm lợi ích giúp bạn giảm cân và giữ lối sống, tâm trí và trái tim khỏe mạnh.

Đi ngủ sớm và ngủ một lần trong một thời gian, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn tìm thấy một lịch trình cân bằng. Một trong những lợi ích tốt nhất của việc ở một mình là bạn có thể chiếm toàn bộ giường mà không bị đá hay huých vào giấc ngủ!

Thói quen số 5 - Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn

Hãy thử làm những việc mà bạn chưa từng làm trước đây. Cố gắng không để mình rơi vào tình trạng cảnh giác với tất cả các khả năng; bởi bạn sẽ không thể biết được rằng bạn sẽ không thích thứ gì đó cho đến khi bạn thử nó.

Bây giờ bạn đã biết cách hạnh phúc một mình, đã đến lúc chấp nhận bản thân bạn là ai và tích cực và lạc quan về bất cứ điều gì xảy ra theo cách của bạn.

Theo GiaDinh