5 thực phẩm giảm mỡ bụng tốt nhất trong ngày hè

Cà chua, dưa hấu, rau bina,...là thực phẩm giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả trong những ngày hè nóng bức.

Dưới đây là 5 thực phẩm giảm mỡ bụng tốt nhất trong ngày hè, các bạn nên biết.

Cà chua

5-thuc-pham-giam-mo-bung-tot-nhat-trong-ngay-he

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn khỏe mạnh. Lycopen là chất chống oxy hóa tuyệt vời có trong cà chua giúp giảm viêm trong cơ thể và kiểm soát hàm lượng leptin - một hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn có thể làm giảm thèm ăn. Ngoài ra, chúng chứa ít calo (trung bình 1 quả cà chua chứa 22 calo) và nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa có liên quan tới tăng cường đốt cháy mỡ nhất là khi luyện tập. Hãy lựa chọn cà chua hữu cơ vì một nghiên cứu chỉ ra rằng cà chua hữu cơ chứa hơn 55% vitamin C.

Quả mọng

Các nhà nghiên cứu ĐH Harvard phát hiện ra rằng ăn quả mọng có thể giúp bạn tránh tăng cân nhờ chứa lượng đường huyết thấp hơn, điều đó có nghĩa đường huyết ít bị tăng khi đói. Quả mọng cũng chứa chất xơ – 1 cốc quả mâm xôi chứa tới 8g chất xơ, có thể giúp bạn giảm cân nhờ cảm giác no lâu hơn.

Rau bina

5-thuc-pham-giam-mo-bung-tot-nhat-trong-ngay-he

Loại rau lá xanh này chứa vitamin A, vitamin C, sắt và folat và chỉ 7 calo trong 1 cốc. Nó có thể giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu được đăng trên tờ Appetite chỉ ra rằng uống nước rau bina hàng ngày thúc đẩy giảm cân và giảm 95% cảm giác thèm ăn.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây tuyệt vời của mùa hè. Hãy ăn 1 miếng dưa hấu thay vì 1 lát bánh, bạn sẽ giảm được hàng trăm calo. Dưa hấu chứa 92% là nước và nó có thể giúp đối phó với tình trạng đói liên quan tới mất nước.

Trà xanh đá

5-thuc-pham-giam-mo-bung-tot-nhat-trong-ngay-he

Trà xanh đá, chứa đường có thể rất tốt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng hợp chất epigallocatechin-3-gallate (EGCG) có trong trà xanh có liên quan tới thúc đẩy đốt cháy mỡ, kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm cân. Có thể cho thêm bạc hà để tăng hương vị, bạc hà cũng đóng vai trò như một chất ức chế cảm giác thèm ăn.

Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews